เหนื่อยมานาน 6 ราศี ปลดหนี้ จากไม่เคยมีจะเข้ามา เก็บเงินกันไม่ทัน

1. ราศีมังกร ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มกราคม–12 กุมภาพันธ์

ชาวราศีมังกร ลักษณะทั่วไป มักมีอุปนิสัย ขยันขันแข็ง ไม่ย่อท้อต่อ ความยากลำบาก ชาวมังกร เป็นผู้ที่มีความ มานะบากบั่น ไม่ย่อท้อต่อ ความยากลำบากใดๆ จนกว่าจะได้มาซึ่ง ความสำเร็จ รักเพื่อนฝูง มักรักชอบในการไปไหน กับเพื่อนฝูง นิสัยจริงๆแม้จะจริงจัง แต่รักความสนุกสนาน จนในบางเวลาชาวราศีมังกร ก็มีมุมที่เป็นเด็ ก ๆ ในสายตาของคนอื่น ชอบพูดจาติดตลก กับคนที่สนิทสนม เป็นคนที่มองคนอื่น ในแง่ดี มองโลกในแง่บวก อยู่เสมอ แต่ก็จริงจังกับชีวิต และ มีความซื่อสัตย์สุจริต คบได้ไม่เป็นพิ ษภัยเป็นภัยแก่ใครๆ แม้ในบางครั้งจะใจร้อน อยู่บ้างก็ตาม แต่ก็ไม่ถึงกับควบคุม ตนเองไม่ได้ โกรธง่ายหายเร็ว มักไม่ติดใจอะไรมาก หากไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ก็เป็นคนเก็บ ความลับไม่อยู่ หากรู้อะไรแล้วก็อดที่จะเปิดเผยออกไปไม่ได้ เพราะหากเก็บไว้คนเดียว จะรู้สึกอึดอัดใจจนร้อนรนทนไม่ได้ เลยทีเดียว หากมีความทุกข์ ชาวราศีมังกร มักจะพยายามเก็บไว้ในใจ ไม่แสดงให้ คนทั่วไปได้รับรู้ ไม่แสดงว่า เป็นเรื่องใหญ่ เข้าทำนองหน้าชื่น อกตรม โดยจะยอมพูดคุยเรื่องปัญหา ของตนเองกับคนที่ไว้ใจจริงๆ เท่านั้น

2. ราศีมีน ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มีนาคม–12 เมษายน

ชาวราศีมีน ลักษณะทั่วไปโดยทั่วไป จะมีนิสัยใจคอแปลก ไปกว่าชาว ราศีอื่นไม่น้อยเลย รักความสวยงาม รักความเรียบร้อย เป็นระเบียบ คุยเก่ง ช่างฝัน ช่างจินตนาการ มีความโรแมนติก อยู่ในตัวสูง เขาจะพูดคุยถึงเรื่องนั้น เรื่องนี้ได้เรื่อยๆ เขาเป็นคนที่วาดฝัน แต่สิ่งดีๆสิ่งสวยงาม โดยพยายามที่จะซ่อน หรือลืมความจริงที่ไม่ได้ดั่งใจ เขาเอาไว้ ชาวราศีมีนจะไม่ชอบ ให้ใครมาพูดจาตำหนิอะไร แม้แต่เล็กน้อยก็ตาม เป็นคนมีอารมณ์ศิลปินหวั่นไหวง่าย ชอบคิดมาก คนราศีนี้มัก ไม่มีพิ ษมีภัยกับใคร แต่มักนำเรื่องของคนอื่น เอามาเป็นอารมณ์ บางครั้งดูเป็นคนไม่สู้คน จึงทำให้ถูก เอาเปรียบในบางครั้ง

3. ราศีเมษ ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 13 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม

ลักษณะทั่วไป ชาวราศีเมษ เป็นคนธาตุไฟ เป็นคนจิตใจดี จิตใจกว้างขวาง รักเพื่อนฝูง มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ชอบการผจญภัย แต่ก็มีข้อเสีย คือมักโมโหง่ายคนที่เกิดในราศีนี้มัก จะเป็นคนที่มีอารมณ์ ค่อนข้างร้อน บางครั้งฉุนเฉียวง่าย และ ไม่สามารถจะอดทน หรืออดกลั้นอะไรได้นานๆ บางครั้ง ใช้เงินใช้ทอง ไม่ค่อยคิดหน้าคิดหลัง ถ้าอยากได้อะไรจริง ๆ ก็ซื้อทันทีถ้ามีเงิน อยู่ในมือ บางทีก็ชอบทำอะไรง่ายๆ ไม่พิถีพิถัน ชอบความตรงไปตรงมา รักใครรักจริง ถ้าถือเป็นเพื่อนแล้ว ชาวราศีเมษ จะเป็นเพื่อนที่ดีมาก คิดถึง และแบ่งปันให้เพื่อนฝูง อยู่เสมอ ชาวราษีเมษ จึงเป็นคนที่น่าคบ และ น่ารักไม่มีเสแสร้งแกล้ง มารยาใด ๆ

4. ราศีกันย์ ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 กันยายน–16 ตุลาคม

ลักษณะทั่วไป ชาวราศีกันย์เป็น คนชอบช่วย เหลือผู้อื่น มีน้ำใจ ช่วยเหลือเพื่อน ๆ และ คนรักในทุกๆเรื่อง ที่เขาจะช่วยได้ เขาเป็นคนที่ มีความขยัน มุมานะ และ มักจะทำอะไรที่ดีๆ และ เป็นประโยชน์มาให้เพื่อนๆ และ คนรอบข้างเสมอ ชาวกันย์เป็น คนใจเย็น และ มีความอ่อนโยน บางครั้งก็ดูจะเป็นคนขี้อายไปบ้าง ข้อเสีย คือชาวราศีกันย์ ค่อนข้างที่จะเป็น คนอ่อนไหวง่าย และ ถึงกับอ่อนแอในบางเรื่อง บางครั้งก็แสดงออกว่า มีความมั่นใจ แต่ในจิตใตจริงๆ ก็มีความหวาดกลัว หลายครั้งชาวราศีกันย์ ก็เป็นคนเอาใจยาก เอาแต่ใจตัวเองอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะไม่ชอบคำตำหนิ ติเตียน ของใครต่อใครที่มีต่อตนเอง

5. ราศีเมถุน ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 15 มิถุนายน–14 กรกฎาคม

ชาวเมถุน ลักษณะทั่วไป เป็นผู้ที่มีความคล่องแคล่ว ว่องไว ปราดเปรียว ปรู๊ดปร๊าด บริหารเวลาเก่ง เวลาของเขา เป็นเงินเป็นทองไปหมด ชาวเมถุนเป็นคนที่ ไม่อยู่นิ่งเฉย ต้องหยิบจับ หาอะไรทำอยู่เรื่อยๆ จะคอยศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ ใส่ตัวอยู่เสมอ ชาวเมถุน เป็นคนธาตุลม เป็นคนมีความมั่นใจ ในตัวเองสูง มีความเฉลียวฉลาด เป็นคนที่มีความสามารถ ในการสื่อสาร การพูดจาที่ดี น่าฟัง เป็นคนมีความคิด สร้างสรรค์ หัวไว และเป็นคนร่าเริง แต่มีข้อเสีย คือมักจะอยากทำอะไรหลายอย่าง พร้อมๆ กัน จนบางครั้ง ทำไม่ได้ดีซักอย่าง ทำอะไรรวดเร็ว จนบางครั้งสะเพร่า หรือหลงลืมอะไรง่ายๆ และ เป็นคนหัวดื้อรั้น ไม่ฟังเหตุผลใครๆนัก ถ้าคิดจะฮึดต่อต้า น คัดค้านขึ้นมาแล้ว ชาวราศีเมถุนนี้จะ ค้านแบบหัวชนฝา ไม่ฟังใครๆทั้งนั้น เอาแต่ใจ ตนเองเป็นที่ตั้ง

