พรหมชาติล้านนา “ตำราเดือนเกิด” แม่นมาก

มาค่ะทุกคนวันนี้แอดมินอัพยิ้มจะพาทุกคนมาเปิดตำราที่มีมานานมากตั้งแต่สมัยโบราณเป็นตำราที่ใครดูแล้วก็ต้องบอกว่าแม่นมากตรงสุดๆ เชื่อว่าถ้าแอดมินเอ่ยชื่อไปต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีกับตำราดวงชะตา “พรหมชาติล้านนา” คำทำนายที่บอกต่อๆกันมาตั้งแต่สมัยโบราณหลายปีมาแล้ว และวันนี้แอดมินจึงไม่พลาดที่จะเอาคำทำนายเดือนเกิดของแต่ละเดือนมาให้ชมกันว่าจะตรงแค่ไหน พูดไปก็เสียเวลาเอาเป็นว่าเราไปชมกันเลยดีกว่าว่าแม่นจริงๆหรือเปล่า
12 เดือนเกิด

เดือนธันวาคม
เป็นคนที่ซื่อสัตย์และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ กระตือรือร้นในการแข่งขันและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นดี แต่ไม่ค่อยมีความอดทนทะเยอทะยาน มีอิทธิพลใน สังคมรักการเข้าสังคมมาก รักการได้รับการยอมรับการเป็นจุดสนใจ รักการที่มีคนอื่นมารักตัวเอง ซื่อตรงและไว้ใจได้ ไม่เสแสร้ง แต่อารมณ์เสียง่าย เกลียดการถูกบีบบังคับ เรื่องตลกมีอารมณ์ขันและเป็นคนมีเหตุผล

เดือนพฤศจิกายน
เป็นคนมีความคิดล้านแปดเต็มหัวยากที่จะเข้าถึงความคิดล้ำหน้าโดดเด่นและชอบให้คำแนะนำอยากรู้อยากเห็น ชอบคิดอยู่ตลอดเวลา พูดน้อยแต่อัธยาศัยดีกล้าหาญและเอื้อเฟื้ออดทน ใจแข็ง ถือคติตราบใดที่ยังมีความหวังตราบนั้นก็ยังมีหนทางเสมอ มีเป้าหมายในชีวิต ไม่ยอมแพ้อะไร ง่ายๆโกรธยากมากถ้าไม่ถูกยั่วโมโหจริงๆ

เดือนตุลาคม
เป็นคนที่รักการพูดคุยเป็นชีวิตจิตใจรักทุกคนที่รักตัวเองรักการเจาะเข้า สู่จุดศูนย์กลางของเรื่องต่างๆ มีเสน่ห์ สุภาพนุ่มนวลจิตใจและรูปร่าง สวย งาม ไม่โกหกเสแสร้งเห็นอกเห็นใจคนอื่นให้ความสำคัญกับเพื่อน ชอบคบหาเพื่อนใหม่อยู่เรื่อยๆ เสียใจง่ายก็จริงแต่ไม่ต้องห่วงแป๊บเดียวก็หาย เศร้า ชอบช่วยเหลือคนอื่น ชอบฝันกลางวัน ความคิดบรรเจิด มีสัมผัสพิเศษรักการเดินทางศิลปะและวรรณกรรมพูดจานุ่มนวลรักและใส่ใจคน อื่น โรแมนติก ขี้หึง เป็นห่วงเป็นใยรักความยุติธรรม เชื่อคนง่าย เพราะมองโลกสวยงาม สูญเสียความเชื่อมั่นในตัวเอง

