หมอช้าง ผ่าดวงการเงิน ทั้ง 12 ราศีในปี 2562

เช็คดวงปี 2562 เสริมชะตา 12 ราศีให้ปังตลอดปี โดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา
เช็คดวงตลอดปี พ.ศ. 2562 ครบทั้ง 12 ราศี เจาะลึกเรื่องการเงิน โดย อ.ช้าง ทศพร ศรีตุลา พยากรณ์ดวงชะตาทั้ง 12 ราศี ใครจะดวงรุ่งตลอดปีหรือใครจะต้องระมัดระวังเรื่องใดเป็นพิเศษ มาเช็คดวงของคุณกัน

ราศีเมษ 14 เม.ย. – 14 พ.ค.

มีโอกาสหมุนเงินเยอะพอสมควร แต่โชคที่เด่นที่สุดของราศีเมษนั้น จะเป็นโชคที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ใครตั้งใจอยากจะซื้อขายที่ดิน หรือวางแผนซื้อบ้านหลังใหม่จะมีข่าวดีเข้ามา แม้ว่าเป็นปีที่ต้องหมุนเงินเยอะขึ้น แต่ก็จะทำให้คุณมีทั้งผลกำไร และรายได้อยู่ในจุดที่เป็นบวกมากยิ่งขึ้นเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าการเงินโดดเด่น แต่เรื่องโชคลาภนั้นไม่ได้เด่นตามมา เพราะจังหวะดวงดาวในปีใหม่นี้เป็นดวงดาวที่เน้นในเรื่องการทำงานหรือน้ำพักน้ำแรง นอกจากนี้ยังมีรายจ่ายบางประเภทที่ราศีเมษต้องระมัดระวังคือรายจ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง บางคนอาจจะต้องระมัดระวังเรื่องของการให้กู้ให้ยืมหรือการไปให้ความช่วยเหลือด้านการเงินกับคนอื่นเพราะจังหวะดวงดาวในเรื่องการถูกหักหลังโดยเฉพาะคนสนิท คนใกล้ชิด หรือการถูกโกงนั้นมีสิทธิเกิดขึ้นได้ด้วยเช่นเดียวกัน

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. – 14 มิ.ย.

เป็นราศีที่มีเรื่องการหมุนเงินเยอะที่สุดในสิบสองราศีเลยก็ว่าได้ ไม่ได้หมายความถึงเรื่องการเป็นหนี้ แต่เป็นราศีที่จะหาเงินได้เป็นกอบเป็นกำ จังหวะดวงดาวนั้นจะส่งผลให้เรื่องการเงินของคุณมีรายรับค่อนข้างเยอะ เพียงแต่ปีนี้เป็นปีแห่งการขยับขยาย คุณจึงต้องทำธุรกิจหลายอย่าง หรือได้เงินมาแล้วเอาไปลงทุน จึงทำให้ต้องหมุนเงินมากเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องของการเสี่ยงโชคอาจจะไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ สำหรับใครอยากลงทุนอะไรเสี่ยง ๆ นั้นต้องบอกว่าในปีนี้เหมาะสำหรับเรื่องของการทำงานหาเงินด้วยน้ำพักน้ำแรง หรือเงินส่วนแบ่งคอมมิชชั่นน่าจะเป็นสิ่งที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีสำหรับการเงินของคุณมากกว่า

ราศีเมถุน 15 มิ.ย. –  16 ก.ค.

ถือว่าอยู่ในจังหวะที่ดีขึ้น เพราะดวงดาวส่งผลทำให้การขยับขยายปรับเปลี่ยน มีความมั่งคั่งร่ำรวยที่มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรายได้พิเศษ หรือรายได้จรที่เข้ามาอย่างเต็มที่ แต่รายจ่ายที่จะเกิดขึ้นนั้นก็หนักพอสมควร ปีนี้เป็นปีแห่งการเดินทางเสียค่าใช้จ่ายไปนู่นมานี่ แม้จะหาเงินได้เยอะ ก็อาจจะหมดไปกับเรื่องอื่นๆเยอะด้วยเช่นเดียวกัน ในเรื่องของโชคลาภ คุณเป็นราศีที่มีจังหวะโอกาสโชคลาภที่ดี การลงทุนที่มีความเสี่ยงทั้งหลาย จะให้ผลตอบแทนที่ดีมากกว่าเดิม รวมไปถึงเรื่องของการค้าขาย อย่างที่ย้ำว่าโชคที่มาจากแดนไกล หรือโชคจากเรื่องของออนไลน์ โลกโซเชียลทั้งหลายจะนำเงินนำทองมาให้กับตัวคุณ แต่ต้องฝากย้ำว่าเมื่อได้เงินได้โชคมาแล้ว ต้องรีบแบ่งเงินเพื่อบริจาคหรือทำบุญด้วย เพราะดวงดาวแรงอาจจะส่งผลทำให้เกิดปัญหาในเชิงทุกขลาภตามมาได้ และยังรวมไปถึงความเดือดร้อนทางด้านการเงินของคนอื่น บางทีอาจจะมีคนมาให้คุณเซ็นค้ำประกัน เซ็นกู้ เซ็นแทน หรือเกี่ยวข้องกับเอกสารสำคัญทางด้านการเงิน ต้องระวังและตรวจสอบให้มากเป็นพิเศษ เพราะโอกาสที่เซ็นไปแล้วจะมีเรื่องกลับมาถึงตัวเรากลายเป็นคดีความการฟ้องร้องก็มีสิทธิจะเกิดขึ้นได้ หรือบางทีให้ยืมเงินไปแล้ว ก็อาจจะถูกโกงถูกเบี้ยว ดังนั้นต้องระมัดระวัง

