ซัด ให้ เรียบ!! เจ้าของร้าน ถึงกับเงิบ เผย 9 วิธี “หมูกะทะ หรือ บุฟเฟ่ต์” กินยังไงไม่ให้อิ่มเร็ว และ คุ้มสุดๆ !!

น้องอัพยิ้มเชื่อว่า หลายๆคนคงจะชอบการทานหมูกระทะ แบบ บุฟเฟ่ต์ ที่สามารถเลือกทานอาหาร ได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ของปิ้งย่าง การต้ม ของชาบู หรือแม้แต่ ออร์เดิร์ฟ ที่ทางร้านจัดไว้ทานแบบไม่อั้น แต่ท่านทราบหรือไม่ว่า อาหารบางชนิดเจ้าของร้านก็จัดมาให้ทานเพื่อให้อิ่มก่อนอยู่เสมอ สังเกตุมั้ยคะ ว่าทำไมถึงอิ่มก่อนอยู่เสมอ!! วันนี้น้องอัพยิ้มจะมานำเสนอวิธีที่จะทำให้ทานได้อย่างทนขึ้น อึดขึ้น เอาแบบให้คุ้มแบบสุดๆไปเลย!! จะเป็นอย่างไรตามไปชม!!!

1. ทานอาหารให้ครบทุกมื้อนะครับ หมายถึงอย่าอดอาหารเพื่อคิดว่าจะไปกินบุฟเฟต์ให้คุ้ม เช่น ถ้าคุณจะทานบุฟเฟต์มื้อเย็น ห้ามอดมื้อเช้า กับเที่ยงนะค่ะ เพราะมันจะทำให้กระเพาะคุณหดตัว พอไปทานบุฟเฟต์มื้อเย็นจะไม่สามารถกินได้เยอะได้  แนะนำให้ทานมื้อก่อนหน้าเร็วขึ้นนิดนึง  เช่นทานบุฟเฟ่ต์มื้อเย็น  ปกติกินเที่ยง ตอน 12.00 ก็เลื่อนให้เร็วหน่อยเป็น 11.30 ประมาณนี้ แต่ห้ามอดเด็ดขาด

2. เวลากินบุฟเฟต์ ทานแป้งให้น้อยไว้ครับ หากมีข้าวผัด ข้าวอะไรก็ตาม ในบุฟเฟ่ต์ แนะนำให้หลีกเลี่ยง
3. ทานน้ำได้ตามปกติครับ

4. หากรู้สึกว่ากินอะไรก็เค็มไปหมด ทั้งๆที่มันไม่เค็ม แปลว่าคุณกำลังจะอิ่มครับ แต่จริงๆพอถึงขั้นตอนนี้ ท้องเรายังเหลือที่พอสมควร แต่เหมือนสมองจะสั่งให้หยุดกินได้แล้ว ทำให้กินอะไรก็เค็มไปหมด พอถึงขั้นตอนนี้ แนะนำให้ทานของหวานคะ หากไม่ไหวแล้วก็อาจทานของหวานต่อไป ถ้ายังคิดว่าไหวอยู่ ทานของหวานซักพัก แล้วกลับไปกินของคาวต่อ ความรู้สึกเค็มจะหายไปครับ แต่จริงๆ หากคุณรู้สึกว่ากินอะไรก็เค็มไปหมด นั่นคือคุณควรหยุดได้แล้วครับ 90% ของคนที่พยายามจะผ่านขั้นตอนนี้ไป สุดท้ายก็อ้วกครับ

5. ทำความรู้จักกับบุฟเฟต์ที่เราจะกินให้ดี ว่ามีเมนูต้องห้ามอะไรบ้าง เอาง่ายๆ ถ้าคุณกินบุฟเฟต์ เอ็มเค โกลด์ เมนูต้องห้ามคือ ปอเปี๊ยะสดครับ เพราะให้มาเยอะมาก กินไปรับรองอิ่มเร็วแน่

6. ก็ยังอยู่ในหัวข้อที่ว่าต้องทำความรู้จักกับบุฟเฟต์ครับ ว่าเมนูอะไรที่กินแล้วจะคุ้ม ที่สำคัญคือเราชอบด้วย คือคนทานบุฟเฟต์ที่ไม่มีประสบการณ์ มักจะกินแบบหลายๆอย่าง บางอย่างคุณก็ไม่ได้ชอบ แต่มันมีให้กินเลยลองกินดู ไอ้พวกนี้แหล่ะ ที่จะทำให้คุณอิ่มเร็ว คุณต้องรู้ว่าอะไรที่มีราคา และเป็นสิ่งที่คุณชอบ เน้นกินแบบนั่นแหละค่ะ อย่างอื่นกินได้ แต่อย่ากินมั่ว กินไม่หมด กินกระทั่งของที่ไม่ชอบ มันจะทำให้คุณไม่มีความสุขในการกินบุฟเฟ่ต์

7. บุฟเฟต์บางอย่าง รสชาติจำเจครับ แนะนำให้มีการจัดการกับรสชาติให้มีความแตกต่าง เราจะกินได้มากขึ้น เอาง่ายๆ เช่น ถ้าเป็นบุฟเฟท์ พวกซาบูชิ อะไรแบบนี้ น้ำจิ้มเราปรุงได้พอสมควร ตอนกินตอนแรกให้ไม่ต้องปรุงอะไรเลย พอกินไปซักพัก แนะนำให้เปลี่ยนรสชาติโดยการบีบมะนาว ใส่พริก นอกจากน้ำจิ้มแล้ว น้ำซุปเราก็ปรุงให้อร่อยเพิ่มขึ้นได้ด้วยตัวเอง

8. หากเป็นบุฟเฟท์ที่มีกุ้งเทมปุระ  จะสังเกตุว่าแป้งทอดที่ห่อตัวกุ้งจะหนามาก แกะแป้งออกซักหน่อยก้ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องกินแป้งที่หนาๆขนาดนั้น

9. อย่าตักอะไร หรือสั่งอะไรมาเยอะนะคะ หากคุณกินเป็นครั้งแรก เพราะคุณจะไม่รู้ว่ามันอร่อยหรือเปล่า ลองชิมๆดูก่อน หากอร่อยค่อยตักเพิ่ม หรือสั่งเพิ่มค่ะ
เป็นยังไงกันบ้างละคะ เห็นวิธีที่น้องอัพยิ้มนำมาเสนอแล้ว ถึงกับหิวกันเลยใช่มั้ยละคะ อย่าว่าแต่ชาวเน็ตเลยค่ะ น้องอัพยิ้มนี้ก็ท้องร้องเหลือเกิน ถ้าไม่รักชาวโซเชียลทั้งหลาย ไม่กล้านำมาเผยแผ่แน่นอน!!

http://ac.upyim.co/18413/