เผย 5 สูตร “บำรุงเท้า” ให้ขาวแบบธรรมชาติ

วันนี้ก็มีสาระดีๆมาฝากกันอีกเหมือนเดิม สำหรับท่านใดที่กำลังเจอกับปัญหา เท้าดำเวลาตากแดด เห็นเป็นรอยได้ชัด ซึ่งทำให้สีผิวของเราไม่เท่ากัน ต้องเสียเงินซื้อครีมแพงๆ ลองทำทุกวิธีแต่ก็ยังไม่ได้ผล วันนี้ปัญหานั้นกำลังจะหมดไป เพราะวันนี้เราได้นำ 5 เคล็ดลับ บำรุงเท้าของท่านให้มีผิวที่ดีขึ้น และที่สำคัญขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย ตามมาชมเนื้อหาเพิ่มเติมกันเลยค่ะ

1. ไข่ขาว ฟื้นฟูผิวเท้าให้ขาวขึ้น

ไข่ขาวที่มีสารลูทีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยให้เท้าดำๆ กลับมาขาวได้อีกครั้ง ใช้ไข่ขาวตีจนเป็นฟองนุ่มแล้วนำมาพอกให้ทั่วเท้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก เพียงเท่านี้เท้าที่ดำและแห้งกร้าน ก็จะได้รับการฟื้นฟูให้กลับมาขาวใสและอ่อนนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

2. น้ำหมักแอปเปิล ช่วยบำรุงให้เท้าขาวขึ้น

วิธีให้เท้ากลับมาขาวได้อีกวิธีหนึ่งก็คือ นำน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิล หรือแอปเปิลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ ทาที่เท้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น วิธีนี้สามารถทำได้ทุกวัน จะช่วยทำให้ผิวเท้าที่หมองคล้ำกลับมาขาวขึ้น และส้นเท้าที่เคยแห้งกร้านก็จะกลับมานุ่มชุ่มชื้นกว่าที่เคยด้วยค่ะ

3. มะนาวกับเกลือ สครับเท้าให้ขาว

บีบน้ำมะนาวครึ่งลูกผสมกับเกลือประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ นำมาขัดเบา ๆ ที่ผิวเท้าและนิ้วเท้าประมาณ 3-5 นาที จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วค่อยล้างออก วิธีนี้ เกลือจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่ตามผิวหนังและซอกระหว่างนิ้วเท้า และ ความเป็นกรดของน้ำมะนาวจะช่วยขจัดคราบไขมัน และ ชั้นหนังที่แห้งกร้าน ให้หลุดออกไป ทำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์จะช่วยให้เท้าของสาว ๆ ขาวขึ้นได้อย่างง่ายดายค่ะ

4. น้ำผึ้งกับมะนาว ขจัดเซลล์ผิวเก่า

เซลล์ผิวเก่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เท้าดำ สาว ๆ สามารถขจัดออกได้ ด้วยการผสมน้ำผึ้งกับมะนาว 1 ช้อนโต๊ะให้เข้ากัน นำมาสครับเบา ๆ ที่หลังเท้าและส้นเท้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก กรดในมะนาวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกและกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ส่วนน้ำผึ้งจะช่วยรักษาสีผิวให้กลับมาขาวเนียนสม่ำเสมอกันได้อีกครั้งค่ะ

5. ขมิ้นและน้ำมันมะกอก ฟอกผิวเท้าให้ขาวขึ้น

ผิวหมองคล้ำบริเวณหลังเท้าของสาว ๆ ที่เกิดจากการสะสมของสิ่งสกปรก สามารถทำความสะอาดโดยการฟอกผิวเท้าให้กลับมาขาวได้อีกครั้งค่ะ ด้วยการนำขมิ้นผสมน้ำมันมะกอก นำมาขัดเบา ๆ ที่หลังเท้าเป็นเวลา 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น สิ่งสกปรกจะหลุดล่อนออกอย่างง่ายดายทำให้ผิวเท้าขาวและนุ่มขึ้นจนรู้สึกได้