ทุกสังคมมีดีเลวปนกัน สาวสงสัย หลังเจอขวดน้ำเรียงรายในรถแท็กซี่จึงถาม “ไว้ขายหรอคะ”คำตอบของโชเฟอร์ ทำเอาซึ้งจับใจ


ข่าวคราวของแท็กซี่ระยะหลังๆมานี่เราไม่ค่อยจะได้ยินข่าวดีๆสักเท่าไหร่ ไม่รู้เพราะคนไม่สนใจจะนำเสนอด้านดีๆ หรือเพราะสังคมชอบเรื่องดราม่ามากกว่าก้ไม่รู้ได้ แต่อีกเรื่องราวดีๆที่ต้องเอามาเล่าซ้ำ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า สังคมทุกสังคมมีคนดีเลวปนกัน ไม่ว่าจะอาชีพไหนๆก็ตาม

เรื่องราวต่อไปนี้เป็นของคุณ Mint Changkasiri ที่ได้โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมบอกเล่าเรื่องราว เกี่ยวกับพฤติกรรมของคนขับแท็กซี่คนหนึ่งเอาไว้ ซึ่งตอนนี้คลิปวีดีโอดังกล่าวมีผู้ชมกว่า 2 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว

หลายอาทิตย์ก่อนมีโอกาสได้ขึ้นแท็กซี่ พอขึ้นรถปุ๊บอิชั้นก็เห็นด้านข้างประตูมีขวดน้ำวางเรียงอยู่ เลยถามขึ้นมาว่า “พี่คะ..น้ำนี่เอาไว้ขายหรอคะ“ พี่เค้าบอก “เอาไว้แจกลูกค้าครับ ถ้าไม่รังเกียจทานได้นะครับ “ แล้วพี่เค้าก็เล่าให้ฟังว่าครั้งนึงมีผู้โดยสารอาการเบาหวานกำเริบระหว่างทาง จะกินยาก็ไม่มีน้ำอีก ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาพี่แกเลยซื้อน้ำติดรถไว้บริการผู้โดยสารตลอด

ย้อนไปที่พี่เค้าพูดว่า “ถ้าไม่รังเกียจทานได้นะครับ” ….วันนึงมีคุณป้าผู้โดยสารคนนึงบอกพี่เค้าว่าใครจะกล้าไปกินน้ำแก ใส่อะไรลงไปรึเปล่าก็ไม่รู้

พี่เค้าบอกว่าผมเสียใจมากนะ ไม่ทานก็ได้แต่ไม่เห็นต้องดูถูกน้ำใจกันเลย (เออจิงๆถ้าป้าไม่กินป้าก็นั่งเฉยๆมั้ย แล้วขวดน้ำก็ยังไม่ได้แกะพลาสติกป่ะ)

เท่านั้นยังไม่พอพี่แกบอกเค้ามีวันนี้ได้ก็เพราะผู้โดยสาร เค้าถึงออกรถป้ายแดงได้(รถที่เค้าใช้หากินอยู่นี่แหละ) เค้าถึงอยากตอบแทนผู้ที่มาใช้บริการเค้า

คือพี่จิตใจโครตดี คนคิดดีทำดีเราก็ควรยกย่อง ตั้งแต่ขึ้นแท็กซี่มา พี่เอาไปเลย10คะแนนเต็ม แท็กซี่ดีๆก็มีนะยูว์

#อยากเล่าสู่กันฟัง#เจอแท็กซี่ใจดี

เรามาชมคลิปในเหตุการณ์นั้นกันเลย


cr. siamnews