สั่งเก็บโต๊ะ-เก้าอี้ ร้านทิพย์สมัยผัดไทยประตูผี ล้ำทางเท้า หลังถูกร้องเรียน

ผอ.เขตพระนคร เคลียร์ปัญหาร้านทิพย์สมัยผัดไทยประตูผี สั่งเก็บโต๊ะ-เก้าอี้ ล้ำทางเท้า พร้อมขอความร่วมมือจัดคิวลูกค้าไม่ให้กระทบร้านอื่น หลังคนแห่กินล้นทุกคืน

          หลังจากมีการตั้งกระทู้พันทิปร้องเรียนถึงความเดือดร้อนจากการที่ ร้านทิพย์สมัยผัดไทยประตูผีนำกระทะมาตั้งประกอบอาหารบนทางเท้า และมีลูกค้ามาเข้าคิวกันจนล้นทางเดินสาธารณะ ทำให้ประชาชนคนอื่น ๆ ได้รับผลกระทบต้องเลี่ยงลงมาเดินในเลนจราจร ซึ่งเสี่ยงต่ออันตราย และเป็นเช่นนี้มาเป็นเวลานานแล้วนั้น [อ่านเพิ่มเติม : ปัจจุบันผมเดินไม่ได้เลย หน้าร้านผัดไทยทิพย์สมัย]


ผัดไทยประตูผี
         เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (14 สิงหาคม 2560) ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณร้านทิพย์สมัยผัดไทยประตูผี พบว่า ร้านค้าในละแวกดังกล่าวก็ได้มีการนำโต๊ะ เก้าอี้ มาวางบนทางเท้าเพื่อตั้งขายในช่วงดึกเช่นเดียวกัน โดยให้เหตุผลว่า ลูกค้าของร้านทิพย์สมัยฯ มายืนรอต่อคิวจนบดบังร้านของตนเอง จึงต้องมีการนำแผงเหล็กมากั้น
ผัดไทยประตูผี

         เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เจรจาทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการให้เก็บโต๊ะ เก้าอี้ และแผงเหล็กดังกล่าวออกจากทางเท้าทันที และบอกให้ร้านทิพย์สมัยฯ ปรุงอาหารในแนวอาคาร ห้ามรุกล้ำมาบนทางเท้า รวมถึงให้หาวิธีจัดคิวลูกค้าเพื่อไม่ให้กระทบกับร้านอื่นและกีดขวางบนทางเท้า เนื่องจากผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตรา 20 (1) ระบุ ว่า ห้ามมิให้ผู้ใดปรุงอาหาร ขาย หรือจำหน่ายสินค้าบนถนนหรือในสถานสาธารณะ ผู้ใดฝ่าฝืน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

         และหากพบว่ามีการฝ่าฝืน จะลงโทษเจ้าหน้าที่เทศกิจที่อยู่ในเขตรับผิดชอบด้วย ฐานละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่



ภาพและข้อมูลจาก