เผย “8 ยี่ห้อโทรศัพท์ดัง” พังยากที่สุด

กราบสวัสดีแฟนเพจชาวอัพยิ้มทุกท่าน กลับมาพบกันเหมือนเดิมอีกเช่นเคยกับสาวย้อ พลัดถิ่น สำหรับวันนี้ก็มีสาระและเคล็ดลับดีๆมาฝากกันเหมือนเดิม สำหรับลูกเพจท่านใดที่กำลังมองหาโทรศัพท์มือถือราคาไม่แพงมากและเน้นการใช้งานแบบทนทานมากที่สุด และสาวย้อ พลัดถิ่นก็มี 8 ยี่ย้อโทรศัพท์มือถือดีๆมาฝากกันจ้า และที่สำคัญราคาสามารถจับต้องได้ ส่วนจะมียี่ห้อไหนบ้างนั้น เราไปชมเนื้อหากันเลยจ้า
อันดับ 1. Nokia Lumia

โนเกีย (อังกฤษ: Nokia) เป็นบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ของโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเอสโป ประเทศฟินแลนด์ ปัจจุบันเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก[3]โดยมีมีประวัติย้อนกลับไปกว่า 140 ปีเริ่มจากการเป็นบริษัทผลิตกระดาษ พัฒนาเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค และอุตสาหกรรมโทรคมนาคม โนเกียมีส่วนสำคัญมากต่อเศรษฐกิจของฟินแลนด์ โดยมีส่วนถึงราวหนึ่งในสามของ market capitalization ของตลาดหลักทรัพย์เฮลซิงกิ
อันดับ 2. huawei

หัวเว่ยเทคโนโลยี (จีนตัวย่อ: 华为技术有限公司; จีนตัวเต็ม: 華為技術有限公司; พินอิน: Huáwèi Jìshù Yǒuxiàn Gōngsī; อังกฤษ: Huawei Technologies) เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายและอุปกรณ์โทรคมนาคมสัญชาติจีน มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน[2] ปัจจุบันเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายและโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของจีน และเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์และติดตั้งงานโครงสร้างพื้นฐานของระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่อันดับหนึ่งของโลก ในปี ค.ศ. 2012
อันดับ 3. HTC One

เอชทีซี (HTC Corporation) (อักษรจีนตัวเต็ม: 宏達國際電子股份有限公司) (TSE: 2498) ในชื่อเดิมว่า ไฮเทคคอมพิวเตอร์ (High Tech Computer) เป็นบริษัทผลิตสมาร์ตโฟนจากไต้หวัน ในช่วงเริ่มต้นเอชทีซีผลิตสมาร์ตโฟนให้กับวินโดวส์โมบายกับของทางไมโครซอฟท์ จนกระทั่งปี 2552 ได้เริ่มมาขยายตลาดเข้าสู่สมาร์ตโฟนระบบแอนดรอยด์[1] เอชทีซีเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Open Handset Alliance กลุ่มผู้ผลิตและเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและสมาร์ตโฟน ที่ร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์
อันดับ 4. Iphone

บริษัทแอปเปิล (อังกฤษ: Apple Inc.) หรือในชื่อเดิม บริษัทแอปเปิลคอมพิวเตอร์ (Apple Computer Inc.) เป็นบริษัทในซิลิคอนแวลลีย์ ทำธุรกิจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แอปเปิลปฏิวัติคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะในยุค 70 ด้วยเครื่องแอปเปิล I และแอปเปิล II และแมคอินทอช ในยุค 80 ปัจจุบันแอปเปิลมีชื่อเสียงด้านฮาร์ดแวร์ เช่น ไอแมค ไอพอด ไอโฟน ไอแพด และร้านขายเพลงออนไลน์ไอทูนส์
อันดับ 5. Samsung

ซัมซุง (อังกฤษ: Samsung ; เกาหลี: 삼성, ฮันจา: 三星, MC: Samseong, MR: Samsŏng, ภาษาเกาหลีอ่านว่า ซัม-ซอง) เป็นชื่อกลุ่มบริษัทแห่งหนึ่งจากประเทศเกาหลีใต้ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่โซล, ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งประกอบด้วยบริษัทย่อยจำนวนมาก และธุรกิจที่เกี่ยวข้องส่วนใหญ่อยู่ภายใต้แบรนด์ซัมซุง และเป็นกลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้
อันดับ 6. Sony Xperia

โซนี่ โมบายล์ คอมมูนิเคชัน เอบี (ภาษาอังกฤษ:Sony Mobile Communications AB) หรือชื่อเดิมคือ โซนี่ อิริคสัน โมบายล์ คอมมูนิเคชัน เอบี (ภาษาอังกฤษ:Sony Ericsson Mobile Communications AB) เกิดจากการซื้อกิจการบริษัทอิริคสันของบริษัทโซนี่ ทำให้โซนี่ อิริคสันถูกเปลี่ยนชื่อเป็นโซนี่ โมบายล์
อันดับ 7. OPPO

OPPO คือแบรนด์สมาร์ทโฟนผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการถ่ายภาพ ที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่นทั่วโลกมานานกว่าหนึ่งทศวรรษ ออปโป้มุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อการถ่ายภาพอย่างไม่หยุดยั้ง อีกทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟนแบรนด์แรกของโลก ที่เปิดตัวด้วยกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 5 ล้านพิกเซล และ 16 ล้านพิกเซล รวมถึงนวัตกรรมกล้องหมุนได้อัตโนมัติเครื่องแรกของโลก
อันดับ 8.Lenovo

เลอโนโวเป็นหนึ่งในองค์กรที่ผลิตอุปกรณ์เทคโนโลยีส่วนบุคคลระดับโลก ด้วยการออกแบบและผลิตนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ด้วยคู่ค้ากว่า 500 บริษัททั่วโลก เลอโนโวเป็นบริษัทที่ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเจ้าใหญ่ที่สุดในโลก
เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเรื่องราวที่สาวย้อ พลัดถิ่นได้นำมาฝากกันในวันนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับท่านที่กำลังมองหาโทรศัพท์มือถือดีและเน้นการใช้งานที่ทนทาน แถมราคาก็ไม่แพงมากด้วยจ้า