ตอบโจทย์!! เครื่อง Android ค้างแล้วกดปุ่มอะไรเครื่องหายค้าง?

เป็นปัญหา และกลายเป็นเรื่องที่วุ่นวายของเรามาก เมื่อโทรศัพท์ของเรามีอาการค้างอยู่บ่อยๆ และไม่รู้จะทำยังไง ไปส่งศูนย์ซ่อมก็แพง แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้อัพยิ้มมีวิธีช่วยโทรศัพท์ของคุณในเวลาที่เครื่องค้าง โดยไม่ต้องเสียเงิน และหายเครียดได้เลย ว่าแล้วก็ไปดู 4 วิธีช่วยเครื่องกันเลยจ้า

1.สำหรับ มือถือแอนดรอยด์ ที่สามารถถอดแกะฝาหลังได้ ให้เลือกวิธีแรกด้วยการ ถอดแบตเตอรี่ออก เพื่อให้ตัวเครื่อง Shut down แล้วค่อยเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่ ซึ่งการถอดแบตเตอรี่ออกแบบนี้ ไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อตัวเครื่อง

2.สำหรับรุ่นที่ไม่สามารถถอดแกะฝาหลังได้ ให้ลองทำวิธีนี้ดู ด้วยการกดปุ่ม Power ค้างเอาไว้ราวๆ 10-20 วินาที วิธีนี้จะเป็นการ Reboot ตัวเครื่องนั่นเอง แต่ถ้ากดปุ่ม Power แล้ว ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ให้ทำตามวิธีถัดไป

3.สำหรับ มือถือแอนดรอยด์ ที่กดปุ่ม Power ค้างไว้แล้วไม่ได้ผล ให้ลองกดปุ่ม Power และปุ่มลดระดับเสียงพร้อมกัน ค้างไว้ประมาณ 10-20 วินาที

และสุดท้าย ถ้าหากทำตามวิธีที่ 2 และ 3 แล้วไม่เกิดผลใดๆ ให้เปลี่ยนเป็นกดปุ่ม Power และปุ่มเพิ่มระดับเสียงพร้อมกัน ค้างไว้ประมาณ 10-20 วินาที จะเป็นการ Reboot ได้อีกวิธีหนึ่ง

4 วิธีนี้เป็นการช่วยเหลือเครื่องของคุณได้เพียงเบื้องต้น บ้างเครื่องที่ออกมาใหม่ล่าสุดอาจจะใช้ไม่ได้ อัพยิ้มแนะนำให้เลือกเปิดคู่มือที่มากับเครื่องได้เหมือนกันคะ

http://du.upyim.co/104488/