ทายนิสัยจากเดือนเกิด คนเกิดแต่ล่ะเดือนนิสัยเป็นอย่างไร แม่นมาก

มกราคม : มีความรับผิดชอบสูง

เด็กเกิดเดือนนี้มีความรับผิดชอบสูง สามารถทำตามคำสั่งได้ดี เป็นคนประหยัด อดออม รู้คุณค่าของสิ่งของ เป็นเด็กที่ค่อนข้างดื้อแต่ทำอะไรทำจริง ชอบการแข่งขัน ไม่ค่อยแสดงออกทางอารมณ์และใช้เวลาทำใจนานเวลาเกิดเรื่องเศร้า

กุมภาพันธ์ : ชอบคิดค้นอะไรใหม่ๆ

เด็กเกิดเดือนนี้ชอบกิจกรรมบันเทิงและชอบทำงานอดิเรก อย่างเป็นนักประดิษฐ์ เพราะชอบคิดค้นอะไรใหม่ๆ มีความคิดสร้างสรรค์เสมอ ไม่ชอบทำตามใคร บางทีอาจดูดื้อรั้น เป็นคนชอบอิสระและชอบเข้าสังคม จึงชอบที่จะทำความรู้จักกับคนอื่น เป็นคนเรียนรู้เร็ว มีพลังมากมาย

มีนาคม : ขี้อายและค่อนข้างเก็บตัว

เด็กเกิดเดือนนี้จะขี้อายและค่อนข้างเก็บตัว มีความอ่อนไหวทางอารมณ์ง่าย ชอบใช้จินตนาการและอยู่ในโลกจินตนาการมากกว่าความเป็นจริง มีความซื่อสัตย์ เห็นใจคนอื่น และมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เป็นเด็กชอบสังเกตและประเมินคนอื่น ไม่ชอบการแข่งขัน

เมษายน : กระฉับกระเฉง ไม่อยู่นิ่ง

เด็กเกิดเดือนนี้เป็นคนกระฉับกระเฉง ไม่อยู่นิ่ง ชอบปีนป่ายกระโดดไปมา มีพลังมาก มองโลกในแง่บวก พูดเก่ง ตื่นเต้นกับสิ่งใหม่ๆ ได้ง่าย มีความมั่นใจสูง เป็นคนจริงใจและซื่อสัตย์ ชอบทำอะไรใหม่ๆ แต่จะสนใจเป็นช่วงๆ ที่สำคัญคือเป็นเด็กฉลาด ความจำดี

พฤษภาคม : จริงจัง ระมัดระวัง

เด็กเกิดเดือนนี้เป็นคนจริงจัง ทำอะไรด้วยความระมัดระวังและต้องมีแผนเสมอ ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงหรือยืดหยุ่นกับชีวิตตัวเองเท่าไหร่ เป็นคนซื่อสัตย์ ไว้ใจได้ มั่นคงกับความสัมพันธ์และหวังให้คนอื่นมั่นคงตอบเช่นกัน เด็กเกิดเดือนนี้ชอบใช้ของดีๆ กินอะไรดีๆ และชอบแต่งตัว

มิถุนายน : ฉลาด มีไหวพริบ

เด็กเกิดเดือนนี้ฉลาดมาก มีไหวพริบ ชอบการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จึงเอาตัวรอดได้ดี เป็นคนสื่อสารได้ดีไม่ว่าจะเขียนหรือพูด ถนัดในเรื่องของการใช้สมองมากกว่ากำลัง ทำงานเก่ง เป็นเด็กบุคลิกดี ชอบมีเพื่อนเยอะๆ และแอบเจ้าชู้ด้วยล่ะ

กรกฎาคม : อ่อนไหว มีอารมณ์ลึกซึ้ง

เด็กเกิดเดือนนี้จะเป็นคนอ่อนไหว มีอารมณ์ลึกซึ้ง ช่างจินตนาการ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น จะชอบการกอดและการใกล้ชิดมากเป็นพิเศษ เป็นเด็กที่ทำงานเก่ง หาเงินเก่ง รู้จักประหยัด อดออม เด็กเกิดเดือนนี้จะมีอารมณ์ไม่คงที่เท่าไหร่ พวกเขารักครอบครัวมากๆ และพร้อมทำทุกอย่างเพื่อปกป้องคนที่รัก

สิงหาคม : มีความเชื่อมั่นในตนเอง

เด็กเกิดเดือนนี้มีความมั่นใจมาก มีความเชื่อมั่นในตนเอง รักศักดิ์ศรี เป็นคนหาเงินเก่งแต่ก็ใช้เก่งเช่นกัน ชอบให้คนอื่นเอาใจและอยากเป็นที่รักของทุกคน เป็นเด็กที่ชอบให้คนชม ไม่ชอบถูกวิจารณ์ จะต่อต้านทันทีหากถูกตำหนิ และไม่ชอบการถูกบังคับ

กันยายน : ชอบความสมบูรณ์แบบ

เด็กเกิดดือนนี้เป็นคนชอบความสมบูรณ์แบบและเจ้าระเบียบ ชอบวิจารณ์ตัวเอง มีนิสัยสุดโต่ง เป็นคนละเอียดรอบคอบ ชอบให้คนอื่นสนใจ ชอบช่วยเหลือและแก้ปัญหาให้คนอื่น นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ชอบงานประดิษฐ์ เขียนหนังสือและสื่อสารเก่ง แต่เป็นคนที่ชอบคิดซ้ำๆ และเสียใจมากเมื่อทำอะไรผิดไป

ตุลาคม : โน้มน้าวใจเก่ง มีเสน่ห์

เด็กเกิดดือนนี้เป็นคนฉลาด ชอบออกความเห็นแต่ไม่ค่อยกล้าตัดสินใจเพราะมองเห็นในหลายๆ มุมมอง ไม่ค่อยเก็บอารมณ์ รู้สึกอะไรก็จะแสดงออกหมด มีความสุภาพและเป็นมิตร เป็นเด็กที่ชอบงานสังคม ความงาน ศิลปะ แต่เป็นคนที่ล้มเลิกอะไรได้ง่าย โน้มน้าวใจเก่งและมีเสน่ห์

พฤศจิกายน : พูดตรง รักความถูกต้อง

เด็กเกิดเดือนนี้มีนิสัยเป็นนักสืบ ตื่นตัวตลอดเวลา เป็นคนพูดตรงๆ อาจเรียกได้ว่าขวานผ่าซาก รักความถูกต้อง ยุติธรรม มีโลกส่วนตัวสูง ชอบการแข่งขัน เก็บความรู้สึกเก่งไม่ค่อยไว้ใจใครง่ายๆ เป็นเด็กฉลาดมีไหวพริบดี

ธันวาคม : มองโลกในแง่ดี

เด็กเกิดเดือนนี้เป็นคนอยากรู้อยากเห็น ชอบท่องเที่ยว มองโลกในแง่ดี มีความสุขอยู่เสมอ เป็นนักคิด นักวางแผน วิเคราะห์สิ่งต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ มีความคิดสร้างสรรค์ พวกเขาไม่ค่อยมีความอดทนมากนักและช่างเลือก เป็นเด็กที่ไม่ค่อยแสดงอารมณ์แม้ว่าจะเป็นคนอ่อนไหวก็ตาม