เผยรถเกียร์ธรรมดา “ไม่ควรออกตัวด้วยเกียร์2”

วันนี้เรามีเรื่องราวดีๆมาฝาก สำหรับผู้ใช้รถกันจ้า ทุกวันนี้ยอมรับว่า รถเป็นปัจจัยสำคัญมากสำหรับการดำรงชีวิตของคนเรา วันนี้เราจะมาแนะนำการออกตัวของรถที่หลายต่อหลายคนชอบทำกันบ่อยๆ โดยไม่รู้ตัวว่า สิ่งที่เราทำกันทุกวันนั้น มันจะทำให้รถของเรา พังเร็วกว่าปกติ สิ่งที่เรากล่าวมานั้นนั่นก็คือ หลายคน ชอบออกตัวรถด้วย เกียร์ 2 บ่อยๆ นั่นหมายถึง อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันก็จะเพิ่มมากขึ้นไปด้วย ผลที่ตามมาก็คือ อัตราจากการทดเกียร์มีน้อยลง กำลังในการขับเคลื่อนไม่เพียงพอ ทำให้เกิดการสึกหรอของเครื่องที่มากกว่าปกติ ซึ่งมันแตกต่างจากการออกตัวด้วยเกียร์ 1 เนื่องจากอัตราทดกำลังมีพอดี เครื่องยนต์มีกำลังแรง รอบเครื่องที่ใช้มีความเหมาะสม และนอกจากนี้การออกตัวด้วยเกียร์ 2 ยังไปสร้างภาระหนักให้กับคลัทช์มากกว่าเดิม เนื่องจากมีการเสียดสีที่สูงขึ้น อีกทั้งยังทำให้ผ้าคลัทช์เสียหาย และหมดไวมากกว่าปกติ แถมพวงมาลัยยังถูกใช้งานหนักขึ้น เครื่องยนต์มีอาการสั่น รวมไปถึงเครื่องยนต์อาจเสียหาย เร็วกว่าปกติ ดังนั้น นอกจากการตรวจเช็คเครื่องยนต์ที่เราทำกันเป็นประจำอยู่แล้ว สิ่งที่เราควร ระมัดระวังเพิ่มขึ้นมาอีกนั้นก็คือกรใช้รอย่างถนอมเครื่องอย่างที่เราได้กล่าวมาแล้วข้างต้น