ครม อนุมัติแล้วโครงการเติมเงินพิเศษ ในเดือนสิงหาคม ถึง กันยายน 2562 เช็ควันรอกดเงินได้เลย

เป็นข่าวดีสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครม.อนุมัติแล้วเงินพิเศษ 2 เดือน ระหว่างเดือนสิงหาคม ถึงเดือน ก.ย.62 นี้ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งใช้ชื่อว่า สวาท วาริณสุนทร ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เฮได้เลย คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ดำเนินการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในเดือนส.ค. ถึง ก.ย. 2562 โดยการโอนเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money)ในบัตรสวัสดิการเเห่งรัฐ

โพสต์ดังกล่าว

บัตรคนจน

เงินพิเศษใช้กดเงินสดหรือรูดสินค้าก็ได้

ไม่กำหนดระยะเวลาในการกด กดเดือนไหนก็ได้ไม่ยึดเงินคืน

1.ช่วยเหลือค่าครองชีพให้แก่ผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 14.6 ล้านคน ในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว ให้ได้รับเงิน 500 ต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน

2.ช่วยเหลือในการเลี้ยงดูบุตรเพิ่มเติมจำนวน 300 ต่อคนต่อเดือนเข้าบัตรสวัสดิการฯ เป็นระยะเวลา 2 เดือน (ผู้ลงทะเบียนโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด จำนวนกว่า 8 แสนราย)

3.ช่วยเหลือสำหรับผู้สูงอายุที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเพิ่มเติมจำนวน 500 ต่อคนต่อเดือน ให้แก่ผู้สูงอายุที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เป็นระยะเวลา 2 เดือน (มีผู้ได้รับสิทธิจำนวนประมาณ 5 ล้านราย)

เงินเข้าตามเลขขึ้นต้นบัตรประชาชน

เช็คเลขหน้าแล้วดูวันกดเงิน เงินพิเศษไม่จำกัดเวลาในการใช้จ่าย สามารถถอนวันใดเดือนใดก็ได้ ไม่มียึดคืน

สำหรับใครที่กำลังถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่ก็สามารถเช็ควันกดเงินได้ตามเลขขึ้นต้นบัตรประชาชนกันได้เลยจ้า

ขอบคุณ แบ่งปันข้อมูลโครงการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย (บัตรคนจน)

ขอขอบคุณที่มาและข้อมูลจาก :siamvariety.com