แปลงโฉมห้องเน่าๆ ให้กลายเป็นห้องสวยน่าอยู่ ภายใน 2 อาทิตย์

      การรีโนเวทเป็นอีกหนึ่งวิธีการที่ช่วยให้บ้านเก่าหรือว่าห้องเก่าของคุณกลายเป็นบ้านให้ห้องใหม่ที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้น งบประมาณก็ไม่มากเท่าการสร้างขึ้นมาใหม่ สำหรับใครที่มีห้องเก่าวันนี้เราจะพาไปดูรีวิวการรีโนเวท เปลี่ยนห้องเน่า (ทรัพย์ยึด) ให้ปล่อยเช่าได้ภายใน 2 อาทิตย์ แปลงโฉมให้เป็นห้องสวยอยู่สบาย ใส่ใจทุกรายละเอียด จากสมาชิกพันทิปหมายเลข 1218239 จะรีโนเวทออกมาได้สวยขนาดไหนนั้น ตามไปดูกันเลยครับ

        เปลี่ยนห้องเน่า (ทรัพย์ยึด) ให้ปล่อยเช่าได้ภายใน 2 อาทิตย์  แปลงโฉมให้เป็นห้องสวยอยู่สบาย ด้วยเฟอร์นิเจอร์ Ikea ใส่ใจทุกรายละเอียด ทุกตารางนิ้ว

        Room Library เราเริ่มจาก พนักงานออฟฟิตคู่หนึ่งที่มีประสบการณ์ด้านรีโนเวท นิดๆหน่อยๆ และน้องอีกคนเป็นอินทีเรีย ร่วมมือกันทำโปรเจคนี้

        Type : Studio

        ขนาด 27 ตารางเมตร

        อายุตึก : 23 ปี

        ระยะเวลา : 15 วัน (นับเฉพาะวันที่ทำ)

        Scope : All new โดยคงคอนเซปของ Room Library วัสดุทุกชิ้น ทุกอย่างต้องดีเยี่ยมและสวยงาม ในขณะเดียวกันก็ต้องควบคุมต้นทุนได้

        ห้องนี้ได้มาไม่ยากครับ เนื่องจากมาจากการซื้อตรงจากสถาบัน แต่ระยะเวลาในการตัดสินใจค่อนข้างนาน เพราะเรายังไม่มั่นใจในโลเคชั่น

        หลังจากที่ RL ตัดสินใจว่าจะทำที่นี่แหละ ก็วางเงินจอง และนัดโอนกันอีกที

        หลังจากโอนเราก็เริ่มลงมือทำทันทีครับโดยเริ่มจากไปขอเปิดใช้ไฟฟ้าครับ เนื่องจากห้องไม่ได้ถูกใช้มานาน โดยเอาสัญญาซื้อ ขาย ที่เราโอนแล้วไปด้วยครับ พร้อมโฉนดที่ดินที่เราได้มาจากสำนักงานที่ดิน หลังจากขอเปิดใช้ไฟฟ้าเสร็จ ก็ไปเปิดห้องครับจะมาเจ้าหน้าที่จาก SAM มาทำการเปิดห้องให้ครับ

        ทำการเช็คสภาพเสร็จเรียบร้อย ก็เดินทางไปสำนักงานเขตไปขอเล่มทะเบียนบ้านครับเนื่องจากไม่มีทะเบียนบ้านอยู่ Process พวกนี้ถ้าจัดเวลาดีๆทำวันเดียวเสร็จครับ

        สภาพห้องหลังจากที่ได้รับโอนมาประมาณนี้ครับ 

เก่าๆ 

ห้องน้ำ 

ไม่น่าอยู่เลย 

        หลังจากจัดการเรื่องทั้งหมดแล้วครับเราก็มาเริ่มวางแปลนตาม Function การใช้งานกันครับ โดยสเกตง่ายๆ พร้อมเลือกเฟอร์นิเจอร์ครับ


        หลังจากโอนได้ไม่นาน RL ก็ได้ช่าง ซึ่งได้มาโดยบังเอิญครับ เนื่องจากไปดูห้องเพื่อเตรียมความพร้อมในการซื้อวัสดุอุปกรณ์ แล้วเจอช่างที่กำลังทำงานอยู่ระแวกนั้น ช่างแจ้งว่าอีก 2 วันเริ่มงานได้ อ่าาา เข้าทางครับ ลุยเลยครับช่าง

        สภาพห้องโดยรวมไม่ได้แย่มากครับ แต่ถึงยังไงก็ต้องทำใหม่หมดอยู่ดี อิอิ แต่ที่ดีมากนั่น คือ วิวโล่งๆ ลมเย็น ลมโฟล์เย็นสบายๆ 

        วันแรกช่างเริ่มงานจากการรื้อกระเบื้องเก่าที่ผนังออก ใช้เวลา 2 วัน รื้ออกหมด ทุบกันกระจุยกระจาย

        วันที่ 3 ช่างเริ่มปูผนังอีก 2 วัน ก่อนกลับบ้าน ช่างได้ผสมปูนพร้อมน้ำยากันซึม แล้วเตรียมพื้นไว้สำหรับปูกระเบื้องพื้นในวันต่อมา มีการวางแผนใช้ได้

        วันที่ 5 ช่างปูกระเบื้องพื้นเสร็จพร้อมเริ่มติดสุขภัณฑ์ ต่างๆ อาทิ ชักโครก อ่างล้างหน้า ราวแขวนผ้า


        วันที่ 7 ช่างลุยงานสีจนจบและ RL รับมอบห้องที่พร้อมให้ RL พร้อมลุยปูนกระเบื้องยางเอง พร้อมลุยยย (มั้ง)

งานสี

ดูดีขึ้นมาหน่อย 

สวย

        วันเสาร์อาทิตย์ RL เข้าปูกระเบื้องยางเอง โหดใช่ย่อยครับ ปวดหลังปวดตัวไปหมด 5555 ข้อดีของกระเบื้องยางคือยืดหยุ่น ทนน้ำ ปูไม่ยาก เปลี่ยนง่าย

        หลังจากนั้น รอเฟอร์นิเจอร์ มาส่ง และ และและ  เราก็หนีเที่ยวไป 1 ทริป อิอิ

        หลังจากประกอบเฟอร์แล้วเสร็จ ก็เริ่มตกแต่ง จัดสรรวางพร็อพ ตามที่วางแปลนไว้ที่ RL นำเข้ามา 

        เอาหละ ไปดู Before and After กันเลยครับบบบ

เปรียบกันเลย 

สวยมาก 

โมเดิร์นๆ 

อาร์ตมาก 

เจ๋งเลย 

สุดยอด 

ไฉไลกว่าเดิม 

ห้องน้ำดูดี 

มุมทำงาน อ่านหนังสือ 

แจ่มๆ 

ออกแบบได้ดี 

น่าอยู่ 

ดูดีมาก 

ดูไว้เป็นไอเดีย

     ว้าวๆ รีโนเวทออกมาได้สวยมากๆ จากห้องเก่าๆ กลายเป็นห้องใหม่สุดสวย มีสไตล์อาร์ต โมเดิร์นทันสมัยด้วย บอกเลยว่าเจ๋งจริงๆ ใครที่กำลังมองหาแบบการรีโรเวทห้องบอกเลยว่ารีวิวนี้ดูเป็นแบบได้เลยทีเดียว 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกพันทิปหมายเลข 1218239