รีวิวสร้างบ้านสำเร็จรูป พร้อมต่อเติมประตูรั้ว ครัว และโรงรถ

  บ้านสำเร็จรูป หรือ บ้านน็อคดาวน์ คือ บ้านที่สร้างเสร็จพร้อมแล้ว และนำส่วนประกอบมาติดตั้งที่หน้างานได้เลย สามารถสร้างเป็นบ้านอยู่อาศัยถาวร สร้างที่พักชั่วคราว หรือสร้างเพื่อประกอบธุรกิจก็ได้ ที่พบบ่อยๆ อาทิ ร้านกาแฟ บ้านพักสไตล์รีสอร์ท วันนี้เราจะพาไปดูรีวิวการสร้างบ้านแบบสำเร็จรูปจากสมาชิกพันทิป หล่อเป็นบางมุม  หล่อเป็นบางมุม จะออกมาเป็นยังไงนั้น ตามไปดูกันเลยครับสร้างบ้าน(สำเร็จรูป)ในพื้นที่ตัวเอง พร้อมต่อเติมประตูรั้วและครัว+โรงรถ

ขึ้นโครง

เอาเร็วเข้าว่า

1 เดือนผ่าน

โรงรถ ด้านหลังครัวไทย

มองมาจากภายใน

ด้านหลัง

บ้านมี2ห้องนอน แต่ดัดแปลงเอาห้องนอนใหญ่ห้องเดียว 

ห้องเล็กไม่กั้น ทำเป็นห้องนั่งเล่น

รอใส่

ผรม.ส่งรูปมาให้ล่าสุดแล้วครับ

ลองใช้ไม้ฝาปิดรั้วช่องแรกดูครับ 

อีกสักเม้นท์..ติดม่านเสร็จครับ

เอาม่านชั้นเดียว เพราะแค่นี้ก้อคงไม่พ้นเล็บแมว

        ต้องเข้าใจกันหน่อย จขกท.คือเจ้าของบ้าน ไม่ใช่ช่างทำงานที่จะรู้รายละเอียด และอธิบายให้ระเอียดทุกดีเทลคงเป็นไปไม่ได้ แล้วอีกอย่าง จขกท.ไม่ได้เฝ้า ผู้รับเหมาทำงานตลอด แต่จากรูปที่ จขกท.ถ่ายมาเราว่าช่างมีฝีมือพอสมควร ราคาบ้าน ล้านกว่าบาทซึ่งรวมงานเพิ่มเติ่ม รั้วบ้านและที่จอดรถเข้าไป เราว่าราคาก็ถือว่าพอรับได้ (แบบมาตรฐานเค้า 650,000 ไม่มีเฉลียงที่จอดรถ)

        แล้วเรื่องแบบบ้านที่ จขกท. ไม่นำมาลงเราว่าส่วนหนึ่งแบบน่าจะเป็นสิทธิ์ของ ผู้รับเหมาซึ่งเป็นเจ้าของแบบเค้าน่าจะสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่แบบไว้ ใครใคร่รู้ เราเพิ่มเติมคร่าวๆให้(อย่ามาถามถ้วนๆ ไม่ได้อยู่หน้างานจริงไม่รู้เป๊ะแค่เดา) พื้นปรกติเวลาทำ พอปูแผ่นสมาร์ทบอร์ดเสร็จ วางเหล็กตะแกรง(ที่ใช้วางบนแผ่นพื้นสำเร็จ) แล้วก็เทปูนทับหน้าประมาณ 5 ซม. ปูกระเบื้องทับ

        ความสูงของจั่วที่เห็นถาม เราเดาโดยการนับแผ่นฝาบ้าน ประมาณที่ได้ 1.5 ม.(ตามรูป) หน้าต่างประตูบานเลื่อน น่าจะใช้วัสดุ UPVC ไม่น่าใช่อลูมิเนียม ผนังภายในกรุแผ่นยิปซั่มบอร์ดฉาบรอยต่อเรียบ(เดาจากภาพที่ยังไม่ทาสีเห็นรอยโป๊วหัวสกรู) บัวเชิงผนังไม่เทียม แก้ไข ตงเหล็กน่าจะ@0.40m.(ในรูปพิมพ์ผิด)

เสร็จแล้วสวยมากๆ 

จัดสวยเล็กๆ 

ประตูหน้าบ้าน 

      เป็นบ้านสำเร็จรูปที่สวยมากๆ เลยทีเดียว ละเอียดทุกมุม ออกมาโทนสีสวยน่าอยู่เลยทีเดียว ดูไว้เป็นไอเดียกันได้ สำหรับคนที่ชอบบ้านสไตล์นี้ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก หล่อเป็นบางมุม