วิธีทำตัวให้มีค่า ดูแพงมีสง่าและสูงค่า

วิธีทำตัวให้มีค่า ดูแพงมีสง่าและสูงค่า

1. อย่า ทำตัวไร้ค่า
วันๆ ไม่ทำอะไรนั่งขี้เกียจ เฉื่อยชา ต้องขยันกระตือรือร้นทำงาน สร้างสรรค์ ยุ่งตลอดเวลา อย่าเกิดมา อยู่เป็นสิ่งมีชีวิตรกโลก แล้วตา ย ชีวิตสั้น เดี๋ยวก็ตา ย จะทำตัวมีค่า หรือไม่มีค่าเลย
2. อย่า อวดเก่งไปวันๆ
ทำตัวเท่เดินไปเดินมา ขี้โม้ ไม่ได้ช่วยให้เจริญขึ้น คนเก่งจริงต้องพูดน้อย ทำมากอวดรู้น้อย เรียนรู้มาก เพ้อเจ้อน้อย ผลงานมาก ถ้าเจ๋งไม่จริง ลดความหลงตัวเองลงมา เพิ่มการพัฒนาเข้าไป อย่าทำให้คนหมั่นไส้
3. อย่าขี้ขลาด
คนขี้ขลาดจะไม่ได้ทำอะไรในชาตินี้ อ ย า กทำอะไรไม่ใช่ต้องไม่กลัว แต่ต้องทำทั้งๆ ที่กลัว อย่ามัวแต่ฟังคนขี้ขลาด บอกไม่ให้ทำ เพราะสุดท้ายจะเป็นขี้แพ้เหมือนไอ้คนบอก ดูคนกล้าคิด กล้าทำ กล้าล้มเหลวเป็นตัวอย่าง อย่างมากแค่ตา ยลุย
4. อย่าคิดลบ
ถ้าคิดลบ ชีวิตจะแย่ไปหมดทุกเรื่อง ไม่มีทางได้ดี สมองจะเสื่อมโทรม จิตใจจะขุ่นมัว ชีวิตจะห่วยแตก โลกจะโห ดร้ าย เลิกเป็นพวกคิดลบ ไม่เคยคิดเชิงสร้างสรรค์ เอะอะก็คิดเชิงทำลาย เพราะสุดท้ายจะทำลายตัวเอง
5. อย่าดีน้อยไปและ เ ล ว มากไป
เกิดมาบนโลกนี้ไม่ต้องถึงกับเป็นคนเพอร์เฟคต์ เอาแค่อย่าดีน้อยไปมีข้อดีอยู่บ้างก็พอ และอย่า เ ล ว มากไป มีข้อเสียนิดหน่อยก็พอ แล้วชีวิตที่เหลืออยู่ ก็เพิ่มความดี ลดความ เ ล ว ค่อยเป็นค่อยไป แค่ได้เห็นเวอร์ชั่นที่ดีกว่าของตัวเองก่อนตา ย ก็ไม่เสียชาติเกิดแล้ว
6. อย่าเห็นแก่ตัว
ทุกวันนี้อยู่เพื่อใครบ้าง รักใครบ้าง นึกถึงใครบ้างนอกจากตัวเอง คนเห็นแก่ตัวถือว่ามีชีวิตอยู่ก็ไร้ค่า ถ้าไม่รู้จักใจกว้าง มีน้ำใจ หรือทำเพื่อใครเลย ไม่ช้าโลกจะเอาทุกอย่างที่มีไปหมด ชีวิตจะจบแบบ ย า กจนข้นแค้น
7. อย่าหมกมุ่นกับความรัก
ไม่มีความรักไม่ตา ย แต่ไม่มีดี ไม่มีค่า ไม่มีอะไรเลยนี่ตา ยแน่ๆ อ ย า กได้ความรักดีๆ ทำชีวิตให้ดีซะก่อน อ ย า กได้คนรักดีๆ ทำตัวเองให้คู่ควรซะก่อน หยุดดิ้นรนแสวงหา เมื่อรู้ว่าตัวเองยังไม่มีค่าในสายตาใคร เพราะจะไม่ถูกมองข้ามก็ถูกทิ้งขว้าง
8. อย่ารักคนอื่นมากกว่ารักตัวเอง
คนไม่รัก ไม่สนใจ ไม่เห็นค่า ช่างมัน จะแคร์ จะง้อ จะฟูมฟายทำไม ตัดทิ้งเลย ลืมเลย ไม่สนใจเลย คนดีๆ บนโลกมีอีกตั้งเยอะ รอเพชรเจียระไนเลอค่า ปล่อยเศษขี้ฝุ่นไร้ค่าไป จำไว้ อ ย า กให้คนอื่นเห็นค่า ต้องเริ่มที่เห็นค่าตัวเอง สุดท้าย จำไว้ มนุษย์จะไม่ มีค่า จนกว่าจะ สร้างค่า ให้ตัวเอง ถ้าไม่ทำอะไรอย่าเข้าใจผิดคิดว่าตัวเอง มี
ขอบคุณแหล่งที่มา gangbeauty.com