ทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว!!!ตร.พัทยาจับแก๊งขอทาน ขายดอกไม้รบกวนนักท่องเที่ยว!

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 ก.พ.60 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ต.เนติธร รัตนสุชานันท์ สวป. พร้อมกำลังตำรวจชุดปราบปรามพิเศษ และตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา แถลงข่าวจับกุมคนต่างด้าวที่ลักลอบเข้ามาเร่ขายดอกไม้และขอทานในเมืองพัทยา ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 10 คน แบ่งเป็นชาย 6 คน หญิง 4 คน
สำหรับการจับกุมในครั้งนี้แยกประเภทเป็นชาวต่างด้าวลักลอบขายดอกไม้โดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน 1 รายคือ น.ส.ทราน ไท ไล อายุ 26 ปี สัญชาติเวียดนาม พร้อมของกลางดอกไม้ 6 ช่อ เงินสด 200 บาท , ขอทานจำนวน 5 คน ทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา พร้อมของกลางแก้วพลาสติก 3 ใบ กะลามะพร้าว 1 ใบ และขันพลาสติก 1 ใบ และจับกุมชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองอีกจำนวน 4 ราย
พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับการจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่สั่งการให้เร่งปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะคนต่างด้าวที่ลักลอบเข้าประเทศเพื่อมาเร่จำหน่ายสินค้าและขอทานตามย่านสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา แนวทางการสืบสวนในเชิงลึกทราบว่า กลุ่มขอทานเหล่านี้ผ่านเข้าออกประเทศตามช่องทางธรรมชาติ บริเวณชายแดนจังหวัดสระแก้ว กับจังหวัดปอยเปต ประเทศกัมพูชา และมีการทำเป็นขบวนการโดยจะมีรถตู้มาคอยรับ-ส่ง ซึ่งขณะนี้ฝ่ายสืบสวนกำลังขยายผลจับกุมขบวนการเหล่านี้อยู่ ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมดที่ถูกจับกุมได้ในครั้งนี้เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ผลักดันออกนอกประเทศต่อไป.
ที่มา - 77jowo