รักไม่ใช่ทุกอย่าง…เจ็บสั้นดีกว่าปวดนาน จริงไหม?

เจ็บสั้น ดีกว่าปวดนาน

“ฉันอยู่ไม่ได้.. ถ้าไม่มีเขา”

ประโยคที่ใครหลายคนพร่ำร้องขอ ให้ได้ความรักกลับมา..
แท้จริงแล้ว สิ่งที่ได้กลับมา มันคือความรัก หรือแค่คน(เคย)รักกันแน่…

“ความรัก”.. เป็นความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา
วันนี้รัก พรุ่งนี้..อาจไม่รักแล้ว
จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ทำไม คนเราถึงเปลี่ยนใจกันได้ทุกวัน

หลายคนอยู่ด้วยกันเพราะความสงสาร
แต่ถ้าเมื่อไหร่..คนที่เราสงสารรู้ เขาคงทรมานใจ
และยิ่งปิดไว้นาน ก็ไม่ได้ช่วยให้ความทรมานใจลดลง

มีคนเคยบอกไว้ว่า “เจ็บสั้น ดีกว่าปวดนาน”
แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่า เราจะเลือกแบบไหน?

ถ้าอยากร้องไห้ จงร้องออกมา
แล้วปล่อยให้ “น้ำตา” พา “ความเศร้า”..ผ่านเราไป

น้ำตา.. บางคนอาจมองว่า เป็นเครื่องหมายของคำว่า “อ่อนแอ”
แต่บางที น้ำตานี่แหละ ที่ช่วยชะล้าง “ความเศร้า” ออกจากใจ

ความรัก..สร้างชีวิตได้
แต่ความรักก็ไม่ใช่..ทุกอย่างของชีวิต

และการวิ่งไล่ตามความรักให้กลับมา
กลับยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองมีค่าน้อยลง

แล้วเราจะยอมเป็นของลดราคา
ไปได้อีกนานแค่ไหน ?

เชื่อเถอะค่ะว่า เราคงไม่ใช่คนที่เจอเรื่องที่แย่ที่สุดในโลกใบนี้

อาจจะมีคนที่เจอเรื่องที่แย่กว่าเรา เพียงแค่เขาไม่ได้เล่าให้เราฟัง..

 

ขอบคุณเรื่องดีๆ จาก getwellsoonxoxo.com