6. ราศีพิจิก ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน–15 ธันวาคม

ชาวราศีพิจิก ลักษณะทั่วไป เป็นคนที่ได้ชื่อว่าเป็นคนที่สามารถเป็นได้ ทั้งคนแสนดี และแย่มากๆ ภายในคนๆเดียวกัน ขึ้นอยู่กับอารมณ์ ของเขา ชาวพิจิกเป็น คนใจอ่อน จิตใจดี แต่ก็โกรธ และ หงุดหงิดง่าย ชาวพิจิกเป็นคน มีความมั่นใจ ในตนเองสูงมาก ไม่ยอมใคร เอาแต่ใจ ตัวเองเป็นที่ตั้ง ซึ่งบางครั้งก็ทำให้เขา ดูโดดเด่น เป็นผู้นำ แต่บางครั้งเมื่อรวมกับ อารมณ์ที่ปรวนแปร และเอาแต่ใจก็จะทำให้ชาวพิจิก เป็นคนน่ากลั วอยู่เหมือนกัน

7. ราศีตุลย์ ผู้ที่เกิดตั้งแต่ 17 ตุลาคม–15 พฤศจิกายน

ลักษณะทั่วไป ชาวราศีตุลย์เป็นคน ที่รักสันติ รักความสามัคคี เป็นคนใจกว้าง ยุติธรรม มีเหตุผล ยอมรับฟังทุกสิ่งทุกอย่าง ในหลายมุมมอง ชาวราศีตุลย์ เป็นบุคคลที่เรียบร้อย ชอบความเรียบง่าย เป็นพื้นฐาน ไม่ชอบการมีพิธีการมากมาย ยุ่งยาก ชอบเก็บตัว ชอบคิดฝันที่จะทำอะไรที่ผลประโยชน์แก่ตัวเอง ชาวราศีนี้ไม่เป็นพิ ษ เป็นภัยกับใคร จะพยายามไม่พูดจา ที่ทำให้ใครๆ ไม่พอใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ที่ตกทุกข์ได้ยาก บางทีเป็นคนเงียบกว่าปกติ พูดน้อย บางครั้งคิดมากจน ไม่พูดไม่จากับใคร เก็บกดเอาเรื่องนั้น ไว้ในใจเพียงผู้เดียว เนื่องจาก เขามีเหตุผลดี หากใครไม่มีเหตุผลด้วยแล้ว ชาวราศีตุลย์ ก็ไม่อยากคบค้า สมาคมด้วยเลย

8. ราศีธนู ผู้ที่เกิด ตั้งแต่ 16 ธันวาคม–14 มกราคม

ลักษณะทั่วไป ชาวราศีธนูโดยทั่วไป เป็นคนที่ มีความมั่นใจ ในตนเองสูง แต่ก็เป็นคนจิตใจดี รักอิสระ รักความยุติธรรม เป็นชีวิตจิตใจ เชื่อถือในเหตุผล ซื่อสัตย์สุจริต ใจบุญสุนทาน ลึกๆใจร้อน ทำอะไรชอบความรวดเร็ว ทันอกทันใจ ไม่ชอบหยุดนิ่ง อยู่กับที่ ชาวราศีธนูเป็น คนมีสติปัญญาดี ฉลาด มองคนได้ชัดเจน รู้ด้วยปัญญาว่าดี หรือไม่ดีอย่างไร แต่แม้จะรู้ทันก็มักจะเก็บเงียบ เอาไว้คนเดียว โดยไม่ปริปากออกมา มักเป็นคนที่แสดงออกว่าอะไร ก็ว่าตามกัน ไม่ค่อยขัดใจใคร ในเรื่องเล็กน้อยๆ พูดจาสุภาพ มีนิสัยค่อนข้างให้เกียรติผู้อื่น