เดือนกันยายน
เป็นคนสุภาพอ่อนโยน ประนีประนอมระวังตัวแจ วางขั้นตอนชีวิตอย่างเป็นแบบแผน ชอบตอกย้ำจุดอ่อนคนอื่นชอบการวิพากษ์วิจารณ์เยือกเย็นและสงบ ใจดีเห็นอกเห็นใจคนอื่น รอบรู้เรื่องต่างๆซื่อตรงทำงานเก่ง อ่อนไหวช่างคิดความจำดี สนใจใฝ่รู้ชอบการแสวงหาความรู้ใหม่ๆ มีแรงจูง ใจเข้าอกเข้าใจเก็บความลับอยู่รักกีฬากิจกรรมยามว่างและการเดินทางไม่แสดงอารมณ์เสียจนเกือบจะเป็นคนเก็บกดช่างเลือกโดยเฉพาะเรื่องแฟน

เดือนสิงหาคม
เป็นคนชอบเรื่องตลกแถมมีเสน่ห์สุภาพอ่อนโยนใส่ใจคนอื่น กล้าหาญไม่เคยกลัวอะไรทั้งสิ้นมั่นคงเด็ดเดี่ยว เป็นผู้นำเต็มตัวรู้ว่าต้องดูแลปลอบโยนคนอื่นอย่างไร แต่เสียตรงที่เอื้อเฟื้อเกินไป มั่นใจตัวเองเกินไป เรียกร้องต้องการการยกย่องนับถือ มุ่งมั่นแรงกล้าสุดๆแถมโกรธง่ายเกินเหตุ โดยเฉพาะเมื่อถูกแหย่หรือกระตุ้น ขี้หึง เคร่งศีลธรรม หุนหันพลันแล่น ความคิดอิสระไม่ค่อยเหมือนใค

เดือนกรกฎาคม
เป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วสุข เก็บความลับได้ดี แต่ยากที่จะเข้าถึงตัวตนที่แท้จริง เงียบถ้าไม่มีอะไรตื่นเต้น หยิ่ง ทะนงในตัวเอง มีความรับผิดชอบ ชอบปลอบโยนคนอื่น ซื่อตรงสนใจความรู้สึกคนรอบข้าง มีไหวพริบ ไม่ผูกใจเจ็บใคร ไม่ชอบเรื่องไร้สาระ มีอิทธิพลต่อคนอื่นทั้งในด้านร่างกายและจิตใจอ่อนไหว ไม่ไว้วางใจใครง่ายๆ ห่วงใยใส่ใจคนอื่น ปฏิบัติต่อคนอื่นอย่างดี

เดือนมิถุนายน
เป็นคนคิดการไกลหัวก้าวหน้าใจอ่อนกับคนใจดี สุภาพ เป็นคนพูดจาเบา มีความคิดสร้างสรรค์มากมาย อ่อนไหว ชอบคิดค้นหาความรู้ใหม่ๆ เสียตรงที่ขี้ลังเลไม่รักษาเวลา สนุกสนานมีอารมณ์ขันชอบเรื่องตลก มีทักษะดีในการโต้แย้ง ช่างพูดช่างคุยชอบฝันกลางวันเป็นมิตรรู้ว่าจะหาเพื่อนได้อย่างไร อดทนชอบแสดงออก เสียใจง่าย ชอบแต่งตัว ขี้เบื่อง่ายด้วย

เดือนพฤษภาคม
เป็นคนดื้อดึงใจแข็ง กล้าแกร่งตั้งใจมั่น แรงจูงใจสูงหลักแหลม โกรธ ง่าย แต่ก็มีเสน่ห์ ชอบการเป็นจุด สนใจ ไม่ค่อยแสดงอารมณ์มากนัก มีจุดยืนเป็นของตัวเอง มีอิทธิพล ชอบปลอบโยนผู้อื่น มีระบบระเบียบ เพ้อฝัน มีสัมผัสพิเศษเข้าอกเข้าใจผู้อื่น จินตนาการกว้างไกล รักการเดินทาง ไม่ชอบอยู่กับที่ ไม่ชอบหยุดนิ่ง ทำงานหนัก ความรับผิดชอบสูง

