ห้ามเลื่อนผ่าน!! มารู้ลมในยางรถของเรา ควรเติมลมเท่าไหร่?

ในชีวิตประจำวันของพวกเราทุกคนต้องเดินทางกันอย่างแน่นอน ในแต่ล่ะวันเราใช้เวลาอยู่บนรถไม่น้อย และการดูแลรถเป็นสิ่งสำคัญมากที่เราต้องใส่ใจทุกครั้งก่อนเดินทาง และที่สำคัญที่สุดที่เรามองว่าปกติคือลมในยางรถของคุณนั่นเอง คุณเคยรู้รึป่าวว่ารถของคุณ ทุกครั้งต้องเติมลมเท่าไหร่ มาดูกันค่ะ

เราต้องตรวจความดันลมยางอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เพราะว่า
  • ความดันลมยางอ่อน ทำให้เนื้อยางสึกไวเร็วกว่าปกติ
  • ความดันลมยางที่สูงเกินไป จะลดอายุการใช้งานของยางลงถึง 10,000 กม.

วิธีสังเกตง่ายๆ ว่าถึงเวลาเปลี่ยนยางแล้ว ให้ดูที่ “สะพานยาง” มีลักษณะเป็นสันนูนตรงดอกยาง ถ้าเนื้อยางสึกถึงสะพานยังแล้วเป็นการบ่งบอกว่าถึงเวลาที่คุณต้องเปลี่ยนยางแล้วล่ะ

รถประเภทไหน เติมลมเท่าไร
  1. รถเก๋งขนาดเล็ก ควรเติมลมยาง 25-30 ปอนด์
  2. รถเก๋งขนาดกลางถึงใหญ่ ควรเติมลมยาง 30-35 ปอนด์
  3. รถกระบะ ควรเติมลมยางไม่เกิน 65 ปอนด์

  ข้อแนะนำเพิ่มเติม: ก่อนออกเดินทางทุกครั้งอย่าลืมเช็กด้วยว่า รถของคุณได้ทำประกันภัยรถยนต์และประกันยังไม่หมดอายุ เพราะเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมา อย่างน้อยก็ยังอุ่นใจว่าประกันภัยจะช่วยแก้ปัญหาและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแก่คุณได้ค่ะ

ถ้ารู้แล้วอย่าลืมปฏิบัติตามกันด้วยน่ะ เพราะที่ทำอยู่อาจจะส่งผลเสียต่อยางรถตามมาก็ได้ สุดท้ายนี้อัพยิ้มขอฝากทุกคนติดตามข่าวใหม่จากพวกเราด้วยนะคะ