จำนวนเงินยอดบริจาค ช่วย 2 ผู้เฒ่า นั่งกินข้าวเปล่ากับพื้น รพ.

ขอบคุณ Pronpimon Yamnail ที่ได้เผยแพร่เรื่องราวจนทั้งสองผู้เฒ่าได้รับการช่วยเหลือ

ภาพจาก Pronpimon Yamnail

มีหน่วยงานเข้าไปดูแลแล้ว

ปลื้มใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

นายอำเภอคง ช่วยเหลือสองผู้เฒ่า ฐานะยากจน ต้องยืมเงินค่ารถไปพบแพทย์ตามนัด ห่อข้าวเปล่ามากิน ตามที่ปรากฎข่าวสารในสื่อโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 ณ โรงบาลมหาราชนครราชสีมา ผู้ใช้ Facebook ในนาม pornpimon yamnail ได้โพสต์ข้อความ ขอความช่วยเหลือให้แก่ นายทองแดง สีทอง อายุ 75 ปี และนางสนั่น กระโจมทอง อายุ 78 ปี ราษฎรชาวอำเภอคง อยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านปรางค์ พบเห็นห่อข้าวเปล่ามานั่งที่พื้นรับประทานที่โรงบาลฯ และยืมเงินชาวบ้านเป็นค่ารถไปพบแพทย์ ต่อมาวันที่ 8 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น. นายพัลลภ สิงห์ทอง นายอำเภอคง ได้เดินทางเข้าไปเยี่ยมเยียน และให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ดังนี้

ซึ้งน้ำใจคนไทย

ดีใจกับด้วย

คนไทยไม่ทิ้งกัน

1.เปิดบัญชีรับความช่วยเหลือในชื่อของตายาย

2.มอบเงินส่วนตัวของนายอำเภอ จำนวน 1,000 บ. ช่วยเหลือเบื้องต้น

3.มอบสิ่งของยังชีพ เช่น ปลากระป๋อง อาหารแห้ง ภายหลังจากได้เปิดบัญชีธนาคาร ธกส. สาขาบ้านเหลื่อม ได้เพียงวันเดียว มีผู้โอนเงินเข้าให้ความช่วยเหลือเป็นจำนวน 833,900.64 บ. ซึ่งเพียงพอต่อการดำรงชีพของทั้งสองจึงพิจารณาปิดบัญชี

ต่อมาวันที่ 9 สิงหาคม 2562 นายพัลลภ สิงห์ทอง อำเภอคง พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสา เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปรางค์ อสม. ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สาธารณสุขอำเภอ ได้เดินทางเข้าตรวจเยี่ยมและนำเงินในบัญชี มอบให้กับกรรมการที่แต่งตั้งขึ้น 3 ฝ่าย ประกอบด้วย 1.ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 บ้านตะโกน้อย 2.สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปรางค์ 3.อสม.ประจำหมู่บ้าน ให้บริหารจัดการงบประมาณโดยแบ่งจ่ายเป็นค่ายังชีพให้แก่ตายาย เดือนละ 5,000 บ.ต่อไป (บัญชี ธกส.สาขาบ้านเหลื่อม วงเงิน 833,900.64)

คนไทยไม่ทิ้งกัน

ขอบคุณน้ำใจคนไทยที่ไม่เคยทิ้งกัน ปลื้มใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

ขอขอบคุณที่มาและข้อมูลจาก :siamvariety.com