DIY ชั้นวางของแขวนผนัง

DIY ในการทำชั้นวางของ ประเภท แขวนติดผนังบ้าน ที่สามารถประยุกต์สไตล์ได้แตกต่าง ด้วยต้นทุนต่ำ
ขั้นตอนที่ 1 เตรียม แผ่นไม้ ขนาดเท่ากัน จำนวนแผ่นไม้ เท่ากับ จำนวนของชั้นวางของ ในตัวอย่างดังกล่าวนี้ มีทั้งหมด 4 ชั้น ซึ่งจะให้ขนาดที่พอเหมาะ ไม่หนักจนเกินไป ขนาด หน้า หน้า 1 นิ้ว กว้าง 8 นิ้ว และ ยาว 28 นิ้ว ไม้ดังกล่าว สามารถหาซื้อได้ตามร้านไม้ทั่วไป นำมาแบ่งตัดได้เช่นกัน หรือใครมีพาเลทไม้ ก็สามารถนำมาประยุกต์กันได้ เมื่อได้แผ่นไม้ขนาดเท่ากันแล้ว ทำการเจาะรู มุมทั้ง 4 ด้าน ความกว้างของรู คำนึงถึงขนาดของเชือกป่าน


ขั้นตอนที่ 2 หาก คุณไม่ชอบสีดั้งเดิมของไม้ อาจแต่งเติมด้วยการเพิ่มสีสัน ส่วนนี้ ขึ้นอยู่กับความชอบ ว่าต้องการสีสันแบบไหน อาจเติมแต่งลวดลายน่ารักๆ ได้เช่นกัน แต่หากใครชอบสีไม้เดิมอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องทาสีใดๆ

ขั้นตอนที่ 3 เมื่อ จัดการแผ่นไม้เสร็จแล้ว ถึงเวลาที่ต้องนำแผ่นไม้ทั้ง 4 ร้อยรวมเข้าด้วยกันด้วยเชือกป่าน ด้วยการสอดรู คุณควรคำนึงถึงระยะห่างของชั้นวางของให้เหมาะสม โดยตัวอย่างดังกล่าวนี้ ใช้เชือกทั้งหมดยาวประมาณ 150 นิ้ว ในขั้นตอนการร้อยเชือก จำเป็นต้องใช้สลักไม้เล็กๆ เพื่อกั้นไม่ให้แผ่นกระดานล่วงลงมา แก้โดยการใช้สลักไม้สอดเข้าไประหว่างเชือกป่าน
 

ขั้นตอนที่ 4 นำ ชั้นวางของแขวนผนัง ทดสอบการติดตั้งบนผนังของห้องคุณ แต่สำหรับตัวอย่างดังกล่าวนี้ พวกเขาได้ทาสีขาว และผนังห้องสีโทนขาวเช่นกัน ทำให้ดูไม่โดดเด่น พวกเขาจึงตัดสินใจทาสีผนังห้อง เป็นโทนสีเทาดำ เพื่อให้ผนังเข้ม โดยเน้นการทาแบบไม่บรรจง เพื่อให้เกิดลวดลายอาร์ต เป็นไอเดียที่ต่อยอด ทำให้ห้องดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับไอเดียนี้ น่าจะทำกันได้ไม่ยากนัก ขอให้เพื่อนๆ สนุกกับการแต่งบ้านนะครับ…



Written by Khang
ข้อมูลและภาพจาก http://homedeedeeforyou.com