อย่าหาว่าไม่เตือน กิน “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” ทานมากๆส่งผลถึง “ชีวิต”

ไม่ได้แล้ววันนี้เจ๊ซาวบาทขอเตือนภัยสำหรับทุกคนทั้งหลายเชื่อว่าหลายๆคนคงจะชอบทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่เป็นอาหารสำเร็จรูปยอดฮิต ราคาถูกแสนถูก เพราะมีราคาเพียง 4-30 บาทเอาทำเป็นที่ถูกอกถุกใจของนักประหยัดกระเป๋าตังค์อย่างเราๆกันพอใกล้สิ้นเดือนก็เหมือนสิ้นใจ สิ่งที่นึกได้เป็นอันดับแรกก็คือ “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” นั่นแหละ สะดวกและประหยัดที่สุดแล้ว! แต่ท่านทราบหรือไม่ว่าการที่ทำทานแบบนี้ไปเรื่อยๆไม่ดีต่อสุขภาพเลย

คุณหมอ Braden Kuoให้ผู้เข้าร่วมทดลองกลืนอุปกรณ์ตรวจจับแบบไร้สายลงไปตอนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ผลปรากฏว่าหลังจากนั้น 2 ชั่วโมงบะหมี่สำเร็จรูปที่ต้ม 3 นาทีก็ยังอยู่ในท้องเหมือนเดิม โดยส่วนใหญ่แล้วอาหารแปรรูปส่วนใหญ่มักจะย่อยสลายอย่างรวดเร็ว ทำให้มีผลต่อระดับน้ำตาลและอินซูลินในเลือด แต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไม่เหมือนกัน มันย่อยยาก เนื่องจากกระเพาะต้องใช้เวลานานในการย่อย โดยปกติแล้วถ้าอาหารอยู่ในกระเพาะเป็นเวลานาน ร่างกายจะดูดซึมสารอาหารได้มากขึ้น แต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไม่มีสารอาหารใดๆ แถมมีสารเติมแต่งไม่น้อย จึงไม่มีประโยชน์อะไรกับร่างกายเลย
มาชมคลิปเหตุการณ์กันให้ดีๆนะคะ
ภาพของอาหารทั้ง 2 อย่างเมื่อผ่านไป 20 นาที
ภาพของอาหารทั้ง 2 อย่างเมื่อผ่านไป 2 ชั่วโมง
นอกจากนั้น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยังมีส่วนผสมของ เบนโซไพรีนผงชูรส กรดกลูตามิกและสารเติมแต่งอื่น ๆ เบนโซไพรีนเป็นสารก่อมะเร็งชนิดหนึ่งจะส่งผลเสียต่อเซลล์สมอง ทำให้สมองพิการ และทำให้ตายได้
อยากให้คิดถึงสุขภาพระยะยาว
เห็นอย่างนี้แล้วต้องรีบตัดขาดจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปโดยด่วนนะคะ ทานมากๆอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตเลย เรื่องราวดีๆแบบนี้อย่าเมินเฉย แชร์ไปให้คนที่คุณรักได้อ่าน และศึกษาข้อมูลกันนะคะ


http://ac.upyim.co/21124/