เปิดภาพเน็ตไอดอล เคยตกอับเป็นหนี้ 10 ล้าน

สวัสดีจ้าเพื่อนๆทุกคนวันนี้น้องฮิปโปก็มีเรื่องราวมาอัพเดทให้ทราบกันจ้า ชีวิตของคนเรานั้นเกิดมาก็มีต้นทุนไม่เหมือนกันบางคนเกิดมาในครอบครัวที่ดีพร้อมทุกอย่างพ่อแม่ปูฐานไว้ให้เรียบร้อยโดยไม่ต้องทำอะไรเลยแต่กลับบางคนเกิดมาในครอบครัวที่ตกอยากได้ทุกข์ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าวก็ต้องดิ้นรนหาเลี้ยงตัวให้อยู่รอดซึ่งมันแตกต่างกันมากเลยนะคะคนที่มีกับคนที่ไม่มี แต่ฟ้าก็ลิขิตกว่าจะมีวันนี้ได้ก็ต้องล้มลุกคลุกคานสู้กับความจนเหมือนสาวหมวยคนนี้เน็ตไอดอลดังที่ออกมาเปิดใจถึงชีวิตของเธอ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรเราไปติดตามกันเลยจ้า

ขอเล่าย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน ชีวิตเริ่มต้นมีดีพร้อมทุกอย่าง ถึงขั้นรวยมากเลยทีเดียว ไม่เคยขัดสน อยากใช้จ่ายยังไงก็ได้ แต่ใครจะคิดล่ะคะ อยู่ๆสถานะภาพทางการเงินของครอบครัวก็แย่ลงจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย เบลยังจำวันนั้นได้ดี ตื่นมาพบกับข่าวร้าย พ่อแม่ล้มละลาย ทุกอย่างคือ 0 จะเรียกว่าศูนย์คงไม่ได้ เพราะนอกจากจะล้มละลายแล้วยังมาพร้อมกับหนี้ก้อนโตเกือบ 10 ล้าน!!

ชีวิตต้องออกจากทุกสิ่งที่เคยเป็น และที่เคยมี ฟังดูเหมือนชีวิตก็ไม่ได้แย่สักเท่าไหร่ อย่างน้อยก็เคยสัมผัสชีวิตสุขสบาย แต่คนที่เคยมีทุกอย่าง อยู่ๆ วันหนึ่งกลับไม่มี…ความรู้สึกมันแย่กว่าเยอะค่ะ! ต้องย้ายจากบ้านหลังใหญ่ๆ เร่ร่อนไปอยู่สลัมกลายเป็นคนเก็บขยะ ต้องใช้ชีวิตแบบนี้ทุกวัน เบลไม่ได้ถูกดูอาชีพนี้นะคะ แต่แค่รู้สึกโทษชีวิต โทษเวรกรรมของตัวเอง โกรธพ่อแม่มาก ทำไมถึงทำให้ชีวิตเราลำบากแบบนี้ ด้วยความที่เบลจนมาก ข้าวจะกินก็ไม่มี อดมื้อกินมื้อ วันไหนพ่อไม่มีค่าขนมให้ก็ต้องหยุดเรียนเพื่อไปหารายได้เสริม ปิดเทอมต้องออกไปขายของ เรียกได้ว่าขายทุกอย่างที่เป็นรายได้เลยค่ะ

แต่เบลยังเชื่อว่า ชีวิตคนเราจะแย่เสมอไปไม่ได้หรอก เราต้องเปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้าง เบลออกไปขายของ ขายข้าวแกง ขายไข่ไก่ น้ำเต้าหู้ เปิดร้าน ตี 3 ตี 4 กำไรบาทสองบาทแต่เราก็ต้องอดทน โดนน้ำเต้าหู้ลวกที่ศีรษะ ร้อนมาก แต่ก็ต้องอดทนยืนขายของต่อไป

