ปัญหาโลกแตก เมื่อสาวๆเป็นประจำเดือน หนุ่มๆจำเป็นต้องทนรับอารมณ์จริงหรือ

เป็นปัญหาโลกแตกสำหรับคุณหนุ่มๆจริงๆค่ะ สำหรับใครที่มีแฟนสาว ช่วงที่มีประจำเดือน พวกเธอมักจะขี้หงุดหงิด อารมณ์แปรปรวนจนเราแทบจะตามไม่ทัน เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย หนุ่มๆหลายคนไม่เข้าใจก็อาจจะทนไม่ไหว ต้องเลิกรากันไปเพราะความขี้หงุดหงิดตอนเป็นประจำเดือนก็มี

       ล่าสุด สมาชิกพันทิปหมายเลข 1780289 เจอปัญหาเหล่านี้ จนถึงขั้นต้องออกมาตั้งคำถาม ว่า...

       "หน้าที่ของแฟนที่ดีคือการทนอารมณ์หงุดหงิดของแฟนตอนเป็นประจำเดือนให้ได้หรอครับ?

        ตามนั้นเลยครับ เราทะเลาะกันบ่อยช่วงเป็นเมนส์ เป็นเรื่องที่หากไม่ใช่ช่วงนั้นของเดือนจะไม่เป็นปัญหาอะไร เช่นการที่ไปกินข้าวด้วยกันแล้วผมกินข้าวไม่หมด ถ้าหากเป็นช่วงปกติจะไม่มีอะไร แต่พอช่วงนั้นของเดือน เหมือนแฟนผมเค้าจะหงุดหงิดมากเวลาไม่มีอะไรได้ดั่งใจ ผมจึงอยากถามท่านๆทั้งหลายว่า เป็นหน้าทีของแฟนที่ดีมั้ยครับ ที่ต้องทนช่วงเวลานี้? อันนี้ถามจริงๆนะครับ ไม่ได้จะว่าร้ายผู้หญิงทั้งหลาย"

        คำตอบจากสมาชิกพันทิปชื่อ พายน้ำผึ้ง มีความน่าสนใจ โดยเธอได้ระบุว่า...

        "ไม่จำเป็นค่ะ แฟนคุนควรปรับตัวด้วย หงุดหงิดแต่พองาม อย่าอ้างว่าเป็นเพราะฮอร์โมน เราเป็นผู้หญิง เราก็มีเมนส์ เราก็หงุดหงิด แต่มันควบคุมได้แน่นอน ที่เค้าปล่อยอารมณ์สุดๆเพราะเค้ารู้ไงว่าคุนรักและยอมเค้า บวกกับอารมณ์เอาแต่ใจของตัวเองเข้าไปด้วย ถ้าลองให้เค้าไปเหวี่ยงกับพ่อแม่หรือเจ้านาย เค้าก็ไม่กล้าทำหรอกค่ะ ถ้าขนาดควบคุมไม่ได้นี่ควรไปหาจิตแพทย์แล้วนะ"

- -

- -

- -

- -

- -

- -

        ทุกคนรู้ดีว่าการมีประจำเดือนทำให้สาวๆอารมณ์แปรปรวน แต่ทั้งสองฝ่ายก็ควรปรับตัว และควบคุมตัวเองให้ได้ ไม่ต้องมีใครมานั่งทนใครฝ่ายเดียวค่พ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิปหมายเลข 1780289