ราศีกรกฏ 17 ก.ค. – 16 ส.ค.

จังหวะดวงดาวการเงินอยู่ในจุดที่ดีขึ้นเยอะ ใครมีปัญหาโดยเฉพาะในเรื่องหนี้สิน สิ่งที่ติดค้างติดขัดในเชิงการเงินนั้นก็จะมีโอกาส มีข่าวดี มีคนช่วย หรือมีการเปลี่ยนแปลงที่ดี บางคนอาจมีรายได้พิเศษมากยิ่งขึ้น สิ่งหนึ่งที่ต้องย้ำคือราศีของคุณนั้นเป็นราศีที่มีรายจ่ายจุกจิกหยุมหยิมค่อนข้างมาก บางคนมีเรื่องการลงทุนเข้ามาด้วย ทำให้ในปีนี้เป็นปีที่ต้องพร้อมเสียเงินเยอะ แต่คุณจะหาเงินทองได้มากยิ่งขึ้นแน่นอน รายจ่ายอย่างหนึ่งที่คุณต้องเตรียมตัวไว้คือรายจ่ายที่เกี่ยวข้องกับบุตร บริวาร คนในบ้านในครอบครัวจะมีเรื่องจุกจิกหลายเรื่อง จะเป็นรายจ่ายจรที่มีเข้ามาค่อนข้างเยอะพอสมควร ส่วนเรื่องของโชคลาภปีนี้ไม่โดดเด่น เป็นปีแห่งการทำงาน การได้เงินมาจากผลตอบแทน ส่วนแบ่งมากกว่าการเสี่ยงโชค

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. – 16 ก.ย.

อยู่ในเกณฑ์ดี ข่าวดีอันดับแรกน่าจะเป็นในเชิงโชคลาภ คุณอาจจะได้เงิน ได้ทอง ได้โชคมาอย่างฟลุคๆ ไม่คาดฝัน หรือเงินที่รอมานานหรือค้างตั้งแต่ปีที่ผ่านมา อาจจะได้รับการใช้หนี้ในปีใหม่นี้ หรือมีการหมุนเงินที่คล่องตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดี สำหรับใครที่ตั้งใจอยากจะหารายได้พิเศษ ในปีนี้จะมีโอกาสที่ดีเข้ามาด้วย แต่รายจ่ายหนักอย่างหนึ่งที่จะเกิดขึ้นคือรายจ่ายที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการต่อเติม ซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัย รายจ่ายที่เกิดขึ้นกับเรื่องภายในบ้าน ภายในครอบครัว หรือบางคนไปลงกับเรื่องธุรกิจ คือมีการปรับเปลี่ยนในเรื่องการต่อเติมซ่อมแซม ทำร้านใหม่ ก็จะเป็นเงินก้อนหนึ่งที่เราต้องสำรองเผื่อเอาไว้ด้วย

ราศีกันย์ 17 ก.ย. – 17 ต.ค.

