เจอดีที่ “ถ้ำผาพญานาค” จนไม่มีใครกล้าจับปลา

วันนี้เจ๊ซาวบาทต้องนำเสนอข่าวที่เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ไม่เคยพบ ไม่เคยเจออย่างยิ่ง ! ถึงแม้ว่าจะมีปลาในบริเวณนั้นเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่มีใครกล้าไปจับเลย โดยบริเวณดังกล่าว เป็นบริเวณวังพญานาคน้ำลึก ซึ่งอยู่ที่ สำนักปฏิบัติธรรมถ้ำผาพญานาคราช เหตุใดเล่าถึงเป็นแบบนี้ เราไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรกัน

หลวงปู่ “เพิ่มพันธ์ อานันโท” เจ้าอาวาสสำนักปฏิบัติธรรมถ้ำผาพญานาคราช  ได้พูดอย่างเปิดใจว่า ครั้งหนึ่งขณะกำลังนั่งกรรมฐานอยู่ ได้นิมิตรเห็นผ่านตาทิพย์ เป็นพญานาคมาปรากฏตัว แต่ไม่ใช่มาแบบงูน่ากลัว แต่มาเป็นแบบโอปาติกะหรือเทพ คือใส่กางเกงสามส่วน ใส่สร้อยสังวาลย์ เครื่องทรงสีเขียว มีเพชรนิลจินดา ใบหน้าเป็นมนุษย์สวมชฏาเป็นทรงนาค พร้อมมาบอกว่า มาเล่นน้ำที่นี่ และมาคุ้มครองหลวงปู่

หลวงปู่ยังเล่าต่ออีกว่า ถ้ำของพญานาคมีอยู่จริง ซึ่งถ้ำดังกล่าวถูกปิดด้วยแผ่นหินขนาดน้อยใหญ่จำนวนมากและเป็นวังน้ำซึ่งมีความลึก

หลวงปู่บอกว่าหากในช่วงฤดูแล้งจะเห็นชัดเจนว่ามีปากถ้ำอยู่ใต้แผ่นหิน คนสามารถเข้าไปได้ และจะไปทะลุที่แม่น้ำโขง ซึ่งเป็นทางเข้าออกพญานาค

และลำห้วยแห่งนี้ถือว่าเป็นลำห้วยศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่มีวันแล้ง จะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี
ชาวบ้านชาวบ้านแถวนี้เชื่อว่าที่แห่งนี้เป็นที่อาศัยของพญานาค จึงไม่มีใครกล้าเข้ามาตัดไม้ หรือจับสัตว์น้ำ
เป็นอย่างไรบ้างละคะ ชาวโซเชียลอ่านแล้วรู้สึกอย่างไร เป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ เรื่องแบบนี้ต้องใช้วิจารณญาณในการอ่านอย่างยิ่งเลยค่ะ


http://ac.upyim.co/20558/