เปิด 5 เรื่องราวน่ารู้ของ เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮรรี่ ผู้ไม่ได้มีดีแค่ความสวย

 DANIEL LEAL-OLIVAS / AFP
           พบกับ 5 เรื่องราวน่ารู้ เกี่ยวกับ เมแกน มาร์เคิล ประวัติพระคู่หมั้นของเจ้าชายแฮร์รี่ เธอไม่ได้มีดีแต่สวย แต่เธอมีความสามารถ และทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด

           หลังจากที่สำนักพระราชวัง แคลเรนซ์ เฮาส์ ของอังกฤษ ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่า เจ้าชายแฮร์รี่ แห่งเวลส์ ได้ทรงหมั้นหมายกับ เมแกน มาร์เคิล (Meghan Markle) นักแสดงสาวชาวอเมริกัน วัย 36 ปี และจะเข้าพิธีเสกสมรสในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2561 นั้น ทั่วโลกก็จับตามองว่าที่เจ้าสาวแสนสวยคนนี้เป็นอย่างมาก


 เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮรรี่

              เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะไม่คุ้นหน้าค่าตาเธอ และไม่เคยติดตามผลงานของเธอมาก่อน แล้วเธอเป็นใครมาจากไหนกันนะ เรามาทำความรู้จักกับประวัติ เมแกน มาร์เคิล ไปพร้อม ๆ กันเลย

1. สาวอเมริกัน ผู้มีพ่อแม่เป็นชาวผิวขาว-ผิวสี

             เมแกน มาร์เคิล มีชื่อเต็ม ๆ ว่า เรเชล เมแกน มาร์เคิล เธอเกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2524 ที่เมืองลอนแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา แมแกนมีผิวสีแทนแสนสวย และมีผมกับดวงตาสีเข้ม เนื่องจากเธอเป็นลูกครึ่งผิวสีกับผิวขาว โดย ดอเรีย แรดลัน แม่ของเธอเป็นหญิงลูกครึ่งแอฟริกัน-อเมริกัน ส่วน ทอม มาร์เคิล พ่อของเธอ เป็นชายผิวขาว

             ด้วยความเป็นลูกครึ่งนี้ ทำให้เธอถูกหลาย ๆ คนถามอยู่บ่อยครั้งว่า เธอมองตัวเองเป็นชาวผิวขาวหรือชาวผิวสีกันแน่ ซึ่งแมแกนก็เคยเปิดเผยว่า สำหรับสิ่งต่าง ๆ แล้ว การอธิบายว่ามันคือสีอะไร เป็นสีขาวหรือสีอื่น ๆ มันเป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย แต่ในเรื่องของชาติพันธุ์นั้น การจำกัดความว่ามันไม่ได้ง่ายดายแบบนั้น ดังนั้นการเป็นลูกครึ่งก็เหมือนว่าอยู่ตรงกึ่งกลางนั่นเอง

 เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮรรี่

2. การศึกษา

             เมแกนเรียนจบคณะการสื่อสารและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสต์เทิร์น ในปี 2546 ในระหว่างเรียนนั้น เธอเคยไปแลกเปลี่ยนการศึกษาที่ประเทศอาร์เจนตินา และเป็นสมาชิกของหอพักหญิง Kappa Kappa Gamma ซึ่งเธอกลับไปเยี่ยมเยียนบรรดารุ่นน้องเสมอ ถึงแม้ว่าจะเรียบจบไปแล้ว

              เมแกนเป็นคนที่ฉลาด เรียนเก่ง และทุ่มเทมาก โดยศาสตราจารย์ด้านการแสดงผู้เคยสอนเธอ ก็เคยชื่นชมว่า เธอเป็นลูกศิษย์ที่มีความสามารถ มีพรสวรรค์ และมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่ง

 เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮรรี่

3. เส้นทางการเป็นนักแสดง

             ผลงานการแสดงที่โดดเด่นที่สุดของเมแกนคือ การรับบทบาทนักกฎหมายที่ชื่อ เรเชล เซน ในซีรีส์เรื่อง Suits แต่ก่อนที่จะก้าวมาถึงจุดนี้ ชีวิตการแสดงของเมแกนไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เธอเข้าสู่วงการเป็นครั้งแรกจากบทเล็ก ๆ ในซีรีส์ General Hospital ในปี 2545 หลังจากนั้นก็ฝึกฝนฝีมือโดยการรับบทเล็ก ๆ ที่แตกต่างและหลากหลายเรื่อยมา

