ผบก.ชลบุรีปักหมุด ! คดีวิศวกรยิงเด็ก ใครเกี่ยวข้อง โดนหมด!

พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีวิศวกรยิงเด็กว่า เรื่องการรวบรวมพยานหลักฐานประกอบในสำนวน ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่และใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวกับในเหตุที่ยิงกัน หากมีส่วนร่วมก็ต้องดำเนินคดีด้วย
วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม สภ.เมืองชลบุรี พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เรียกประชุมตำรวจสังกัด สภ.เมืองชลบุรี พร้อมทั้ง กต.ตร.สภ.เมืองชลบุรี เพื่อหามาตรการเกี่ยวกับการป้องกันและปรามปรามอาชญากรรมในพื้นที่ รวมทั้งรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น และแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อสร้างความสงบสุขให้กับประชาชน

หลังจากนั้น พล.ต.ต.สมประสงค์ กล่าวถึงความคืบหน้าคดี นายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ อายุ 50 ปี อาชีพวิศวกร ได้ใช้ปืนสั้น รูเกอร์ ยิง นายนวพล ผึ่งผาย หรือปอนด์ อายุ 17 ปี จำนวน 1 นัด เข้าบริเวณราวนมซ้าย กระสุนฝังในเสียชีวิตที่โรงพยาบาลชลบุรี เหตุเกิดที่บริเวณสามแยกตลาดอ่างศิลา ถนนสายอ่างศิลา-สุขุมวิท ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี เนื่องจากเกิดความขัดแย้งจอดรถตู้ขวางรถเก๋งกันขึ้น สร้างความไม่พอใจซึ่งกันและกัน เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้กระแสโซเชียลได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษ พร้อมทั้งแบ่งฝักแบ่งฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่าใครผิดใครถูกว่า ในเรื่องการรวบรวมพยานหลักฐานประกอบในสำนวนนั้น ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่และใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการตรวจพิสูจน์กระสุนปืน และเขม่าดินปืนจากกองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมทั้งกำชับคดีดังกล่าวให้สิ้นสุดภายในสัปดาห์หน้า

พล.ต.ต.สมประสงค์กล่าวว่า จากภาพวงจรปิดที่เกิดมีการกระทำความผิดในลักษณะต่างๆ กันนั้น อาทิ การจอดรถซ้อนคัน การขับรถไล่กัน ซึ่งมีความผิดที่ทางตำรวจจะต้องดำเนินคดีเหมือนกัน ตามพยานหลักฐานที่ปรากฏว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้นในข้อหาต่างๆ อาทิ ขับรถเป็นที่ประมาท หวาดเสียว การจอดรถในที่ห้ามจอด
และกล่าวว่า ส่วนบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวกับในเหตุที่ยิงกัน หากมีส่วนร่วมก็ต้องดำเนินคดีด้วยเช่นกัน
ขอบคุณ workpointtv.com/news/23444