แนะนำวิธี ทำบุญดวงชะตาตามวันเกิดทั้ง 7 วัน ถวายสิ่งใดจึงดี มีสมหวังดั่งใจโชคลาภ

ทางเรามีเรื่องราว ดี ๆ มาฝากเกี่ยวกับ การทำบุญเสริมดวง ชะตาชีวิตตามประจำวันเกิด ที่ถูกต้องมาให้ได้อ่านคะ ทำบุญแบบไหน จึงจะเกิดผลดีที่สุดมาดูกัน

สำหรับดวงคนที่ เกิดวันอังคาร

ชาวดาวอังคารนั้นอยู่ ในตำแหน่งเหน็บเล็กต้องแก้ไข ด้วยการ ขยันหมั่นเพียร หนักเอาเบาสู้ใส่บาตร หรือถวายพระด้วยข้าวหอม ในวันอังคาร ทำบุญด้วยสิ่งของที่ เป็นตัวแทนของดาวอังคาร คือเครื่องเวชภัณฑ์ต่างๆ เช่นยารักษาโร ค

สิ่งควรบูชา หรือไปสักการะพระปางไสยาสน์ หรือพระพิฆเนศวร ด้วยข้าวขนมอร่อยๆ หรือเผือก มันฟักทอง พร้อมดอกแคขาว หรือดอกดาวเรือง จะส่งเสริมให้การงานเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป สาธุ ขอให้เป็นจริงเทอญ

ควรละลดอุปสรรค์ และสะเดาะเคราะห์ ด้วยการสวดมนต์ ทำสมาธิ ถือศีลกินเจ ในวันอังคาร เพื่อเพิ่มโชคลาภ

สำหรับดวงคนที่ เกิดวันพุธ

ชาวดาวพุธนั้นอยู่ ในตำแหน่งผล จึงควรเสริมดวงด้วย การพูดพูดให้ไพเราะ งดเว้นการ พูดหย าบคาย ใส่ร้ายคนอื่น ทำบุญด้วย สิ่งของที่เป็นตัวแทนของดาวพุธ เช่น คอมพิวเตอร์มือถือ สิ่งพิมพ์หนังสือธรรมะ

สิ่งควรบูชา หรือไปสักการะเจ้าพ่อเสือ ด้วยเนื้อหมูหรือท้าวเวสสุวรรณโณ ด้วยไข่ต้ม บายศรี และดอกกุหลาบสีแดง จะส่งเสริม ให้การงานประสบความสำเร็จ ค้าขายมีกำไรร่ำรวย สาธุ ขอให้เป็นจริงเทอญ

ควรลดอุปสรรค์และสะเดาะเคราะห์ ด้วยการปล่อยปลาดุก ปลาไหล ลพเว้นไม่รับประทาน เนื้อวัวในวันเสาร์ เพื่อเพิ่มโชคลาภ ให้ตนเอง

สำหรับดวงคนที่ เกิดวันพฤหัสบดี

ชาวดาวพฤหัสนั้น อยู่ในตำแหน่งทุกขัง ควรแก้ไขด้วย การใส่บาตรด้วยข้าวหอม ฟักทองเผือก มัน แตงกวา ปรุงเป็นอาหารเสียก่อน ทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็น ตัวแทนดาวพฤหัส คือ ผ้าไตรจีวรพระพุทธรูป หรือหนังสือตำราต่างๆ

สิ่งควรบูชาหรือไป สักการะพระพุทธชินราช พระพุทธโสธร หลวงพ่อโต ท้าวมหาพรหม ด้วยมะพร้าวอ่อน พร้อมดอกแคขาว หรือดอกดาวเรือง จะส่งเสริมการงานให้รุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป

ควรลดอุปสรรค์ และสะเดาะเคราะห์ด้วยการสวดมนต์ ทำสมาธิ ถือศีลกินเจใน วันพฤหัสบดีเพื่อเพิ่มโชคลาภ ที่สำคัญต้องจัดบ้าน ให้น่าอยู่ และห้ามพูดจาหยาบคาย ถือเป็น การขัดลาภ

สำหรับดวงคนที่ เกิดวันศุกร์

ชาวดาวศุกร์นั้นอยู่ ในตำแหน่งตีนเสาร์ ควรแก้ไขด้วยการปล่อย ชีวิตสัตว์ หรือละเว้นชีวิตผู้อื่น เพื่อแก้ไขอุปสรรคต่าง ๆ หมั่นทำบุญด้วยอาหารมังสวิรัติหรือกล้วย (ปรุงเป็นอาหารเสียก่อน) ในวันเสาร์ หรือทำบุญด้วยสิ่งของ ที่เป็นตัวแทนของดาวเสาร์ คือ ผ้าไตรจีวร เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย รองเท้า

