แห่โรยแป้งขูดหาเลขเด็ด "ตะเคียนคู่" อายุกว่าพันปี

ชาวบ้านแห่โรยแป้งขูดหาตัวเลข ส่องขันน้ำมนต์ พ่อปู่ทองคำแม่ย่าสุวรรณเกศร ต้นตะเคียนคู่อายุกว่าพันปี หวังนำไปเสี่ยงดวงคึกคัก ที่วัดใหม่บ้านโคกมะรุม หมู่ 6 ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

มีทั้งโรยแป้งขูดหาตัวเลข และส่องขันน้ำมนต์ พร้อมจุดธูปเทียน นำพวงมาลัยกราบไหว้ ส่องหาเลขเด็ดนำไปเสี่ยงดวง โดยนางสาวญาธิตา นาคสวน อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี เล่าให้ฟังว่า เมื่องวดที่ผ่านมา ตนเองพร้อมครอบครัวได้เดินทางมากราบไหว้พ่อปู่ทองคำแม่ย่าสุวรรณเกศร และขอเลขเด็ดนำไปเสี่ยงดวงได้โชคลาภกันทั่วหน้า ครั้งนี้จึงเดินทางมาแก้บนพร้อมโรยแป้งส่องหาเลขเด็ดได้เลข 73 เพื่อนำไปเสี่ยงดวง โดยที่ขันน้ำมนต์ชาวบ้านส่องดูตีเป็นตัวเลข 527 และ 957 เพื่อนำไปเสี่ยงดวงกันต่อไป

ต้นตะเคียนคู่อายุกว่าพันปี พ่อปู่ทองคำ อายุ 1,944 ปี มีความยาว 9.00 เมตร ขนาด 3 คนโอบ และแม่ย่าสุวรรณเกศร อายุ 1,914 ปี มีความยาว 21.80 เมตร ขนาด 3 คนโอบ ต้นตะเคียนคู่อายุกว่าพันปี ที่วัดใหม่บ้านโคกมะรุม เดิมที่อยู่ในกลางแม่น้ำปราจีน บ้านเขาดิน หมู่ 5 ตำบล หาดนางแก้ว อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี และได้เข้าฝันชาวบ้านในจังหวัดอ่างทองว่าให้นำขึ้นจากแม่น้ำ และตามหากระทั่งพบเจอตะเคียนคู่ดั่งในฝัน จึงอัญเชิญมาอยู่ที่วัดใหม่โคกมะรุม ชาวบ้านทราบข่าวต่างเดินทางกันมาแห่ขอเลขเด็ด นำไปเสี่ยงดวงและถูกหวยกันติดต่อมาแล้วหลายงวด ซึ่งแต่ละวันจะมีชาวบ้านเดินทางมาขอเลขเด็ดและแก้บนกันเป็นประจำอย่างไม่ขาดสาย