งานนี้จบยาก!! ทนายสงกานต์ ชี้เหตุการ์ดดาราตื้บลูกนายพล เป็นความผิดอาญายอมความกันไม่ได้

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 พ.ย. นายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ อายุ 23 ปี ระบุว่าถูกการ์ดร้านมาลินสกายทำร้ายร่างกาย จนมีอาการบาดเจ็บสาหัส ทั้งนี้ยังมีกลุ่มดาราที่ถูกอ้างถึงว่าอยู่ในเหตุการณ์คือ อุ้ม ลักขณา พร้อม ไฮโซบอล แฟนหนุ่ม แต้ว ณัฐพร มิว นิษฐา และ หมาก ปริญ ซึ่งขณะนี้แต้ว ณฐพร มิว นิษฐาและหมาก ปริญได้มีการออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้วนั้น ทั้งนี้จะมีการณ์แถลงข่าวอย่างเป็นทางการจาก ไฮโซบอล แฟนหนุ่มของอุ้ม ลักขณาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามเฟซบุ๊ก สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายสงกานต์ ได้ออกมาโพสต์ระบุถึงกรณีดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุว่า ได้รับทราบถึงเรื่องดังกล่าวแล้วหลังจากที่มีประชาชนสอบถามถึงความผิดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งได้อธิบายข้อมูลตอบข้อสงสัยของประชาชนดังนี้

"สอบถามมากันมากว่าคดี" รุมตื๊บลูกชายผู้บัญชาการมณฑลทหารบกฯ" ที่ตกเป็นข่าว นั้นถ้าเป็นเราสามารถดำเนินคดีอะไรได้บ้าง?!!! ..แจ้งความดำเนินคดีอาญาฐาน ร่วมกันทำร้าย ร่างกายผู้อื่นฯต่อพนักงานสอบสวนท้องที่มูล คดีเกิดขึ้นฯคือหลังจากแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวนแล้วนั้นพนักงานสอบสวน ก็จะนำตัวผู้ถูกทำร้ายหรือผู้เสียหายนี้นำส่งตัวที่โรงพยาบาลของรัฐฯพร้อมใบส่งตัวในการขอให้แพทย์นิติเวชทำความเห็นประกอบสำนวนคดี!!!! ถ้าแพทย์ลงความเห็นว่าผู้ถูกทำร้ายหรือผู้เสียหายได้รับ"..ทุกขเวทนาด้วยอาการเจ็บป่วยต้องพักรักษาตัวไม่น้อยกว่า20วันหรือไม่ไม่สามารถประกอบกรณียกิจได้ตามปกติไม่น้อยกว่า20วันก็จะเข้า(8)ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 297 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง10 ปี!!!! "เป็นความผิดอาญาอันมิอาจยอมความได้" ซึ่งทราบจากสื่อสารมวลชนว่าผู้ถูกทำร้าย หรือผู้เสียหายมีอาการกรามหัก(กระดูกหัก) ดังนั้นการพักรักษาเชื่อว่าไม่น้อยกว่า20วัน!!!!
ในคดีอาญาที่มีอัตราโทษจำคุกเกิน3 ปี พนักงานสอบสวนท้องที่อำนาจสรุปสำนวน เบื้องต้นเสนอความเห็นต่อศาลจังหวัดฯในการขอให้ศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหากับพวกได้!!! ซึ่งการกระทำความผิดทางอาญาตั้งแต่2คน ขึ้นไปต้องรับผิดเสมือน"ตัวการร่วม"ตาม ประมวลกฎหมายมาตรา83และมาตรา 297 (8)!!!! "..ไม่ว่าจะเป็นผู้ใดถ้ากระทำความผิดก็สมควร ที่จะต้องรับโทษทางอาญาอย่างเท่าเทียมกัน.."

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์