สร้างบ้านก็หลังจะให้ออกมาตามแบบ แต่สิ่งที่ได้เห็นแล้วเข่าแทบทรุด

 

  หนึ่งในเป้าหมายในชีวิตของคนเราก็คือมีบ้านสักหลังในแบบที่ต้องการ ได้อยู่อาศัย ได้พักผ่อนหย่อนใจ มองไม่มุมไหนก็ชอบก็น่าอยู่ ทุกคนต่างมีสไตล์มีแบบบ้านที่ชื่นชอบ เวลาที่สร้างบ้านก็คงจะรอคอยรอดูบ้านที่เราต้องการ แต่ก็ใช่ว่าสมหวังทุกคน 

       ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก Dungnapa Hunprakar ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ในการสร้างบ้านแต่ว่าไม่ได้เป็นอย่างที่หวัง ตามแบบที่ต้องการ โดยได้โพสต์ระบุว่า... 

        #สร้างบ้านสักหลังเราก็หวังให้มันออกมาดี เราได้เจอ ผรม.ในกลุ่มนี้ เราเห็นแค่ผลงานในเฟสคิดว่าจะดี จึงทำสัญญากัน ตกลงสร้างบ้าน ราคา380,000฿ สัญญา2เดือนก่อสร้างเสร็จ( แต่เราได้ให้ทำครัวและหลังคาหน้าบ้านเพิ่ม) แรกๆก็เหมือนจะดี มาทำบ้าง หายบ้างอะเราก้ใจดี เบิกเงินเท่าไหร่ เราก้รีบโอนให้ ไม่อยากเรื่องเยอะ แต่พอบ้านใกล้เสร็จ สรุปก้ไม่เสร็จสักที ทำไปทำมาบอกไม่มีช่างทำ งงเลยดิ รับงานไม่มีช่าง555 บ้านเริ่มสร้างเดือนตุลาคม2563จนถึงเดือนพฤษภาคม2564

        สรุปบ้านก้ไม่เสร็จ (แต่เงินจ่ายไปหมดเเล้ว)  #เพราะถ้าไม่จ่ายเงินเขาก็จะไม่ทำงาน #สรุปจ่ายก้ไม่มาทำ รับงานแต่ไม่มีช่างทำ และยังไปหาช่างที่ไหนไม่รู้มาทำได้2-3วันก็ไป วันดีคืนดีก้หาป้าแก่ๆมาทำ  เราก้ได้แต่ทำใจ ไม่อยากมีปัญหาไม่อยากเรื่องมาก กลัวเขาไม่มาทำให้ เพราะว่าเงินจ่ายไปหมดแล้ว พยามใจเย็น พยามไม่ใจร้อน ผ่านมา8เดือน  บ้านที่ได้มาสภาพเหี้ยมาก วัสดุอุปกรณ์ที่ไส่มาให้ ก็เป็นของที่ราคาถูกๆ ทั้งประตูหน้าบ้าน หน้าต่างวัสดุไม่ได้มาตราฐานก้ว่าได้

        #ต่อไฟฟ้าเข้าบ้านก็ไม่รู้ว่าต่อแบบไหน สรุปหม้อแปลงระเบิด การไฟฟ้ามาดูให้เขาบอกว่าเป็นเพราะการต่อไฟเข้าบ้านอีกอย่างใช้สายไฟเส้นเล็กมาก  ต่อน้ำปะปาเข้าบ้านทั้งที่น้ำปะปาเเรงมาก แต่น้ำฝักบัวไม่ไหลก้ไม่ดูให้ทำส่งๆ ไปงั้นเเหละ ไม่เช็ค ไม่ตรวจสอบ ต่อให้มันเสร็จไป เราก็จะต้องมาเสียเงินเดินไฟใหม่เดินปะปาอีกรอบ งานครัวก้ทำได้แย่พอๆกัน มาทำได้ครึ่งวันกลับ หายไป3วัน มาทำใหม่ทำได้แปบเดี๋ยวก้กลับ  สรุปบ้านก็ไม่เสร็จ  เราก็เลยสั่ง ผรม.หยุดทำ แล้วขอให้เขาคืนเงินในส่วนที่ยังไม่ลงมือทำ แต่สรุปไม่คืน (ที่ให้หยุดทำเพราะรอค โกหกเขาไม่ไหวคะ นัดวันนั้นที นัดวันนี้ที)  ใครจะจ้างก้ดูดีๆนะ ดูแค่ผลงานในรูปนี้ไม่ได้เลยได้คะ   #กว่าจะเก็บเงินสร้างบ้านได้เราก้อยากได้ให้คุ้มกับเงินที่จ่ายไป แต่ดันมาเจอ ผรม.ขี้โกง
นี้คือผลงานเขาคะ  

สิ่งที่ได้ 

ที่ตกลงกันไว้ 

สิ่งที่ได้ 

-

advertisement
 

-

-

-

-

-

       เจอแบบนี้เข้าไปต้องบอกเลยว่าผิดหวังเป็นอย่างมาก บ้านที่คาดหวังจะสร้าง ต้องมาได้บ้านที่ไม่ตรงตามแบบที่ต้องการแบบนี้ สร้างบ้านทั้งที 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Dungnapa Hunprakar