ควรบูชา หรือไปสักการะพระปางรำพึง เจ้าแม่ทับทิม เจ้าแม่อุมาเทวี ด้วข้าวพร้อมนม และดอกกุหลาบ จะส่งผลให้การงาน ราบรื่น ปราศจากศัตรู

ควรลดอุปสรรค์ และสะเดาะเคราะห์ ด้วยการสวดมนต์ ทำสมาธิ ถือศีลกินเจในวันเสาร์ เพื่อเพิ่มโชคการเงิน และผู้อุปถัมภ์ ที่สำคัญเสื้อผ้า และชุดชั้นในต้องแยกกันอย่าซักรวม ถือเป็นการขัดลาภ ยิ่งนัก

สำหรับดวงคนที่ เกิดวันเสาร์

ชาวดาวเสาร์นั้นอยู่ ในตำแหน่งเบียด ควรแก้ไขด้วยการละเว้นไม่รับประทาน เนื้อสัตว์ใหญ่ในวันเสาร์ ควรทำบุญด้วย สิ่งของที่เป็นตัวแทนดาวเสาร์ คือ ร่ม ฉัตร หลังคา ห้องน้ำศาลา โบสถ์วิหาร

สิ่งควรบูชาหรือไป สักการะพระปางนาคปรก พระนารายณ์ ไต่ฮงกง ด้วยพวงมาลัยหลายสี ขนาด 1 ศอก จำนวน 6 พวง จะสิ่งเสริมการงานของท่านให้เจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไป สาธุ เป็นจริงเถิด

ควรลดอุปสรรค์ และสะเดาะเคราะห์ด้วยการปล่อยนก ปล่อยปลาทุกชนิด เพื่อเพิ่มโชคลาภ ควรใส่อัญมณีสีน้ำเงิน เพื่อช่วยให้อารมณ์ดี หากต้องการให้บริวารดี ควรใส่บาตร ด้วยอาหารมังสวิรัติ ทุกวันเสาร์

สำหรับดวงคนที่ เกิดวันอาทิตย์

ชาวดาวอาทิตย์ นั้นถือว่าอยู่ในตำแหน่งทุกขัง จึงควรแก้ไขด้วยการ ใส่บาตรถวายพระ ด้วยน้ำมันมะพร้าว หรือทำบุญด้วยสิ่งที่ ที่เป็นตัวแทนแสงสว่าง เช่น ตะเกียงไฟฉาย อุปกรณ์ไฟฟ้าน้ำมัน

สิ่งที่ควรบูชา หรือไปสักการะพระปางถวายเนตร พระแก้วมรกต พระศิวะ เจ้าพ่อกวนอู โบสถ์หรือเจดีย์ต่าง ๆ ด้วยส้มหรืออินทผาลัม พร้อมดอกไม้สีแดง จะส่งเสริมยศถาบรรดาศักดิ์ให้รุ่งโรจน์ สาธุขอให้เป็นจริง

สิ่งลดอุปสรรค์ และสะเดาะเคราะห์ด้วยการปล่อยเต่า ละเว้นไม่รับประทาน เนื้อวัว เพื่อเพิ่มโชคลาภ ให้แก่ตนเอง

สำหรับดวงคนที่ เกิดวันจันทร์

ชาวดาวจันทร์นั้นอยู่ ในตำแหน่งธงชัย จึงต้องเสริมดาวจันทร์ด้วยการแต่งตัว ให้ดูดี มีสง่าราศี โดยเฉพาะใบหน้าต้อง ยิ้มแย้มแจ่มใส ทำบุญด้วยสิ่งของที่เป็นตัวแทนของดาวจันทร์ คือการบริจาคเงินทำบุญ บริจาคน้ำดื่มทำบุญกับเด็ก และคนชรา

สิ่งควรบูชาหรือไป สักการะพระโพธิสัตย์กวนอิม บูชาด้วยกล้วยหรือสับปะรด พร้อมดอกมะลิ ถ้าได้ดอกบุนนาคจะ ยิ่งดี จะช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา สาธุ ๆ ขอให้เป็นจริง

ควรลดอุปสรรค์ และสะเดาะเคราะห์ด้วยการแจกหนังสือธรรมะ ละเว้นไม่รับประทานเนื้อวัว ในวันจันทร์ และเครื่องในหมูวันพุธ จะเพิ่มโชคเพิ่มเสน่ห์ ศัตรูจะ แพ้พ่าย

ขอบคุณที่มา : todayline