ทหารช่างขุดเจอบ่อน้ำโบราณสมัย ร.1 หน้ากระทรวงกลาโหม

วันที่ 30 ก.ค. 62 เฟซบุ๊กเพจ โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาเผยภาพบ่อน้ำโบราณ ที่ทหารช่างขุดพบบริเวณหน้ากระทรวงกลาโหม โดยได้ระบุรายละเอียด ว่า...

      "มีการขุดพบบ่อน้ำโบราณสมัยรัชกาลที่1ภายในศาลาว่าการกลาโหม จากการสืบค้นข้อมูลขั้นต้น คาดว่าเป็นบ่อน้ำอุปโภคบริโภคภายในหมู่วังของเจ้านายตั้งแต่สมัยรัชกาลที่1 ต่อมาภายหลังมีการสร้างโรงทหารหน้าและมีการประปาภายในโรงทหารหน้า บ่อน้ำนี้จึงกลายสภาพเป็นบ่อน้ำสำรองและถูกปิดไว้ ในสมัยปัจจุบัน ปี2535ได้มีการปรับปรุงพื้นที่บริเวณดังกล่าวมีการปูอิฐเป็นลานกว้าง และเมื่อวันที่26ก.ค.62 ได้มีการรื้ออิฐบริเวณดังกล่าวเนื่องจากมีการชำรุดจึงได้พบบ่อน้ำดังกล่าว ขณะนี้ได้ประสานกรมศิลปากรให้เข้ามาตรวจสอบและยืนยันประวัติความเป็นมาบ่อน้ำดังกล่าวอีกครั้ง"

ขุดเจอบ่อน้ำโบราณ

สมัย ร.1

หน้ากระทรวงกลาโหม
ฮือฮามาก 

       ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สอบถามถึงระดับน้ำในบ่อ พร้อมกล่าวว่า น้ำใสแจ๋วแต่จะสะอาดหรือไม่ ขอให้ไปตรวจสอบคุณภาพน้ำ โดยเอาน้ำไปพิสูจน์ และปรับภูมิทัศน์จุดดังกล่าวให้สวยงาม เพื่อพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวภายในกระทรวงกลาโหม

         เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สร้างความตื่นเต้นฮือฮาให้กับประชาชน ที่ขุดพบซากสิ่งโบราณอายุมาก และควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ เพื่อเป็นมรดกแก่คนรุ่นหลังได้ศึกษา เยี่ยมชมกันต่อไปค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com  ขอขอบคุณข้อมูลจาก โฆษกกระทรวงกลาโหม