“มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” เผยกฏใหม่ห้ามโพสต์ในเฟสบุ๊ค

เชื่อว่าหลายคนต้องมีเฟสบุ๊คเป็นของตัวเองเพราะตอนนี้ทุกคนทั่วโลกต่างรู้จักแอปพลิเคชั่นที่ได้ขึ้นชื่อว่า Facebook ซึ่งมีชายหนุ่มที่ชื่อ “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” เป็นคนก่อตั้งขึ้นเเต่หารู้ไม่ว่ากฏใหม่ของเฟสบุ๊คที่ “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อไม่ให้โพสต์ในเฟสบุ๊คนั้นมีอยู่ 8 ข้อมิฉะนั้นจะโดนแบนทันที
1. ภาพโป๊เด็ก – ห้ามโพสต์ภาพและคลิปโป๊ของเด็กเด็ดขาด แม้ว่าภาพอาจไม่ดูอนาจารก็ตาม ไม่ว่าคุณจะเป็นพ่อแม่หรือญาติพี่น้องของเด็กก็ห้ามโพสต์
2. ภาพหัวนมผู้หญิง – ข้อนี้เรากันดีอยู่แล้วเพราะเข้าข่ายอนาจารโป๊เปลือย ยกเว้นเสียแต่ว่าจะโพสต์ใกกรณีที่มีการผ่าตัดหรือให้นมบุตร
3. ภาพก้นเปลือย – นี่ก็ห้ามเช่นกันทั้งภาพและคลิป แม้ว่าจะเบลอหน้าแล้วแต่หากใครฝ่าฝืนก็เตรียมตัวแอคเคาท์ปลิวได้เลย เพราะว่าคุณจะโดนแบน
4. ห้ามสารภาพผิดว่าเป็นอาชญากรรม – ห้ามออกมาสารภาพบาปผ่านเฟสบุ๊ค เพราะมาร์คไม่สนับสนุน และคิดว่าที่นี่คือชุมชนเฟสบุ๊คไม่ใช่โบสถ์
5. ระบุตัวตนของคนอื่น – หรือพูดภาษาบ้านๆว่า ” แฉ ” นั่นเอง คุณไม่มีสิทธิ์เผยชื่อนามสกุล บัตรประชาชน หรือที่อยู่ของคนอื่นๆ แม้ว่าเขาจะทำผิดจริงก็ตาม
6. ปลุกระดมความรุนแรง – โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการเมือง ห้ามเด็ดขาด
7. ใส่ร้ายเหยื่อความรุนแรง – ห้ามโพสต์ภาพหรือคลิปเหยื่อที่ถูกทำร้าย หรือการโพสต์ใส่ร้ายคนอื่น เช่น โพสต์หาว่าผู้หญิงคนหนึ่งไปแย่งสามีของผู้หญิงอีกคนมา นี่ถือเป็นการใส่ร้าย
8. ห้ามซื้อ-ขายสิ่งเสพติด – ข้อนี้รุนแรงมาก นอกจากผิดกฎ Facebook แล้ว ยังผิดกฎหมายร้ายแรงอีกด้วย