ไปไม่ถึงฝัน “7-11 ประกาศปิดกิจการ” เพราะประสบปัหนักญหา

กราบสวัสดีชาวโซเชียลกันทุกท่านเลยนะคะ วันนี้เจ๊ซาวบาทขอนำเรื่องราวใกล้ตัวเรามาฝากกันสักนิดนึงเนอะ เชื่อว่าหลายๆท่านคงจะคุ้นเคยกันดีสำหรับ 7-11 ร้านสะดวกซื้อที่มีการเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ที่ไทยนั้นจะไปจังหวัดไหนก็มี 7-11 ให้เราได้ตามช็อปกัน แต่ข่าวที่เจ๊ซาวบาทนำมาเสนอนี้คือ 7-11 ที่ประเทศอินโดนีเซียที่ล่าสุดทาง Modern Internasional ออกมาเปิดเผยอย่างนี้

ขณะนี้ทาง Modern Internasional บริษัทแม่ผู้ให้บริการร้านสะดวกซื้อในชื่อ 7-11 ในประเทศอินโดนีเซีย ได้ออกประกาศปิดกิจการร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา ภายในวันที่ 30 มิ.ย.2560 โดยให้เหตุผลว่า ไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อได้ เนื่องจากไม่มีเงินเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน อีกทั้งยังประสบปัญหาขาดแคลนบุคลากรที่ให้บริการในการดำเนินกิจการอีกด้วย

ชมคลิป “7-11 ประกาศปิดกิจการ” เพราะประสบปัญหาหนัก

ไม่น่าเลยนะคะ
 ตั้งแต่บริษัทเปิดให้บริการร้านสะดวกซื้อ โดยผลประกอบการในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้งวดบัญชีปี 2559 จำนวน 2,200 ล้านบาท ซึ่งปรับตัวลดลงจากปีก่อนหน้าถึง 27% หรือขาดทุนกว่า 1,623 ล้านบาท และในปี 2559 ทาง Modern Internasional ได้ออกประกาศปิดสาขาเซเว่น อีเลฟเว่น จำนวน 25 แห่ง สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการที่รัฐบาลอินโดนีเซียได้ออกฏห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (กฏหมายของประเทศอินโดนีเซียจะยึดโยงกับหลักคำสอนทางศาสนาอิสลาม) ส่งผลทำให้ยอดรวมปรับตัวลดลงอย่างมาก
ทั้งนี้ Modern Internasional เป็นผู้ริเริ่มให้บริการร้านสะดวกซื้อสมัยใหม่ที่มีเครื่องปรับอากาศและโซนอาหารพร้อมรับประทานภายในร้านตั้งแต่ปี 2009
 ซึ่งปัจจุบัน Modern Internasional มีสาขาให้บริการในชื่อ เซเว่น อีเลฟเว่น จำนวนทั้งสิ้นกว่า 161 ทั่วประเทศ โดยสาขาส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย (ข้อมูลสิ้นปี 2559)
ประสบปัญหาอย่างหนัก
เจ๊ซาวบาทเชื่อว่าทุกท่านได้อ่านรายละเอียดข้างต้นไปเรียบร้อยแล้ว นับว่าเป็นปัญหาที่แย่เลยทีเดียวเลยนะคะ แต่ก็ยังดีที่สามารถกู้สถานะการณ์เบื้องต้นได้


http://di.upyim.co/105609/