เดือนเมษายน
เป็นคนกระตือรือร้น ไม่ชอบหยุดนิ่งอยู่กับที่ เข้มแข็งเด็ดขาด แต่กลับใจอ่อน อย่างไม่น่าเชื่อกับคำขอโทษ ดึงดูดใจและเป็นที่รักของผู้คน ใจ แข็ง รักการเป็นจุดสนใจ พูดจาฉลาด ถนอมน้ำใจทุกฝ่าย ชอบปลอบโยนมนุษย์ มีความสัมพันธ์ที่ดี ชอบเสนอแนะแก้ปัญหาให้คนอื่น กล้าหาญ ชอบผจญภัย สุภาพเอื้อเฟื้อ แต่เจ้าอารมณ์ชอบกระตุ้นทั้งตัวเองและคนรอบข้างที่สำคัญขี้หึงมากด้วย

เดือนมีนาคม
เป็นคนที่มีเสน่ห์ เป็นที่รักใคร่ของผู้อื่น ขี้อาย สงบเสงี่ยม ลึกลับ ซื่อตรง เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ เห็นอกเห็นใจรักสันติและความสงบ อ่อน โยน ชอบเอาอกเอาใจคนอื่น ใจเย็น ไว้ใจได้ เห็นค่าคนอื่น ใจดี เคร่งศีลธรรม แต่ติดนิสัยชอบ ประเมินคนอื่น เจ้าคิดเจ้าแค้น แถมยังเพ้อ ฝัน ชอบสร้างจินตนาการ รักการเดินทาง รักการเป็นจุดสนใจมากๆ

เดือนกุมภาพันธ์
เป็นคนช่างคิดช่างฝัน รักโรคแห่งความฝันไหวพริบ ฉลาดหากแต่บุคลิกภาพแปรปรวนไปนิด เจ้าอารมณ์ เงียบ ขี้อาย สุภาพ ไม่ค่อยมีความั่นใจในตัวเองซื่อสัตย์ชอบตั้งเป้าหมายในชีวิต รักอิสระเหนือสิ่งอื่นใด แต่แอบก้าวร้าวบ้างบางครั้ง แต่ที่จริงอ่อนไหวมาก เสียใจง่าย โกรธก็ง่ายไม่ชอบเรื่องไร้สาระ ชอบคบเพื่อนฝูงใหม่ๆ รักกิจการงานบันเทิงทุกชนิดเป็นคนโรแมนติกลึกๆ แต่ไม่แสดงออก แถมยังใช้จ่ายเงินเก่ง

เดือนมกราคม
เป็นคนที่ทะเยอทะยานจริงจังกับทุกเรื่อง ชอบสั่งสอนและรักการเรียนรู้ ขยันทำงานมีความคิดที่สร้างสรรค์ ฉลาดหลักแหลม เจ้าระเบียบ ทำอะไรเป็นแบบแผนขั้นตอนไม่มีนอกลู่นอกทางแม้แต่น้อย แต่เป็นคนที่อ่อนไหวง่าย ช่างคิดช่างฝันรู้วิธีทำให้คนอื่นมีความสุข ทั้งที่ปกติจะเงียบขรึมถ้าไม่ได้กำลังตื่นเต้นหรือเข้าสู่ภาวะคับขันสงบ เสงี่ยม กระตือรือร้น โรแมนติกแต่ไม่ค่อยยอมแสดงออกเท่าไร รักเด็กติดบ้าน ซื่อสัตย์ ไม่ค่อยชอบเข้าสังคม แถมขี้หึงมากด้วย
เป็นไงล่ะค่ะได้อ่านกันบ้างหรือยังตรงกับชะตาเดือนเกิดของใครบ้างหรือเปล่ากับตำนานพรหมชาติล้านนาที่บอกต่อกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ขนาดเดือนเกิดแอดมินเองอ่านแล้วยังขนลุกตรงมากๆเลยล่ะค่ะ