ดวงดาวราศีที่การเงินไปได้ดี เพราะนอกจากคุณจะเคลียร์ปัญหาหรือความวุ่นวาย ทางด้านการเงินที่เคยเกิดขึ้นในอดีตแล้ว จังหวะดวงดาวยังส่งผลดี ทำให้คุณนั้นมีโอกาสในเรื่องการเงิน ได้โชคอะไรใหม่ๆเข้ามาด้วย โอกาสที่จะมั่งคั่งร่ำรวย มีเข้ามาเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนใครที่กำลังวางแผนไปขอเครดิต สินเชื่อ เงินกู้ จังหวะดวงดาวนั้นก็ส่งผลในทิศทางที่เป็นบวกด้วยเช่นเดียวกัน แต่อย่างที่ย้ำว่าปีนี้ดวงเรื่องการเปลี่ยนแปลงเชิงการทำงานเยอะ โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อม บางคนอาจจะต้องเสียเงินต่อสัญญา เช่าที่ใหม่ ย้ายร้าน หรือมีการปรับปรุงทาสี ซ่อมแซม ก็ถือว่าเป็นเงินก้อนที่อาจจะต้องดูแลเอาใจใส่ให้มากยิ่งขึ้น

ราศีตุลย์ 18 ต.ค. – 16 พ.ย.

มีโอกาสในเรื่องความมั่งคั่งร่ำรวย ดวงดาวการเงินที่ดีขึ้น หรือแม้กระทั่งจังหวะในเรื่องของโชคลาภทั้งหลายที่เข้ามาให้ลุ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นช่วงปีที่มีโอกาสในการปลดหนี้ หรือโอกาสเรื่องของรายได้พิเศษที่เพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องโชคลาภนั้นบางคนอาจจะรอลุ้นเรื่องการถูกลอตเตอรี่รางวัล ในปีนี้ต้องบอกว่าโอกาสหรือข่าวดีในสิ่งเหล่านี้จะมีเข้ามามากยิ่งขึ้น หรือการลงทุนที่มีความเสี่ยงเยอะ ๆ ก็เชื่อว่าจะมีผลตอบรับ ผลตอบแทนที่ดีเข้ามามากขึ้นในปีนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

ราศีพิจิก 17 พ.ย. – 15 ธ.ค.

ราศีคุณเป็นราศีที่มีโอกาสมั่งคั่งร่ำรวยที่มากยิ่งขึ้น ฐานะความมั่นคงหรือการหาเงินได้เยอะขึ้นจะมีเข้ามา แต่ต้องย้ำก่อนว่าไม่ใช่เรื่องของโชคลาภ คุณมีโอกาสทำงานรูปแบบใหม่ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ได้เงินก้อนหรือมีรายได้พิเศษเพิ่มเติมเข้ามามากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน แม้กระทั่งในเรื่องของการเสี่ยงโชคเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็มีข่าวดี อาจจะไม่ได้ถูกรางวัลใหญ่อะไร แต่จะเป็นสิ่งที่ทำให้เราตื่นเต้นมีความสุข เป็นความลงตัวในเรื่องของการเงินที่มากยิ่งขึ้น อาจจะมีคนเข้ามาวุ่นวายจุกจิกหรือตรวจสอบเรื่องการเงินของคุณอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าไม่ได้น่าเป็นห่วงอะไร น่าจะผ่านพ้นในเรื่องอุปสรรคปัญหาต่าง ๆ ไปได้

ราศีธนู 16 ธ.ค. – 14 ม.ค.

โดดเด่นในเรื่องโชคลาภ โอกาสจะได้เงินได้โชคมาอย่างฟลุค ๆ ไม่คาดฝัน ก็มีเข้ามาให้ลุ้นอย่างแน่นอน หรือแม้กระทั่งคนที่อยากมีความมั่นคงในชีวิตมากขึ้น เช่น หาเงินไปปลูกบ้าน ซื้อคอนโด ซื้อตึกแถว ขอเครดิตสินเชื่อทั้งหลายจะมีโอกาสที่ดีเข้ามา จังหวะดวงดาวมีสิ่งดี ๆ หลายอย่างรอคุณอยู่ แน่นอนว่าพอดวงมีเรื่องของการลงทุน เปิดร้าน ทำธุรกิจหรือทำอะไรมากขึ้น ก็ต้องใช้เงินเยอะขึ้นตามมาด้วย แต่ราศีของคุณนั้นจะเป็นราศีที่หมุนเงินได้ทัน และอย่างที่เตือนไว้ว่าให้ระมัดระวังคดีความ การฟ้องร้อง หรือแม้กระทั่งเวลาเราจะไปเซ็นสัญญา เซ็นค้ำประกัน หรือแก้ปัญหาในเรื่องของการเงินให้กับใคร ต้องระมัดระวังให้ดี เพราะโอกาสที่จะส่งผลกระทบ มีเรื่องเดือดร้อนตามมาถึงตัวเรา ก็มีสิทธิจะเกิดขึ้นตามมาได้ด้วย

ราศีมังกร 15 ม.ค. – 12 ก.พ.