             "ฉันไม่ใช่เด็กสาวที่โตมาพร้อมกับกองเงินกองทอง และฉันต้องฝ่าฟันมากมายเพื่ออาชีพของฉัน ฉันคือเด็กสาวที่รถเคยแก๊สหมดกลางทางขณะไปออดิชั่น และและที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ ประตูรถดันมาเสียทั้ง 2 ข้าง เปิดก็ไม่ออก ฉันเลยต้องทำเป็นสาละวนเหมือนว่ากำลังควานหาสคริปต์ที่เบาะหลัง แล้วก็มุดไปแอบใต้เบาะหน้าเพื่อไม่ให้มีใครเห็น" เมแกนเล่าถึงประสบการณ์ตลก ๆ ในอาชีพนักแสดงของเธอ

 เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮรรี่
CHRIS JACKSON / AFP

4. ก่อนพบกับเจ้าชายแฮร์รี่ เธอเคยแต่งงานมาแล้ว

             สามีเก่าของเมแกน คือ เทรเวอร์ แองเกิลสัน เขาเป็นนักแสดงและโปรดิวเซอร์ ทำงานอยู่ในแวดวงฮอลีวูดเหมือน ๆ กับเมแกน โดยเทรเวอร์และเมแกนคบหาดูใจกันตั้งแต่ปี 2547 และเข้าพิธีแต่งงานกันในปี 2554 แต่ความรักของทั้งคู่ก็ไม่ได้ดำเนินไปอย่างตลอดรอดฝั่ง โดยพวกเขาหย่าร้างกันในปี 2556 และในปี 2559 เมแกนก็ได้พบกับเจ้าชายแฮร์รี่ผ่านการนัดบอดที่เพื่อนจัดการให้ ทั้งคู่ก็มีโอกาสได้ไปตั้งแคมป์ด้วยกันที่ประเทศบอตสวานา และได้สานความสัมนพันธ์กันมา จนกลายเป็นคนรักในทุกวันนี้

 เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮรรี่

 เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮรรี่

5. นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน เด็ก และสตรี

             หลาย ๆ คนอาจจะรู้จักเมแกนในฐานะนักแสดง แต่จริง ๆ แล้วเธอเป็นมากกว่านั้น เมแกนเคยเขียนอธิบายถึงตัวเธอเอาไว้ในบทความเรื่อง How To Be Both (การเป็นทั้งสองอย่าง) ว่าเธอนั้นเป็นทั้งนักแสดงผู้ให้ความบันเทิง และเป็นนักสิทธิมนุษยชน โดยเมแกนได้มาเป็นทูตสันทวไมตรีของโครงการ World Vision ในปี 2559 ซึ่งเธอได้ร่วมเดินทางไปยังประเทศรวันดา เพื่อช่วยพัฒนาโครงการน้ำสะอาดสำหรับบริโภค นอกจากนี้เธอยังทำงานกับสหประชาชาติในฐานะผู้ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือผู้หญิงอีกด้วย

             "พ่อแม่ของฉันเริ่มต้นชีวิตจากศูนย์ เมื่อพวกเขาสร้างตัวได้ สิ่งที่พวกเขาทำเสมอคือการให้ พวกเขาซื้อไก่งวงแจกจ่ายให้กับเหล่าไร้บ้านในวันขอบคุณพระเจ้า นำอาหารไปแจกจ่ายให้สถานสงเคราะห์ แม้กระทั่งมอบเงินเล็ก ๆ น้อยให้กับคนที่ขาดแคลน นั่นคือสิ่งที่ฉันพบเห็นมาตลอด มันทำให้ฉันตระหนักถึงความสำคัญของปัญหา ดังนั้นฉันจึงอยากมาพูดถึงมัน และทำอะไรบางอย่างเพื่อแก้ไข" เมแกน กล่าว

 เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮรรี่

 เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮรรี่

ภาพจาก Instagram meghanmarkle

ข้อมูลจาก esquire.com, edition.cnn.com, hollywoodreporter.com, abcnews.go.com