แฉหลักฐาน!!!ธัมมชโย ติดสินบนเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี

เพจThai News Online โพสต์ข้อความระบุว่า...
แฉหลักฐานกันชัด ๆ "ธัมมชโย"
ติดสินบนเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี
เรื่องของเรื่อง คือ ธัมชโย มอบเงินหนึ่งแสนบาท ให้กับ พระเทพรัตนสุธี วัดเขียนเขต เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี โดยมีการมอบใบอนุโมทนาบัตร เมื่อวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐ ทีผ่านมา และอ้างว่ามอบเงินเพื่อใช้ในการสอบบาลี แต่เดียวทีนะ นี่มันเป็นการติดสินบนกับเจ้าคณะจังหวัด ชัด ๆ หรือ พระสังฆธิการ ทั้งแต่ระดับผู้ช่วยเจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส เจ้าอาวาส เจ้าคณะตำบน เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะจังหวัด ฯลฯ ขึ้นไป
ที่กินเงินเดือนจากภาษีประชาชน ถือเป็นเจ้าพนักงานตามกฏหมายของรัฐ หากละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ถือเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา ๑๕๗ ส่วนการติดสินบนกับเจ้าคณะจังหวัดนั้น ด้วยเนื่องจากธัมมชโยเป็นผู้ต้องหาที่มีคดีอาญาและหนีหมายจับของศาล แต่ด้วย เจ้าคณะจังหวัด ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานตามกฏหมาย แต่ดันไปรับเงินจากโจร
หากมองกันตรง ๆ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีไม่สมควรที่จะไปรับเงิน หรือ สิ่งของจากโจร และไม่ว่าจะเงินหรือสิ่งของ เหล่านั้นจะถูกมอบเพื่อให้ใช้ในการกุศลทำบุญหรือไม่ก็ตาม เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีควรที่จะปฏิเสธไม่รับเงินเหล่านั้น แล้วมิหนําซํ้ายังออกใบอนุโมทนาบัตรให้อีกด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี มีความผิดฐาน เจ้าพนักงานรับสินบน ตามกฏหมายประมวลกฏหมายอาญา มาตรา ๑๔๙


แฉหลักฐาน!!!ธัมมชโย ติดสินบนเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี

แฉหลักฐาน!!!ธัมมชโย ติดสินบนเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี

Cr.Thai News Online