เอาไปใช้ได้เลย! เคล็ดลับจอดรถเข้าซองชั้นเซียน รับรองไม่มีพลาด คุณผู้หญิงก็ทำได้

อาไปใช้ได้เลย! เคล็ดลับจอดรถเข้าซองชั้นเซียน รับรองไม่มีพลาด คุณผู้หญิงก็ทำได้
หลายคนจะเผชิญปัญหาช่องแคบระหว่างการจอดรถซึ่งมันเป็นเรื่องปกติสำหรับคนเมือง เพราะพื้นที่ในการใช้สอยค่อนข้างจำกัดการจอดรถก็จำกัดด้วยเช่นกัน ดังนั้นเราจะจอดรถแบบปกติ ก็จะยากขึ้นมา หรือ เคราะห์ไม่ดีอาจจะไม่มีที่จอดด้วยซ้ำ
การถอยรถเข้าซอง จึงเป็นอีกตัวเลือกเพื่อให้เรามีที่ในการจอดรถยนต์คันเท่ห์ๆของเรา และยังเป็นการใช้เทคนิคพิเศษ เพราะการถอยรถเข้าซอง เป็นการฝึกความแม่นยำในการขับขี่ด้วยเช่นกัน
1. ขับรถขึ้นมาตีคู่กับรถคันที่อยุ่ด้านหน้าที่จอด(สีน้ำเงิน)โดยให้ท้ายรถอยู่ในระนาบเดียวกันดังรูปโดยให้ด้านข้างห่างจากคันสีน้ำเงินประมาณ 2 ฟุตคะ
2. ให้หักพวงมาลัยรถเข้าหารถคนสีน้ำเงิน(หมุนเข้าหาฟุตบาท)เอาให้สุดวงเลยนะคะ และขณะเดียวกันก็ค่อยๆถอยรถไปด้วยเล็กน้อย จะทำให้รถของเราทำมุม 45 องศาพอดีคะ ถึงตอนนี้เราจะมองเห็นป้ายทะเบียนขอบรถคันที่อยุ่หลังที่จอด(คันสีแดง)แล้วคะ
3. ตั้งพวงมาลัยให้ตรงแล้วถอยยาวคะ
4. เมื่อถอยรถจนหน้ารถของเราพ้นจากท้ายรถคันข้างหน้า(สีน้ำเงิน) ดูคันข้างหลังไปด้วยนะคะ ระวังชนคะ
5. หมุนพวงมาลัยออกไปทางตรงข้ามกับฟุตบาทให้สุดเลยคะแล้วค่อยๆถอยรถเบาๆจะช่วยให้หมุนพวงมาลัยได้ง่ายขึ้นนะคะ รถจะค่อยๆเคลื่อนเข้าขนานกับฟุตบาทแล้วคะ
6. เมื่อเข้าที่แล้วก็จัดการคืนล้อรถให้ตรงก็เป็นอันเรียบร้อยแล้วคะ ขยับให้มีช่องว่างให้พอดีกับรถทั้งข้างหน้าข้างหลัง เพื่อใม่ให้ชิดด้านใดด้านหนึ่งจนเกินไปคะ
ทีนี้เราก็สามารถถอยจอดเข้าซองได้ไม่ยากอะไร