หายสงสัยเลย!! เหตุผลที่แท้จริงว่าทำไม “ปลาสลิด ถึงไม่มีหัว” ที่แท้ก็ด้วยเหตุนี้!!! (ชมคลิป)

ถ้าพูดถึงปลาที่นำไปตากแห้งและนำมาทอดให้กรอบๆและไม่มีหัวแล้วละก็ เราจะนึกถึงปลาสลิดขึ้นมาทันทีเลย และไม่มีใครที่จะปฏิเสธถึงความหอมอร่อยของมันนะคะ และหลายคนก็คงจะสงสัยว่า ทำไมต้องตัดหัวปลาสลิดออกด้วย วันนี้ทางทีมงานอัพยิ้มจะพามาไขข้อข้องใจกันค่ะ เพราะปลาสลิดเป็นปลาที่มีความมันมากโดยเฉพาะตรงส่วนท้อง และก่อนที่เราจะนำมาตากแห้งเราต้องควักไส้และพุงออก เพื่อเวลาที่เรานำไปตากแดดจะได้แห้งสนิทและไม่มีกลิ่นเหม็นเน่าด้วยนะคะ

ปลาสลิดตัวเป็นๆตัวเต็มๆ

เมื่อตัดหัวแล้ว

การตากปลาสลิด

ตากใส่กับกระด้ง

ทอดออกมาแล้วเหลืองหน้ากินไหม
เรามาชมคลิปกันเลยค่ะ
อย่างไรก็ตามการนำปลาสลิดมารับประทานนั้น นิยมที่จะนำมาตากแห้งแล้วจึงนำไปทอด อัพยิ้มเองก็ชอบทานปลาสลิดทอดเช่นกันยังไงขอตัวไปหาข้าวร้อนๆทานกับปลาสลิดทอดสักหน่อยนะคะ


อย่างไรก็ตามการนำปลาสลิดมารับประทานนั้น นิยมที่จะนำมาตากแห้งแล้วจึงนำไปทอด อัพยิ้มเองก็ชอบทานปลาสลิดทอดเช่นกันยังไงขอตัวไปหาข้าวร้อนๆทานกับปลาสลิดทอดสักหน่อยนะคะ