เผยรายจ่ายรายวันมนุษย์เงินเดือน ใช้กันคนละกี่บาทต่อวัน

     การเป็นมนุษย์เงินเดือน สิ่งหนึ่งที่ต้องมีการวางแผนเป็นอย่างดี คือ รายจ่ายที่จะต้องใช้ ทั้งค่าใช้จ่ายรายวัน และค่าใช้จ่ายรายเดือนที่จะต้องจ่ายทุกเดือน เพื่อบริหารเงินเดือนให้สามารถใช้ได้ครบเดือน ไม่หมดเงินเอากลางเดือนเสียก่อน

         แต่การใช้เงินรายวันของแต่ละคน ก็จะแตกต่างกันตามปัจจัยต่างๆ เช่น อุปนิสัย ความจำเป็น ความฉุกเฉิน หรือค่าครองชีพที่ไม่เท่ากันในแต่ละพื้นที่ ซึ่งสมาชิกพันทิปหมายเลข 2316121 ก็ได้ออกมาตั้งคำถามว่ามนุษย์เงินเดือน ใช้เงินกันกี่บาทต่อวัน ถึงจะเพียงพอ โดยเธอได้ระบุว่า...

        "เพื่อนๆมนุษย์เงินเดือนใช้เงินสำหรับค่ากิน วันละกี่บาทกันคะ ส่วนตัวสำหรับค่ากิน 3มื้อ วันละ200ค่ะ บางวันก็เหลือ บางวันก็ไม่พอ เมื่อวานคุยกับพื่อนที่ทำงานเรื่องค่ากิน เราบอกเราใช้วันละ 200 เพื่อนก็ต่างแปลกใจว่าใช้พอหรอ  เลยอยากทราบว่าเพื่อนๆในพันทิพใช้วันละกี่บาทกันคะ ปล.เราทำงานย่านสุทธิสาร ห้วยขวางค่ะ ค่าครองชีพค่อนข้างสูง"

          สำหรับมนุษย์เงินเดือนหลายท่านได้ออกมาให้คำตอบ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 100 - 150 บาทต่อวัน ซึ่งน้อยกว่าเจ้าของกระทู้ แต่ก็มีหลายท่านที่ใช้ถึง 300 บาทต่อวัน

100 - 150 บาทต่อวัน

ประหยัดสุดๆ แล้ว 

          การจะใช้เงินมากหรือน้อย ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับฐานเงินเดือนของแต่ละท่าน ซึ่งไม่เท่ากัน บางท่านเงินเดือนสูงก็อาจจะใช้เงินมากขึ้น สนองความต้องการของปากท้องได้มากกว่าคนที่มีเงินเดือนน้อยๆนั่นเอง

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิปหมายเลข 2316121