โซเชียลเดือด เจอเจ้าตูบถูกรถลากไปตามทาง มีแผลทั่วตัว เจ้าของอ้างไม่รู้หมาอยู่ที่นั่น

โซเชียลเดือด เจอเจ้าตูบถูกรถลากไปตามทาง มีแผลทั่วตัว เจ้าของอ้างไม่รู้หมาอยู่ที่นั่น แค่ให้เพื่อนยืมรถไปโดยลืมว่าหมาไปนอนใต้ท้องรถคืนก่อน

           เป็นภาพสะเทือนใจคนรักสัตว์อย่างถึงที่สุด ภายหลังจากสื่อออนไลน์ในประเทศจีนได้มีการเผยแพร่ภาพของ เจ้าฉิวฉิว สุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ที่ถูกรถคันหนึ่งขับลากตัวมันไปตามท้องถนน ในเมืองไห่หนิง มณฑลเจ้อเจียง ซึ่งก่อให้เกิดกระแสความไม่พอใจอย่างหนักแก่ผู้ที่พบเห็น

           อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า หลังเรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่โจมตีอย่างหนัก ล่าสุดทางเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมอ้างว่าตัวเขาเองไม่ทราบว่าเจ้าฉิวฉิวอยู่ตรงนั้น


รถชนหมา

           โดยเขาเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ในคืนก่อนที่จะเกิดเหตุ เจ้าฉิวฉิวได้เข้าไปนอนอยู่ใต้รถของเขา จากนั้นเมื่อถึงตอนเช้าเพื่อนของเขาก็มาขอยืมรถที่บ้าน เขาก็ให้กุญแจรถแก่เพื่อนไป โดยที่ลืมไปว่าได้ผูกสายจูงของเจ้าฉิวฉิวไว้กับรถ

           เห็นได้ชัดว่าต้องใช้เวลาพักใหญ่กว่าที่คนขับจะรู้ตัวว่าเผลอลากสุนัขตามหลังมาด้วย ซึ่งทันทีที่ทราบเขาก็รีบจอดรถแล้วพาสุนัขตัวนี้ไปส่งสัตวแพทย์ในท้องถิ่น เพื่อทำการรักษา และนับว่าโชคดีที่บาดแผลของมันไม่รุนแรงนัก คาดว่าจะหายดีได้ในอนาคต


           แม้ว่าสุนัขจะปลอดภัยดี แต่เรื่องครั้งนี้ได้สร้างความไม่พอใจแก่ชาวเน็ตอย่างหนัก บางคนออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นเข้าไปนำสุนัขออกมาจากเจ้าของ หลายคนยังกังขาใจว่าคนขับรถไม่รู้ตัวได้อย่างไร ว่าขับรถลากสุนัขไปด้วย ในเมื่อสายจูงสุนัขก็ผูกติดอยู่กับประตูรถด้านหลังฝั่งคนขับนั้นเอง

รถชนหมา

ภาพจาก shanghaiist.com