ชีวิตนี้ต้องไปชิมให้ได้ ร้านกาแฟชายทุ่งของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ กาแฟแห่งพระเมตตา

หลังจากเป็นกระแสในสื่อโซเซียลมาระยะหนึ่งแล้ว ร้านกาแฟชายทุ่ง ร้านกาแฟที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สย ามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ให้เปิดขึ้นบริเวณถนนรังสิต นครนายก คลองสี่ จังหวัดปทุมธานี จนได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

ร้านกาแฟชายทุ่ง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สย ามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ให้จัดสร้างอาคารนี้

โดยตั้งอยู่ภายในโครงการศูนย์การเรียนรู้เกษตรชุมชนเมืองในพื้นที่ดินเปรี้ยว บริเวณถนนรังสิต นครนายก ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี (คลอง4) เดินทางสะดวกร้านอยู่ติดถนนเลย สามารถจอดรถได้ด้านข้างและข้างหลังร้าน หลายคนมีข้อสงสัยเรื่องการจองคิว รับบัตรคิวและ การเวลาจองคิวในแต่ละรอบ

การจองคิว จะจอง 2 ช่วงเวลา รอบเช้า 150 คิว รอบบ่าย 150 คิว ลืมไป มีจองออนไลน์ด้วยนะ รอบเช้ามารอได้ตั้งแต่ประมาณ 7 โมงเช้าก็ได้แจกบัตรคิวตอน 7.30 น.

ส่วนรอบบ่าย มารอได้ประมาณเที่ยงครึ่ง จะแจกบัตรคิวตอนบ่ายโมงตรง มีเก้าอี้ให้นั่งรอคิวนะ รับบัตรคิวเสร็จก็เดินชมรอบๆร้าน ถ่ายรูปเล่นรอ ระหว่างรอคิว (ลืมบอกไป สั่งได้ คิวละ 2 แก้ว ขนม 1 ชิ้นนะ)

ด้านในร้านจะมีพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ให้ชม

สำหรับเมนูแนะนำ ก็จะมีเมนูกาแฟ เช่นชายทุ่งคอฟฟี่ เอสเพรสโซ่ คาปูชิโน่ มอคค่า และลาเต้ และสำหรับคนที่ไม่ใช่คอกาแฟที่ร้านก็ยังมีชาไทย ชาเขียวมัทฉนมสด นมชมพู ชามะนาว น้ำผึ้งมะนาว และน้ำหม่อน สั่งมากินคู่กับของหวานอย่างพวกเบเกอรี่ รับรองเข้ากันได้ดี

กาแฟชายทุ่ง รสชาติลงตัวดี นุ่มๆ ไม่เข้มมาก

ชาไทย ไม่มีรสฝาด หวานไม่มาก รสสัมผัสนุ่มคล้ายๆชาชักเลย อร่อยมาก

โกโก้ เข้มข้นพอดี คนที่ไม่ชอบโกโก้ที่มีรสชาติไปทางขม

มาดูส่วนขนมบ้างนะ

เค้กมะพร้าว กลิ่นหอมมะพร้าว เนื้อขนมปังนุ่ม สโคน อร่อย ถ้าได้ชาร้อนสักแก้ว เข้ากันดีเลย

เวลาเปิด ปิดคือทุกวัน ตั้งแต่เวลาเจ็ดโมงครึ่งยาวไปจนถึงห้าโมงครึ่งเย็น

พาชมบรรยากาศในร้านอีกสักหน่อยนะ

จะพาไปชมด้านหลังร้านที่เป็นที่จอดรถ และเป็นโครงการศูนย์เรียนรู้เกษตรชุมชนเมือง และแปลงสาธิตการทำนาในพื้นที่ดิ้นเปรี้ยวจัด จะมีสวนสวยๆให้ชม สามารถเดินเข้าไปชมได้ มีพืช ผัก และดอกไม้หลายชนิดพันธ์ และยังได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติเต็มๆ ไปช่วงเช้าบรรยากาศดีมาก เข้ากับชื่อร้านเลย เหมือนได้อยู่ชายทุ่งจริงๆ

พืช ผัก สวนครัวนานาชนิด

ดอกไม้ก็มี ดูแล้วสบายตามากๆ

โดยรวมของบรรยากาศดีมากๆ ร้านสวย เครื่องดื่มอร่อยมาก ที่สำคัญพนักงานทุกคนบริการดีมากๆ อย่าเพิ่งเชื่อว่าอร่อย จนกว่าจะได้มาลองเอง คุ้มค่ากับที่มารอจริงๆ

ข้อมูลที่กล่าวไปทั้งหมดเป็นข้อมูล วันที่ 27 ตุลาคม 2561

รายละเอียดร้านนะ

ร้าน : Chai Thung Cafe กาแฟชายทุ่ง

พิกัด : ถนนรังสิต – นครนายก (คลอง4)

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยที่เบอร์โทรศัพท์ ๐๒ ๒๘๐ ๑๖๔๐

ขอบคุณภาพประกอบจากสมาชิกเว็ปไซต์กระทู้พันทิพ แสงสว่างในที่มืด เจ้าของเพจ อะลอง Along : เที่ยว กิน ชิม ช้อป