เปิดใจแม่ “น้องปอน” พูดถึงคลิป“ยิงแม่งเลย” เผยน้องกลัวแม่มาก แม่พูดอะไรก็เชื่อ

จากกรณี "ปอน" เด็กนร.ม.4 เสียชีวิต หลังถูกวิศวกรยิงใส่ที่อ่างศิลา จ.ชลบุรี หลังจากนั้น ยังมีการเปิดคลิปหลายคลิปแสดงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เริ่ม ล่าสุด นางมณีพร ผึ่งผาย แม่ของปอน เปิดใจกับผู้สื่อข่าวข่าวสด ที่วัดน้อยนพคุณ กรุงเทพ สถานที่ตั้งศพของปอน เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น
โดยแม่ของปอนเล่าเรื่องก่อนที่ปอนจะไปเที่ยวกับเพื่อน โดยได้ถามลูกชายว่า จะไปเที่ยวไหน ปอนบอกจะไปเที่ยวทะเล ก็ถามลูกว่าทำการบ้านหรือยัง ปอนก็บอกว่าทำแล้ว จะไปเช้าเย็นกลับ โดยตนได้โทรไปอีกที บอกปอนว่าไม่มีคนเลี้ยงน้อง ปอนบอกขอวันเดียวไปเที่ยวทะเลกับเพื่อน เพราะไม่ค่อยได้ไปไหน นานๆ จะยอมให้ออกไป ปกติอยู่บ้านปอนเลี้ยงน้อง แม่ไม่ค่อยให้ออกไปไหนเพราะห่วงลูกมาก
ที่ผ่านมา น้องปอนมีบุคลิกแบบวัยรุ่นห้าวๆ หรือไม่
"มีเป็นบางครั้ง เขาอยู่กับเพื่อนฝูงเขาก็มีบ้าง แต่แม่ห้าม แม่ตีเลย บอกอย่า อย่าทำให้แม่เห็น แม้แต่การเดินยังต้องเดินให้ดี เดินแกว่งๆ ยังห้าม พอเจอแม่ปุ๊ปก้มหน้าเดินตรงๆ น้องปอนกลัวแม่ แต่รักแม่ มีคนถามว่าน้องปอนมาหาแม่ไหม ไม่มีหรอก น้องปอนกลัวแม่มาก แม่พูดอะไรก็เชื่อ สักก็ไม่มี เจาะหูก็ไม่มี ตอนปอนไปกับเพื่อนไม่ได้สังหรณ์ใจอะไร ถ้ามีแม้แต่นิดจะไม่ให้ไปแน่นอน"
หลังจากมีการเผยแพร่คลิปล่าสุด ที่เห็นจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมด นางมณีพรกล่าวว่า "ช่วยน้องมันหน่อย น้องที่ยังอยู่นะ น้องปอนเสียไปแล้ว ยังไงก็ไม่รู้เรื่องแล้ว น้องปอนนอนหลับไปแล้ว ไม่รู้เรื่อง แต่แม่สงสารน้องๆ ที่ยังอยู่ เขาบ่นกับแม่ทุกวัน บอก ผมไม่ไหวแล้ว แม่ก็บอกทนหน่อยลูก สักพักเดี๋ยวก็หาย"

"หลังดูคลิปล่าสุด ก็ตามที่พูดไปตั้งแต่ต้น เขาด่าเด็กก่อน เขาว่าเด็กก่อน ถึงบอกว่าไปหาสาเหตุอะไรก็ได้ที่ทำให้เด็กโมโห ที่เด็กกรูเข้ามา มันต้องมีมากกว่านี้ มันไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ จะวิ่งไปอย่างนั้น อย่าไปสรุปว่าน้องไม่ดีอย่างนู้นอย่างนั้น สงสารน้องมัน ทุกวันนี้น้องมันก็รับจนไม่ไหวแล้ว"
"ที่แม่โดนโซเชียลถล่ม ไม่เป็นไร แต่แม่เสียใจ แม่เป็นคนรักเด็ก เข้าใจเด็ก แม่ว่าเด็กวัยรุ่นมันเลือดร้อน แม่เคยผ่านประสบการณ์มา มีลูกชาย 2 คน เพื่อนลูกก็เป็นผู้ชาย ก็เข้าใจ แต่คนอื่นเขาอาจไม่เข้าใจก็ได้ เราไม่รู้ บังคับไม่ได้ บางทีแม่ก็เสียใจที่พูดแรงบ้าง"
 แม่ของปอนอยากจะบอกอะไรกับโซเชียล แม่ปอนกล่าวว่า "เข้าใจน้องหน่อยเนาะ วัยรุ่นอาจจะรักเพื่อน เหมือนตามหนัง น้องปอนเป็นคนรักเพื่อน พวกพ้อง ยอมไม่ได้ เหมือนจะตายแทนเพื่อน ก็ไปแล้ว น้องปอนไปแล้ว"
"หลังเกิดเหตุก็ได้คุยกันกับเพื่อนลูก จนเขาโดนโซเชียลถล่มหนัก ก็ห่างๆ แม่ไปแล้ว เขาก็ห้ามแม่ไม่ให้ออกข่าว แต่เแม่สู้เพื่อเขานะ เพื่อเด็กๆ กลุ่มหนึ่ง ลูกแม่ตายไปแล้ว อยากให้เข้าใจสังคมวัยรุ่น ไม่อยากให้ฟาดฟันอะไรกัน อยากให้ใช้วิจารณญาณ เข้าใจกันหน่อย ไม่ใช่ว่าถือหาง ไม่ใช่กลุ่มนี้กลุ่มเดียว แต่หลายๆ กลุ่ม บางทีอย่าไปมองแค่ด้านเดียว มองหลายๆ อย่าง ว่าสาเหตุมาจากไหน แล้วค่อยสรุป สงสารน้องเขา ส่วนแม่ไม่ค่อยเปิดดูโซเชียล ก็ไม่ได้ว่าใคร เป็นสิทธิของบุคคล"
"ตอนนี้ไม่โกรธแล้ว แรกๆ อาจจะโกรธ ตอนนี้ไม่โกรธแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา"


ชมคลิป
WWW
WW
V