ดราม่าวงการกาแฟ ผู้รู้ถกสนั่นกาแฟแบบไหนถึงจะดี ชาวเน็ตชี้อยู่ที่คนชอบ

ดราม่าสนั่นวงการกาแฟ เหล่าผู้รู้ออกมาประชันข้อมูล ถกประเด็นการผลิตและการกินกาแฟ แบบไหนถึงเป็นกาแฟดีที่สุด ทำเอาชาวเน็ตแอบเอือม มองแล้วแต่คนชอบไหม ?

          กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาอย่างไม่คาดคิดในกลุ่มคอกาแฟ ภายหลังจากที่คุณ สมาชิกหมายเลข 2981088 ได้ตั้งกระทู้พันทิป "งานกาแฟศูนย์ประชุมสิริกิติ์ ที่พึ่งผ่านมา มีบาริสต้าเมืองนอก มาดริปกาแฟให้ชิม มันออกจะเปรี้ยว แต่ทำไมอร่อยสดชื่นล่ะครับ" ขึ้นในวันที่ 20 มีนาคม 2560 พร้อมสอบถามเพิ่มเติมด้วยว่า กาแฟอาราบิก้า เท่าที่มีอยู่ ออกรสขม ๆ ทั้งนั้นเลย

ดราม่าวงการกาแฟ

          งานนี้ก็มีกลุ่มผู้รู้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย โดยมีบางคนเผยว่า รสเปรี้ยวนั้นเป็นรสพื้นฐานของกาแฟซึ่งเกิดจากกรดที่ละลายน้ำได้ในกาแฟ หลายคนยังชี้ว่ากาแฟแพง ๆ ที่คั่วมาดีนั้นจะออกรสเปรี้ยวแต่มีความสดชื่น อย่างไรก็ตามหลายคนก็เลือกที่จะดื่มกาแฟถูก ๆ ที่มีรสขมเพราะถูกปากมากกว่า
ดราม่าวงการกาแฟ

ดราม่าวงการกาแฟ

          แต่แล้วประเด็นดราม่าก็เริ่มขึ้นเมื่อเริ่มมีผู้ที่เริ่มออกมาให้ข้อมูลในเชิงวิชาการ ว่าด้วยเรื่องที่มาของกลิ่นกาแฟ ซึ่งไม่ควรจะมีกลิ่นอื่น ๆ นอกจากกลิ่นของกาแฟเข้ามาเจือปน แต่ก็มีบางคนเข้ามาแย้งโดยมองว่ากาแฟเป็นผลเบอร์รี่ จะมีกลิ่นอื่นมาก็ไม่แปลก หรือบางครั้งอาจเกิดจากทางผู้ผลิตที่สร้างเอกลักษณ์ให้กาแฟนั้น ๆ ก่อนจะมีการถกเถียงกันต่อว่าด้วยเรื่องของวัฒนธรรมการกินกาแฟ กระบวนการผลิต การคั่วกาแฟ ซึ่งทำให้รสชาติและกลิ่นต่างกันออกไป โดยมีการให้ข้อมูลเชิงวิชาการโต้แย้งกันไปมา เพื่อพิสูจน์ให้ชัดว่าอีกฝ่ายขาดความรู้เรื่องกาแฟอย่างแท้จริง [อ่านความคิดเห็นทั้งหมด คลิก]
ดราม่าวงการกาแฟ

ดราม่าวงการกาแฟดราม่าวงการกาแฟ

          จนสุดท้ายก็มีหลายคนที่ออกอาการเอือมระอากับการเกทับกันดังกล่าว และขอสรุปว่า กาแฟที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละคนนั้นก็มีความต่างไป คงไม่ขึ้นอยู่กับข้อมูลทางวิชาการที่เอาตัวเลขมาวัด แต่ขึ้นอยู่กับความรู้สึกว่าใครชอบหรือไม่ชอบอะไรมากกว่า ขอให้เลือกกินอย่างที่ชอบก็จบ
ดราม่าวงการกาแฟ

ดราม่าวงการกาแฟ

ดราม่าวงการกาแฟ

ดราม่าวงการกาแฟ

ดราม่าวงการกาแฟ

ภาพและข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 2981088 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม, เฟซบุ๊ก Drama-addict, ความรู้สนุกๆแบบหมอแมว