เรื่องของการเงินอาจดูล่าช้าไปบ้าง เพราะจังหวะของดวงดาวนั้นส่งผล ทำให้เงินที่เราควรจะได้ บางทีอาจจะได้ไม่ครบ ไม่เต็มจำนวน จากร้อยอาจจะได้แค่ครึ่งหนึ่ง หรือถ้ามีใครที่รับปากในเรื่องสัญญาทางด้านการเงินอะไรกับคุณไว้ก็ต้องระมัดระวัง อาจจะไม่ตรงตามกำหนด มีข้อผิดพลาด มีการเปลี่ยนแปลง เลื่อน ยกเลิก ก็มีสิทธิ์จะเกิดขึ้นได้ สิ่งสำคัญอีกอย่างนั้นคือลักษณะของดวงคุณอยู่ในเกณฑ์ที่เรียกว่าหาเงินได้เยอะ แต่เงินเก็บเงินออมไม่ค่อยมีเท่าไหร่ เพราะในปีนี้เป็นปีที่คุณอาจจะต้องวางแผนในเรื่องของการเงินหรือนำเงินไปหมุนไปใช้ลงทุนหลาย ๆ อย่าง ดังนั้นในการดูแลเรื่องบัญชี รายรับรายจ่าย ถ้าเราไม่ถนัดอาจจะต้องหาผู้เชี่ยวชาญมาช่วย เพื่อตัดปัญหาตรงนี้ไป สำหรับใครที่ชอบเสี่ยงโชค จังหวะของดวงดาวนั้นยังไม่ค่อยแนะนำ เพราะดวงปีนี้ต้องย้ำว่าเน้นหนักในเรื่องการลงทุนลงแรงด้วยตัวคุณเอง

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. – 14 มี.ค.

ปีนี้ถือเป็นปีที่มีโชคลาภเข้ามา บางงานเราอาจจะหมดหวังไปแล้วหรือคิดว่าทำไม่ได้แล้ว แต่จังหวะดวงดาวที่เป็นสิ่งไม่คาดฝัน โชคลาภหรืออะไรที่ได้มาอย่างฟลุค ๆ ก็จะเกิดขึ้นตามมา ดังนั้นต้องย้ำว่าในจังหวะของดวง ถือว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ส่งผลดี ใครมีปัญหาติดขัดในเรื่องการเงิน ดวงของคุณจะหมุนเงินได้ดีขึ้น ปัญหาหนี้สิ้นความวุ่นวายทั้งหลายจะลดลง ขอฝากเอาไว้ว่าจังหวะของดวงนั้นจะมีเรื่องการลงทุนเข้ามาเยอะ ดังนั้นการวางแผนในเรื่องรายรับรายจ่าย การทำบัญชี เอกสาร ตัวเลขนั้น ต้องตรวจสอบให้มากยิ่งขึ้นด้วย และปีนี้เป็นปีที่คุณอาจจะมีรายจ่ายในเรื่องของสภาพแวดล้อม เช่น บ้าน ที่อยู่อาศัย บางคนซื้อคอนโดใหม่ ซื้อตึกใหม่ หรือปรับปรุงที่อยู่อาศัยใหม่ ก็จะเป็นรายจ่ายก้อนโตที่จะเข้ามาในปีนี้

ราศีมีน 15 มี.ค. – 13 เม.ย.

คุณเป็นราศีที่จังหวะดวงดาวการเงินมีความราบรื่นลงตัวเป็นอย่างมาก เพียงแต่ไม่ใช่ดวงที่จะมีผลในเรื่องของโชคลาภ ถูกลอตเตอรี่ ถูกรางวัล แต่อย่างใด เป็นลักษณะการลงทุนลงแรงแล้วได้ผลตอบแทนมากกว่า เรื่องรายจ่ายก็ต้องเตือนเอาไว้ด้วย เพราะคุณมีรายจ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องภายในบ้านภายในครอบครัวเยอะ เนื่องจากปีนี้เรื่องภายในบ้านค่อนข้างวุ่นวาย ไม่ว่าจะเป็นการต่อเติม ซ่อมแซม หรือบางทีเป็นปัญหาของคนที่อยู่อาศัยร่วมกัน ซึ่งต้องระมัดระวังหน่อย บางคนจะไปลงกับเรื่องของร้านค้า เช่น มีการเปิดร้านทำธุรกิจอะไรใหม่ ก็ต้องวางแผนในเรื่องของการลงทุน จัดการการเงินให้ดีๆ แต่เชื่อว่าโดยภาพรวมแล้ว ดวงดาวการเงินต่าง ๆ ที่เข้ามาในปีนี้ น่าจะอยู่ในจุดที่เป็นบวกสำหรับตัวคุณอย่างแน่นอน

ขอบคุณ sanook.com/horoscope/152237/