8 เหตุผลว่าทำไมเราควรกินสับปะรดทุกวัน

สับปะรดเป็นหนึ่งในผลไม้เมืองร้อนที่ดีที่สุดและมีคุณประโยชน์มากมายต่อร่างกายของคนเรา โดยบทความนี้เราจะให้เหตุผลว่าทำไมเราจึงควรรับประทานสับปะรดทุกวัน
● ช่วยในการย่อยอาหาร
สับปะรดมีเอ็นไซม์ที่ช่วยในการย่อยอาหารเนื่องจากคุณสมบัติการย่อยสลายของมัน
● ต่อสู้กับโรคมะเร็ง
สับปะรดมีวิตามินซีซึ่งเป็นหนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระที่แข็งแรงที่สุดและสามารถป้องกันการสร้างเซลล์มะเร็งที่เรียกว่า "อนุมูลอิสระ" การศึกษาชี้ว่าสับปะรดยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และต่อมลูกหมากได้อีกด้วย
● เพิ่มภาวะเจริญพันธุ์
เมื่อรับประทานสับปะรดร่างกายของคนเราก็จะอุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยเพิ่มภาวะเจริญพันธุ์
● ลดความเหนื่อยล้า
คุณควรรับประทานสับปะรดทุกวันเนื่องจากมันมีแมงกานีสซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ช่วยป้องกันเซลล์เสื่อมสภาพและสำคัญต่อการเสริมสร้างพลังงาน
● ผิวพรรณผ่องใส
สับปะรดจะช่วยลดรอยแดงและการอักเสบแถมยังช่วยเพิ่มคอลลาเจนในร่างกายทำให้ผิวของเรามีความยืดหยุ่นและเรียบเนียนขึ้น
● อุดมด้วยวิตามินซี
สับปะรดวันละ 1 ถ้วยจะทำให้เราได้รับวิตามินซีมากถึงร้อยละ 131 ดังนั้นคุณควรรับประทานสับปะรดทุกเช้าก่อนไปโรงเรียนหรือทำงาน นอกจากนี้สับปะรดยังให้ธาตุเหล็กและแคลเซียมร้อยละ 2 ตามที่เราต้องการอีกด้วย
● ดูแลหนังศีรษะ
สับปะรดเป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้านตามธรรมชาติที่จะทำให้เส้นผมของคุณนุ่มสลวยและหนาขึ้น ดังนั้นคุณควรผสมน้ำสับปะรดคั้นสดกับน้ำมันมะกอกและนมอัลมอนด์ จากนั้นนำมาชะโลมเส้นผมทิ้งไว้ 10 นาทีและล้างออก ทำแบบนี้อย่างน้อย 2-3 ครั้งในหนึ่งสัปดาห์จึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน
● เพิ่มภูมิคุ้มกัน
สารต้านอนุมูลอิสระในสับปะรดสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันได้อย่างดีเยี่ยม
ที่มา issue247