แชร์วนไป!!! เหตุผลว่าทำไม ผู้ชาย...ได้แล้วก็ทิ้ง

14 กพ.60 เนื่องจากวันนี้ ตรงกับวันวาเลนไทน์ ในโลกโซในแชร์กระทู้น่าสนใจกระทู้หนึ่งจาก สมาชิกหมายเลข 1066103 พันทิปดอทคอม ที่ออกมาตั้งกระทู้ว่า "เหตุผลว่าทำไม ผู้ชาย...ได้แล้วก็ทิ้ง" ระบุว่า เชื่อว่าช่วงนี้ผู้หญิงหลายคนคิดหนักนะ ว่าจะยอมมีอะไรกับแฟนดีไหม บรรยากาศเป็นใจซะขนาดนี้
เราเลยขอโอกาสแชร์ความคิดเห็นเราเกี่ยวกับเรื่องนี้สักนิด ซึ่งเป็นสมมติฐานที่เราตั้งเอง คิดยังไงก็แชร์กันได้นะคะ
ขอบอกก่อนว่าไม่ใช่แนว "ถึงอยากแค่ไหน เก็บซิงไว้เถอะหนู" อะไรแบบนั้นค่ะ ถ้าคิดว่าจะเจอแบบนั้น ขอให้เปิดใจ แล้วอ่านช้าๆ นะคะ

เหตุผลที่ผู้ชายมีอาการเหม็นเบื่อเมื่อมี sex กับแฟนตัวเอง บ่นอยากเลิกๆ เนี่ย เราว่าเป็นผลมาจากความคิดและการกระทำของผู้หญิงเองเนี่ยแหละค่ะ
เพราะผู้หญิง(ทั่วๆไป) มักมองว่า sex คือการครอบครอง "เราอะโบ๊ะจะมะกันแล้ว ฉันกลายเป็นของเธอแล้วนะ" ความคิดแบบนี้แหละที่ทำให้เราเป็นของตาย และน่าเบื่อ แถมแสดงความเป็นเจ้าของ โทรจิกจนน่ารำคาญ เพราะคิดว่า "ฉันเป็นของเธอแล้ว เธอต้องรับผิดชอบฉันสิ ดูแลฉันสิ"
เพราะคิดว่า การมี sex ครั้งแรก คือการ "ให้" อะไรบางอย่างที่สูงค่า จึงคาดหวังการกระทำที่ดีราวกับเทพบุตรจากแฟน ทั้งที่จริงแฟนเราก็คนธรรมดาๆ นี่เอง พอผิดหวังไม่ได้อย่างใจก็งอน ก็ประชด แล้วคิดว่าเขาอยากอยู่ด้วยมั้ยละจ๊ะอย่างงี้ จากนั้นผู้หญิงที่โดนทิ้งเพราะแบบนี้ก็จะมาเล่าให้ฟังว่า "เก็บซิงไว้เถอะ ถ้าไม่อยากโดนอย่างฉัน"
แล้วเราก็เชื่อ และเห็นคำว่า ซิง เป็นของสูงค่า...ก็วนลูปกันไปอย่างงี้
สรุปก็คือ เรามองว่า sex ไม่ใช่การให้หรือการเสียอะไรบางอย่างของผู้หญิง สำหรับเรา มันคือการเรียนรู้คนที่เรารัก อย่างน้อยก็รู้ว่าผู้ชายคนนี้เห็นแก่ตัวไหม รสนิยมไปกับเราได้ไหม ซึ่งมันคนละเรื่องกับความ "ง่าย" ที่ผู้ชายหลายคนรังเกียจ
เห็นผู้หญิงหลายคนแคร์ว่าผู้ชายจะคิดยังไง จะหาว่าเรา "ง่าย" ไหม
คุณรู้อยู่แก่ใจว่าคุณง่ายหรือเปล่า อันที่จริง คุณไม่จำเป็นต้องแคร์เลยว่าผู้ชายจะคิดแบบไหน หากคุณคิดว่าความบริสุทธิ์ไม่สามารถเป็นตัวประเมินคุณค่าของคุณได้ คุณค่าของคุณเป็นอะไรที่มากกว่าเยื่อบางๆ (ซึ่งจริงๆในทางวิทยาศาสตร์ไม่ใช่เยื่อ ลักษณะเป็นวงแหวนต่างหาก) ดังนั้น ผู้ชายที่ตีค่าเราด้วยความบริสุทธิ์ ก็คงไปกับเราไม่ได้อยู่ดี