จนกระทั้งช่วง ม.5-ม.6 ชีวิตก็ยังติดลบกันหนี้สินอยู่ แต่ก็เริ่มเก็บเงินได้ประมาณหนึ่งหมื่นกว่าบาท และคิดว่าเราคงต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว เบลจึงศึกษา ค้นคว้า จนเจอสิ่งที่อยากทำจริงๆ คือสร้างแบรนด์ของตัวเอง อยากให้พ่อแม่มีความสุข ไม่ต้องลำบากเก็บขยะอีกต่อไป

ตอนนั้นเริ่มต้นธุรกิจด้วยตัวเองทุกอย่างโดยที่ไม่มีใครช่วย ลองผิดลองถูกมาสารพัด มีปัญหากับทางโรงงานบ้าง ขาดทุนและเจ๊งไปหลายตัว ช่วงที่ขาดทุนก็ต้องกลับมาอดมื้อกินมื้ออีกครั้ง เบลท้ออยู่บ่อยๆ แต่พอนึกถึงหน้าพ่อแม่แล้ว เบลก็มีกำลังใจที่จะฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ และก้าวข้ามเดินผ่านไปได้ เบลมั่นใจและเชื่อมั่นในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ เบลวาดฝันไว้เลย อยากมีชีวิตแบบไหน เงินเดือนเท่าไหร่ อยากมีรถคันละกี่ล้าน จุดนี้เป็นแรงบัลดาลใจได้ดีมากค่ะ พอเรามีเป้าหมายที่ชัดเจน ความสำเร็จจะตามมาเอง เพียงแค่ “ลงมือทำ” เราจะประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

จนกระทั้ง เบลกับแฟนอายุ 20 ปี เราสองคนช่วยกันคิดช่วยกันทำทุกอย่างค่อย ๆ เป็นค่อยไป ตอนแรกเริ่มจาก ต้องการเงินเที่ยว เดือนละ 4-5 หมื่น เป็นการตั้งเป้าหมายในระยะแรก แต่มันมาไกลกว่าที่เราคาดคิด เราสองคนเป็นเหมือนวัยรุ่นทั่วไป ชอบกิน ชอบเที่ยว นอนดึกตื่นสายเหมือนกับทุกคน แต่ที่สำคัญ “เราต้องแบ่งเวลาและต้องมีความผิดชอบมากขึ้น”

เบลเป็นคนรักสวยรักงามชอบหาอาหารเสริมทานอยู่ตลอดเพื่อให้ตัวเองดูดี แต่ก็มีข่าวที่ผู้บริโภคทานอาหารเสริมแล้วเสียชีวิตอยู่บ่อยๆ เบลอยากทำอาหารเสริมของตัวเองที่ปลอดภัยและคุณภาพดีจริงๆ โดยที่เราสามารถทานเองแบบไม่ต้องกลัวตาย! เบลจึงเก็บเงินก้อนนึงเลยทำแบรนด์ตัวเอง ช่วงแรกเบลไม่เปิดรับตัวแทนเพราะรู้สึกขายคนเดียวก็พอใจแล้ว จนมาวันนี้เบลมีชีวิตที่ดีขึ้นจึงอยากแบ่งปันความสุขในครั้งนี้ให้กับคนที่กำลังลำบาก เพราะเบลเข้าใจหัวอกเป็นอย่างดี
ในที่สุดจุดเปลี่ยนในชีวิตเบลก็เป็นจริงสักที เมื่อเบลสามารถปลดหนี้ 10 ล้าน ได้สำเร็จ น้ำตาแห่งความสุขไหลไม่อยู่ เบลภูมิใจในตัวเองมาก จนวันนี้รายได้หลักล้านบาทต่อเดือน เบลอยากจะฝากเพื่อนๆ และเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังยืนด้วยลำแข้งตัวเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างเพื่อนๆกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ถึงแม้ว่าตอนนั้นเธอจะไม่มีอะไรเลยแถมยังติดหนี้อีกด้วย แต่ตอนนี้ชีวิตของเธอนั้นดีขึ้นแล้วจ้าจากที่เคยตกอับก็กลับกลายมาเป็นแม่ค้าขายของแล้วจ้าจากหน้ามือกลายเป็นหลังมือเลย