ศาลสั่งประหารหมอนิ่ม จ้างฆ่าเอ็กซ์-จักรกฤษณ์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 ธ.ค. ที่ห้องพิจารณา 203 ศาลจังหวัดมีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.383/2557 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลจังหวัดมีนบุรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจิรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย อายุ 35 ปี อาชีพรับจ้าง ถูกกล่าวเป็นมือปืน, นส.สุรางค์ ดวงจินดา อายุ 74 ปี มารดาของ พญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม, พญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม ภู่เจริญยศ อายุ 40 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว อดีตภรรยาของนายจักรกฤษณ์ หรือเอ็กซ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย, นายสันติ หรืออี๊ด ทองเสม อายุ 30 ปี อาชีพทนายความ และนายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ อายุ 35 ปี อาชีพขี่จยย.พามือปืนก่อเหตุ เป็นจำเลยที่ 1-5 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, จ้างวานใช้ ยุยงส่งเสริมให้ฆ่า, มีและพกพาอาวุธปืน ยิงอาวุธปืนในที่ทางสาธารณะ

ตามฟ้องของอัยการโจทก์เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 57 บรรยายพฤติการณ์สรุปว่า ระหว่างเดือน ส.ค.-19 ต.ค. 56 จำเลยที่ 2-4 ได้ร่วมกันจ้างวานใช้นายจิรศักดิ์ จำเลยที่ 1 กับพวกที่อยู่ระหว่างหลบหนี ให้ฆ่านายจักรกฤษณ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ซึ่งต่อมาจำเลยที่ 1 กับพวกได้ใช้อาวุธปืนออโตเมติก ยี่ห้อลูเกอร์ รุ่นโตกาเรฟ ขนาด 7.62 ม.ม. ยิงนายจักรกฤษณ์หลายนัด ถูกที่หน้าอก หัวใจ ปอด จนถึงแก่ความตายสมดังเจตนาของพวกจำเลย ก่อนหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมจำเลยได้ ชั้นสอบสวนนายจิรศักดิ์ และ น.ส.สุรางค์ จำเลยที่ 1-2 ให้การภาคเสธ ส่วน พญ.นิธิวดี อดีตภรรยานายจักรกฤษณ์ และนายสันติ ทนายความ จำเลยที่ 3-4 ให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี เหตุเกิดที่แขวงและเขตมีนบุรี กทม. และที่อื่นเกี่ยวพันกัน

ชั้นพิจารณาของศาล จำเลยทั้งสี่ให้การปฏิเสธ โดยระหว่างการพิจารณาคดี นส.สุรางค์ มารดาของหมอนิ่ม กับพญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม และนายสันติ หรือทนายอี๊ด จำเลยที่ 2-4 ได้ประกันตัวไปคนละ 5 แสนบาท คดีสืบพยานเสร็จสิ้น เมื่อเดือน ก.ย. 59 ที่ผ่านมา

โดยศาลเบิกตัว นายจิรศักดิ์ มือปืน จำเลยที่ 1 และนายธวัชชัย ผู้ขี่จยย.จำเลยที่ 5 จากเรือนจำ ซึ่งไม่ได้รับการประกันตัวตลอดการพิจารณาคดี ส่วน น.ส.สุรางค์ มารดาของหมอนิ่ม กับพญ.นิธิวดี หรือ หมอนิ่ม และนายสันติ ทนายความ จำเลยที่ 2-4 มาศาลตามนัด

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว เห็นว่า จำเลยที่ 1,3,4 และ 5 กระทำผิดจริง พิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิตกับนายจิรศักดิ์ มือปืน จำเลยที่ 1 พญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม จำเลยที่ 3 ให้ประหารชีวิตสถานเดียว นายธวัชชัย ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ จำเลยที่ 5 ให้จำคุกตลอดชีวิต ส่วนนายสันติ หรือทนายอี๊ด จำเลยที่ 4 ให้ประหารชีวิตสถานเดียว ส่วน นส.สุรางค์ จำเลยที่ 2 มารดาของของหมอนิ่ม พยานหลักฐานยังมีเหตุสงสัยให้ยกฟ้อง

ต่อมานายชำนาญ ชาดิษฐ์ ทนายความของหมอนิ่ม เปิดเผยว่า ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์เดิมซึ่งเป็นเงินสด 5 แสนบาทและเพิ่มหลักทรัพยใหม่อีก 2 ล้านบาท รวมเป็น 2.5 ล้านบาทพร้อมยื่นหนังสือเดินทางเป็นหลักประกันว่าจะไม่หลบหนี อย่างไรก็ตามศาลจังหวัดมีนบุรี พิเคราะห์แล้วเห็นว่า สมควรส่งเรื่องให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณาเพื่อมีคำสั่งต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดังนั้น พญ.นิธิวดี จึงต้องถูกควบคุมตัวไว้เพื่อส่งเข้าเรือนจำพิเศษมีนบุรีแดนหญิงต่อไป ส่วนคำสั่งศาลอุทธรณ์ว่า จะอนุญาตให้ประกันตัวหมอนิ่มหรือไม่นั้น คาดว่า จะใช้เวลา 2-3 วัน จึงส่งมาอ่านที่ศาลจังหวัดมีนบุรีได้.

Cr:: dailynews.co.th