เผยความลับ! วิธีเอาเสี้ยนออก โดยไม่ต้องบ่ง ง่ายมากๆ แค่มีสิ่งนี้!

อุบัติเหตุโดยไม่ตั้งใจ จากการโดนเสี้ยนตำ เด็กๆและผู้ใหญ่หลายคนมักคิดว่า การเอาเศษไม้หรือเสี้ยนออกจากผิวหนังช่างเป็นเรื่องที่น่ากลัวเสียจริง ไม่ใช่แค่ความเจ็บจากเศษไม้ตำ แต่เมื่อคิดถึงตอนดึงออกจากผิวหนังด้วยเข็มและแหนบก็น่ากลัวไม่แพ้กัน

 โดนเสี้ยนตำไม่ต้องกังวล!! วิธีเอาเสี้ยนออก โดยไม่ต้องบ่ง ง่ายมากๆ แค่มีสิ่งนี้!!
วิธีการเอาเศษไม้ออกด้วยผงฟู หรือโซเดียมไบคาร์โบเนตโซดานี้ เป็นวิธีที่ง่าย และไม่เจ็บ อีกทั้งยังสามารถใช้กับการดึงเศษแก้วที่ฝังลึกออกได้อีกด้วย

วิธีการ 1 จาก 2: การตรวจดูแผล

1 . อย่าบีบแผล. แรกเมื่อเห็นเศษไม้ติดอยู่ใต้ผิวหนัง อย่าบีบแผลเพื่อดึงเอาเศษไม้ออก เพราะถ้ามันแหลมมาก คุณอาจทำให้เศษไม้ฝังลงไปในผิวหนังได้ และถ้าเศษไม้เปราะหรือหักง่าย มันอาจแตกเป็นชิ้นเล็กกว่านี้ได้

2.ทำความสะอาดและเช็ดตรงจุดนั้นด้วยสบู่และน้ำ. ค่อยๆล้าง และเช็ดเบาๆด้วยกระดาษทิชชู่ ซึ่งจะช่วยซับน้ำโดยไม่จำเป็นต้องถูมาก เพราะอาจทำให้เจ็บได้ คุณคงไม่อยากทำให้ผิวหนัง ที่ถูกเศษไม้ตำเปียกชื้น

3.ดูเศษไม้ด้วยแว่นขยาย. ขนาดของเศษไม้และการเคลื่อนที่ทำมุมของมันจะทำให้คุณรู้ว่าวิธีไหนเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะดึงเศษไม้ออกมา.



วิธีการ 2 จาก 2: การเอาเศษไม้ออกด้วยผงฟู

1.วิธีการใช้ผงฟูในที่นี้เหมาะสำหรับเศษไม้ที่มีขนาดเล็ก และมองไม่เห็น หรือเศษไม้ฝังลึก การใช้ผงฟูจะทำให้ผิวหนังบวม และเศษไม้จะถูกดันออกมา วิธีนี้จะใช้ได้ดีหลังจากลองวิธีอื่นๆมาแล้ว ทั้งนี้ก็เพราะเมื่อผิวของคุณบวมขึ้นเล็กน้อยจากการใช้ผงฟู จะทำให้การใช้เทปกาว แหนบ และเข็มยากขึ้น

2.ทำแผ่นผงฟู. รินน้ำประมาณ1/4ช้อนชาลงไปในผงฟูเพื่อทำผงฟูแผ่นหนา

3.ทาแผ่นผงฟูตรงที่เศษไม้ตำ. ทาแผ่นผงฟูลงบนผ้าพันแผล แล้วเอาผ้าพันแผลปิดตรงที่เศษไม้ตำ

4.หลังเวลาผ่านไป 24ชั่วโมงก็ดึงผ้าพันแผลออก. เศษไม้อาจหลุดออกจากผิวหนัง ถ้าเห็นเสี้ยนอยู่ใต้ผิวหนังชัด ก็ดึงเศษไม้ออกด้วยแหนบ และล้างผิวอย่างอ่อนโยน แต่ถ้าเศษไม้ออกมาแต่มองไม่เห็น ก็สามารถล้างผิวได้โดยไม่มีอะไรยุ่งยากอีกต่อไป

– ทำวิธีเดิมซ้ำอีกครั้งด้วยแผ่นผงฟู และผ้าพันแผลอันใหม่ ทำทุกๆ 24 ชั่วโมงจนกว่าเศษไม้จะหลุดออกไป

5.ใช้ยาชาเฉพาะที่. ถ้าเศษไม้ทำให้รู้สึกเจ็บปวดมาก คุณอาจถูบริเวณนั้นด้วยเจลบรรเทาอาการปวดฟันหรือเจ็บเหงือก (เบบี้ โอเลเจล) และรอไม่กี่นาทีก่อนดึงเอาเศษไม้ออก เจลบรรเทาอาการปวดฟันหรือเจ็บเหงือกจะช่วยทำให้รู้สึกชาที่บริเวณนั้น เมื่อคุณรอเพียงไม่กี่นาที ก็สามารถล้างออกได้

ขอขอบคุณข้อมูลที่มาจาก :wikihow.com และ : http://www.rak-sukapap.com/2016/07/blog-post_34.html