ความสุขของชีวิตไม่จำเป็นต้องมีรถหรู หรือบ้านหลังโตแค่เราพอใจในสิ่งที่เรามีอยู่ก็พอแล้ว...

3 ชีวิตพ่อแม่ลูก ที่ไม่ต้องใช้รถหรู ไม่ต้องมีบ้านหลังโต แต่กลายเป็น "ความสุขเล็กๆที่ยิ่งใหญ่"

ย้อนเรื่องราวสุดประทับใจจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง หลังได้แชร์ภาพที่สื่อถึงความรักของครอบครัว ที่ดูแล้วมีแต่ความอบอุ่น โดยระบุแคปชั่นไว้ว่า...ผมไม่รู้หรอกว่าปัญหาส่วนตัวของเขามันมากน้อยเพียงใดหรือเคยทำอะไรใครไว้บ้าง​ เขาก็คงมีเหตุผลของเขา​ แต่ในส่วนของผมก็แค่เห็นภาพตรงหน้าว่ามันน่าประทับใจดีเลยถ่ายไว้ ใครจะว่ายังไงก็ช่าง​ วันนี้ดีใจที่ได้อ่านความคิดเห็นส่วนหนึ่งจากคนที่รู้จักเขา และได้รู้ว่าเขาเป็นคนดีผมก็ยิ่งรู้สึกดี.... ขอบคุณที่ทำให้โลกสวยงามยิ่งขึ้น





โดยภาพความประทับใจดังกล่าว เผยถึง 3 ชีวิต พ่อแม่และลูกสาวตัวน้อย ที่นั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ซึ่งเป็นภาพที่เห็นแล้วรู้สึกถึงความรัก ความอบอุ่นของครอบครัวที่มีให้แก่กัน จนหลายคนได้ตั้งคำถามว่า "ความสุขของคุณคืออะไร!? คือการมีรถหรู หรือมีบ้านหลังใหญ่ ก็ต้องหาต้องมี เพื่อให้ได้ทุกอย่างที่อยากได้ หรือการแค่พอใจในสิ่งที่ตนมี"



ซึ่งหลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์ภาพดังกล่าวลงไป พร้อมกับตามหา 3 ชีวิต พ่อแม่ลูกดังกล่าว จนกระทั่งได้มีชาวเน็ตรายหนึ่งออกมาบอกถึงเบาะแสว่าเขาเป็นใคร มาจากที่ไหน โดยระบุว่า...ครอบครัวนี้เขาอยู่ที่บ้านห้วงหิน ม.3 ต.บ้านนา อ.แกลง ค่ะมีอาชีพหาซื้อหมากไปส่งขายค่ะ และยังมีอาชีพเสริมอีกหลายอย่าง เขาเป็นคนขยันมากๆค่ะ ลูกสาวชื่อน้องแตงโม เคยมาฝากเลี้ยงอยู่ 2-3 หน เพราะเขาต้องออกไปซื้อหมาก ทั้งสองคนกว่าจะกลับก็ 2-3 ทุ่ม ถือว่ามองคนไม่ผิดค่ะ ขอบคุณแทนน้องเขานะคะที่มีคนมองเห็นความสุขเล็กๆที่มันยิ่งใหญ่ ได้สะท้อนให้บางครอบครัวเห็นว่าความสุข ความพอดี ความพอประมาณ และ "พอเพียง" นั้นมันช่างวิเศษจริงๆค่ะ.

Cr.Puh Artwork