ปุ๊กกี้ ชุลีพร” ฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ เกิดขึ้นเพราะผลจากการกระทำของตัวเธอเอง! (คลิป)



ห่างหายไปนานสำหรับนักแสดงสาวอารมณ์ดี "ปุ๊กกี้ ชุลีพร" ที่พวกเรามักจะคุ้นตาในบทบาทสาวร่าวอวบ อารมณ์ดี ที่มีเสียงหัวเราะ ความสดใส และสนุกสนานเป็นคาเรคเตอร์ แน่นอนว่าเธอห่างหายไปจากวงการกว่า 10 ปี เพราะว่าเรื่อง สุขภาพ ที่บอกเลยว่า การกินอาหารไม่มีประโยชน์ ไม่เคยดูแลตัวเอง กินตามใจปาก ส่งผลเสียให้เธอมีสุขภาพที่ทรุดโทรมมาก จนต้องพักรักษาอยู่อยู่หลายปี กับอาการป่วยหนัก จนไม่มีแรงทำอะไร ถึงขั้นใกล้จะเสียชีวิต เนื่องจากอาการไตวายเฉียบพลัน ปุ๊กกี้ ได้เล่าเรื่องราวชีวิตที่รุมเร้าไปด้วยโรคต่างๆ เหมือนฝันร้าย แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะผลจากการกระทำของตัวเธอเอง



ปุ๊กกี้ ชุลีพร ได้เล่าถึงประสบการณ์ชีวิตที่เต็มไปด้วยโรครุมเร้าให้ฟังว่า รู้ว่าตัวเองเป็นโรคเบาหวาน แต่ก็ไม่ได้รักษาและดูแลตัวเองเท่าไหร่ จึงลุกลามไปเป็นหลายโรครุมเร้า เช่น โรคความดัน โรคไต โลหิตจาง ปลายประสาทเสื่อม เป็นต้น อาการทั้งหมดเกิดขึ้นภายในเวลาแค่ 10 ปีที่ผ่านมา เจ้าตัวยังเล่าอีกด้วยว่า ตัวเอง มีพฤติกรรมการกินที่ผิดปกติแบบที่ลืมตัวไปว่าตนเองเป็นโรคเบาหวาน มักจะทานอาหารวันละ 4-5 มื้อ โดยจะมีมื้อพิเศษในช่วงกลางดึก และชอบทานของหวานมาก ในกระเป๋าจะต้องมีช็อคโกแลตติดตัวตลอด กินทุกอย่างที่ตัวเองชอบ และอยากกิน มีพฤติกรรมแบบนี้จนกลายเป็นความเคยชิน



จนวันหนึ่งเธอตื่นขึ้นมาไม่มีแรงทำอะไรไม่ค่อยไหวเพราะเหนื่อย ก็ต้องกลายเป็นหยุดพัก ไปหาหมอ เพราะไม่อยากเป็นภาระของเพื่อนๆร่วมงานคนอื่นในกองถ่าย เธอจึงอยากฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ เพราะจากคนที่สนุกสนาน ทำงาน 7 วัน โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงตลอด เมื่อร่างกายเจ็บป่วยทำงานไม่ได้ จึงเกิดอาการหดหู่มาก พึ่งการรักษาทั้งทางไสยศาสตร์และวิทยาศาสตร์เธอทำหมด จนตอนนี้ก็รักษาตัวอยู่ ต้องไปฟอกไตอยู่เป็นประจำ เพื่อนๆในวงการบันเทิงก็หยิบยื่นงานให้ทำอยู่เสมอ เรียกได้ว่าเธอทิ้งวงการบันเทิง งานแสดงไม่ได้จริงๆ เพราะนี่เรียกว่าเป็นชีวิตของเธอ และทำแล้วมีความสุขมากๆ เหมือนมีกำลังใจที่อยากจะสู้ต่อไป





ชมคลิปวิดิโอ



ที่มา amarintv