แบบนี้ก็มีด้วย ! หญิงเก็บไอโฟนได้ เรียกเงิน 5 พันจากเจ้าของ ไม่งั้นไม่คืน

  ตำรวจพัทยาถึงกับกุมขมับ.. เมื่อหญิงวัย 45 ปี เก็บไอโฟน 7  Plus ได้ ก่อนโทร. หาเจ้าของ เรียกเงิน 5,000 บาท แลกกับการคืนไอโฟน อ้าง "เป็นคนเก็บได้ จะเรียกเงินค่าไถ่เท่าไรก็ได้"

            วันที่ 7 เมษายน 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.หนึ่งฤทัย นากา ว่า มีคนเก็บมือถือของตนได้แต่ไม่ยอมคืน แถมยังเรียกเงินค่าไถ่ 5,000 บาท เพื่อแลกกับการคืนมือถืออีกด้วย ซึ่งเป็นผู้หญิงทำงานที่บาร์แห่งหนึ่งภายในซอยนิวพลาซ่าตัดบัวขาว หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ

            เมื่อไปถึงพบกับ น.ส.สายฝน อายุ 45 ปี กำลังโวยวายว่า "ตนไม่ได้ขโมย ตนเป็นคนเก็บได้ จะเรียกค่าไถ่เท่าไรก็ได้ ตนเรียกแค่ 5,000 บาท โทรศัพท์เครื่องนี้ราคากว่า 30,000 บาท เก็บได้ก็อยากได้ค่าไถ่" อีกทั้ง น.ส.สายฝน ยังอ้างอีกว่า ตนมีเพื่อนเป็นตำรวจ และยืนยันว่าจะไม่ยอมคืนโทรศัพท์ให้ ต้องไปตกลงกันที่โรงพักเท่านั้น

Iphone

            ด้าน น.ส.หนึ่งฤทัย ผู้เสียหาย ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 3 เดือน เล่าว่า ตนลืมโทรศัพท์ไอโฟน 7 Plus ไว้ที่ร้านสะดวกซื้อ ต่อมามีคนโทรศัพท์เข้าเครื่องน้องสาวตน บอกว่าเป็นคนที่เก็บมือถือของตนได้ พร้อมแจ้งว่า "เก็บมือถือได้ แต่ต้องแลกกับเงิน 5,000 บาท" จากนั้นตนจึงขอต่อรองโดยจะให้เงิน 1,000 บาท เนื่องจากจำนวนเงินที่ฝั่งคู่กรณีเรียกมามันมากไป แต่ น.ส.สายฝน ก็ไม่ยอมคืนให้ ตนจึงต้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

            ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า เบื้องต้น น.ส.สายฝน เข้าข่ายความผิดฐานลักทรัพย์และกรรโชกทรัพย์ แต่อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับผู้เสียหายว่าจะดำเนินคดีหรือไม่อย่างไร 

Iphone




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3