ผู้ร่วมลงขัน“อะเดย์”วาดภาพ-เปลือยมหากาพย์สุดดราม่าก่อน “วงศ์ทนงลาออก!!

1 ในผู้ร่วมลงขันก่อตัว นิตยสารชื่อดัง "อะเดย์" วาด การ์ตูน พร้อมโพสต์ร่ายความรู้สึก หลัง ถูก 2หัวเรือใหญ่โหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ และ นิติพัฒน์ สุขสวย สองผู้ก่อตั้งนิตยสารอะเดย์ เท! ด้วยการตัดสินใจลาออกจากบริษัท เดย์ โพเอทส์ จำกัด
ซึ่งเป็นเจ้าของนิตยสารอะเดย์ และนิตยสารในเครือ หลังโดนวิจารณ์หนัก เกี่ยวกับเรื่องการขายหุ้น ระหว่าง บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) กับบริษัท ไทยฟู้ด โลจิสติกส์ จำกัด และ บริษัท ธนวรินทร์ จำกัด
โดย เฟซบุ๊ก Art Korapin ซึ่งระบุว่าเป็นผู้ร่วมลงขันนิตยสารอะเดย์รุ่นแรก ได้โพสต์ภาพวาดเกี่ยวกับการขายหุ้นอะเดย์ พร้อมข้อความว่า
"ในเวลาร่วมเดือนที่ติดตามข่าวอะเดย์ จนได้เปิดห้องรวมกลุ่มผู้ร่วมลงขัน A Day ได้พูดคุยกับเพื่อนใหม่มากมาย ประเด็นความคิดเห็น ความรู้สึกมีแตกต่างกันไป แต่ที่สะดุดหัวใจที่สุด คือเรื่องราวของ พี่จืด Thaithong Thongthai หรือ จืด กลุ่มเด็กรักป่าค่ะ

ชีวิตพี่จืด ติดดิน ติดธรรมชาติ และต้นไม้ แกจบจิตรกรรมไทย จากวิทยาลัยเพาะช่าง ทำงานศิลปะสาระพัดตั้งแต่กำกับภาพยนตร์ ผลิตสารคดี สื่อต่างๆ ไปจนถึงละครเวที (เด็กรักป่าสตูดิโอ) ดิฉันพูดคุยกับแกมาเรื่อย แกเป็นคนขี้อาย ไม่เล่าอะไรมาก บางทีต้องไป ถามอากู๋เพราะอยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับงานเพื่อสังคมที่แกทำ และส่องตามหน้าเพจแกอยู่เนืองๆ

มีสองสามเรื่องที่พี่จืดไม่เคยเล่าให้ฟังตรงๆ แต่ทำให้ดิฉันแอบน้ำตาไหล


-พี่หน่อย ภรรยาพี่จืดเคยป่วยหนัก เป็นผู้ป่วยไตวายระยะสุดท้าย ต้องฟอกไต มีค่าใช้จ่ายผ่าตัด สาระพัดรุมเร้า พี่จืดต้องหยุดกิจกรรมเด็กรักป่า มาทำร้านค้าในเมืองสุรินทร์ และตัดสินใจลงขันร่วมหุ้นกับอะเดย์ เพราะหวังว่าจะมีหนังสือดีดีวางอยู่บนแผง และลึกๆ ก็แอบหวังว่าจะเป็นเงินลงทุนที่งอกเงย หมุนเวียนเป็นค่ารักษาภรรยา ...

-พี่จืดเคยลงทุน เป็นผู้สร้าง และผู้กำกับหนัง #รักในกระติ๊บข้าว เจ๊งหมดตัว ต้องขายสมบัติแทบทุกอย่างเหลือแต่ตัวกับที่ดินในสองวาระใหญ่ที่เกิดขึ้นในชีวิต พี่จืดได้พยายามติดต่อกับทางอะเดย์ เพื่อสอบถามเรื่องหุ้น และอยากขายหุ้นคืน เพราะเข้าใจว่าเป็นหุ้นที่ยังมีมูลค่าเอามาจัดการชีวิตได้ แต่ไม่เคยติดต่อเรื่องนี้ได้สำเร็จลุล่วงเลยซักครั้ง 21 หุ้น คือเงิน 21,000 บาท เมื่อ 17 ปีที่แล้วมีค่าเท่ากับการฟอกไตให้พี่หน่อยได้ถึง 4 ครั้ง ปัจจุบัน พี่จืดสามารถใช้เงินจำนวนนี้จัดค่ายให้เด็กๆ 10 คน เรียนรู้ธรรมชาติได้สองค่ายพี่จืดไม่เคยเล่าให้ดิฉันฟังว่าคุยโทรศัพท์กับคุณวงศ์ทนงเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมานี้ เคลียร์กันไปแล้วจบหรือเปล่า หรืออย่างไร และไม่เคยพูดถึงเรื่องเงินลงขัน 21,000 บาท เพราะแกตัดใจแล้วด้วยซ้ำว่า ถ้าเงินจำนวนนี้มันตกไปอยุ่ในกล่องบริจาคมีนามว่า มูลนิธิอะเดย์แล้ว แกไม่กล้าไปล้วงกล่อง เอามันกลับขึ้นมาจริงๆ

ความงดงามของจิตในพี่จืดช่วยขัดเกลาให้ดิฉันไม่เพิกเฉยวาระ ลงเรือลำเดียวกันในฐานะผู้ร่วมลงขันอะเดย์เราแชทคุยกันก็ถามไถ่เรื่องโน้นนี้ อัพเดทข่าวเรื่องคุณวงศ์ทนงกันไปมาอยู่เรื่อย เปิดห้องแชทกับเพื่อนผู้ร่วมขันท่านอื่นๆ ตามประสาเพื่อนใหม่ที่มีหัวใจตรงกันและก็ได้รู้อีกว่า พี่จืดชอบวาดรูปจากโทรศัพท์ บางทีก็วาดด้วยโปรแกรมโฟโต้ช้อปหน้าคอมพิวเตอร์ ....

พวกเราเชียร์ให้พี่จืดวาดรูปให้กลุ่มเราหน่อย ช่วยกันแต้มเติม ใส่ความเห็นกันไปมา เราจึงได้รูปนี้ออกมาเป็นที่ระลึกจากพี่จืด(และผองเพื่อน) ค่ะ ขอบคุณพี่โหน่ง วงศ์ทนง ที่ทำให้เราๆ ได้มารู้จักกัน มิตรภาพที่เรามีให้กันในวันนี้มีค่ายิ่งกว่าเงินลงขันเมื่อ 17 ปีที่แล้วมากมายจริงๆ

ปล. เพื่อนๆ ที่อยากรู้จักพี่จืด มากขึ้น Google "กลุ่มเด็กรักป่า"..แต่ไม่ต้องเข้าเวป dekrakpaดอทcom นะคะ พี่จืดไม่มีเงินจ่ายค่า url มานานแล้ว"

ผู้ร่วมลงขัน“อะเดย์”วาดภาพ-เปลือยมหากาพย์สุดดราม่าก่อน “วงศ์ทนงลาออก!!

ผู้ร่วมลงขัน“อะเดย์”วาดภาพ-เปลือยมหากาพย์สุดดราม่าก่อน “วงศ์ทนงลาออก!!
ที่มาจาก FB Art Korapin