มันอยู่ที่ทัศนคติเรา เราคิดแบบไหน ก็จะดึงดูดคนประเภทเดียวกันเข้ามาอยู่แล้ว และอยู่รอดด้วย
ทั้งหมดนี้ไม่ได้บอกว่าจะมีอะไรกับใครก็ได้ หรือมั่วเลยตามใจอยาก ไม่ใช่ค่ะ
โดยเฉพาะน้องๆ วัยเรียน ถ้ามันพลาด ติดโรค เรารับผิดชอบได้มั้ย นี่คือคำถามสำคัญที่ต้องตอบให้ได้


แล้ว sex ก่อนแต่ง จะทำให้ลงเอยที่การไม่แต่ง หรือทิ้งกันเพราะเบื่อกันไหม?
อยากให้ลองคิดตามดูค่ะ
ถ้าเราตั้งสมมติฐานว่า คนมี sex กันแล้วจะทำให้เบื่อกันในที่สุด
อ่ะ ถ้าเราซิงมาตลอดแล้วมี sex หลังแต่ง แต่งงานกันไป 10 ปี มันก็จะเบื่อใช่ไหม อาจมีปัญหานอกใจหรือถึงขึ้นอย่างร้างได้ ใช่ป่ะ
อย่างงี้มันจะต่างอะไรกับคนที่เคยมี sex ก่อนแต่งละนี่ ในเมื่อสุดท้ายจุดจบก็คือเบื่อกันอยู่ดี (แถมเลิกกันก่อนแต่งยังดีกว่าซะอีก ไม่ต้องหย่า ไม่ต้องวุ่นวายเพราะมีลูก)

ดังนั้น การที่คนเบื่อกัน จบกัน มันไม่ได้เพราะว่าเคยมี sex กันมาก่อนหรือไม่ มันมาจากปัจจัยอื่นๆ ที่ปรับเข้าหากันไม่ได้
sex และชีวิตคู่ คือการเรียนรู้ตลอดชีวิต ถ้าไม่ปรับตัว ก็ไม่รอด เรามองว่าอย่างงั้นนะคะ

ยกเว้นคนที่ฟันแล้วทิ้ง แบบมีอะไรกันแล้วทิ้งเลย อันนี้เราว่ามันไม่ make sense แล้วอ่ะ เราก็ไม่เข้าใจคนประเภทนี้เหมือนกัน แบบทุ่มเทเอาใจทุกอย่าง เพื่อให้ได้โจ๊ะพรึมๆ ครั้งเดียวแล้วชิ่ง โอ้โห คุ้มเหรอ เหนื่อยป่ะ ถ้าบังเอิญเจอก็คิดซะว่า ดีที่รู้ก่อน จะได้ไม่เสียเวลามากกว่านี้ ไม่ต้องฝากชีวิตไว้กะมัน ไม่ต้องเสียดาย หรือรู้สึกว่าตัวเองมีตำหนิ เพราะเป็นการประเมินค่าตัวคุณเองต่ำเกินไป
สรุปก็คือ ดูกันยาวๆ คบกันนานๆ ก่อน ถ้ารู้สึกว่ามั่นใจ และรับผิดชอบตัวเองได้แล้ว
ก็ไม่ต้องรู้สึกผิดบาปที่จะมีประสบการณ์แบบนั้นค่ะ เพราะยิ่งคุณตีค่าความบริสุทธิ์มากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งทำร้ายคุณมากเท่านั้น

อาจจะค้านความคิดใครหลายๆ คน อย่าเพิ่งโมโหนะคะ อ่านช้าๆ อีกทีเผื่อจะใจเย็นขึ้นค่ะ

แชร์วนไป!!! เหตุผลว่าทำไม ผู้ชาย...ได้แล้วก็ทิ้ง

แชร์วนไป!!! เหตุผลว่าทำไม ผู้ชาย...ได้แล้วก็ทิ้ง

แชร์วนไป!!! เหตุผลว่าทำไม ผู้ชาย...ได้แล้วก็ทิ้ง

แชร์วนไป!!! เหตุผลว่าทำไม ผู้ชาย...ได้แล้วก็ทิ้ง

แชร์วนไป!!! เหตุผลว่าทำไม ผู้ชาย...ได้แล้วก็ทิ้ง

แชร์วนไป!!! เหตุผลว่าทำไม ผู้ชาย...ได้แล้วก็ทิ้ง

Cr.สมาชิกหมายเลข 1066103 pantip.com