ครูเงาะ ให้ความเห็นผิดเกี่ยวกับเรื่อง มารีญา ตอบคำถาม ขออภัยไม่แตกฉานเรื่องภาษา

   ครูเงาะ ออกมาพูดถึงเรื่อง มารีญา ตอบคำถาม และให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง Social Movement โดยเข้าใจผิดคิดว่าเป็นการขับเคลื่อนทางสังคม แต่ยังยืนยัน คำถามของมารีญายากมาก

           แม้ว่ามารีญา พูลเลิศลาภ จะไปไม่ถึงฝั่งฝันของการเป็นมิสยูนิเวิร์ส และจอดเพียงรอบ 5 คนสุดท้าย พร้อมกับที่หลายคนวิจารณ์ประเด็น Social Movement คำถามที่ไม่ทำให้มารีญาไม่ถึงฝั่งฝัน ว่าเป็นคำถามที่ยากมาก
ครูเงาะ มารีญา

          ล่าสุด (28 พฤศจิกายน 2560) ครูเงาะ ได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ ว่าในฐานะที่ตนเป็นเซียนแห่งการตอบคำถามของนางงาม การันตีด้วยรองอันดับ 1 นางสงกรานต์ตำบลคูคตปี 2539 และประสบการณ์การตอบคำถามทางบ้านมากว่า 30 ปี ตนมองว่า คำถามของมารีญานั้นยากมาก โดยเฉพาะคำถามว่า "อะไรคือการขับเคลื่อนทางสังคมที่สำคัญที่สุดในยุคของคุณ" ซึ่งตนมองว่า เป็นการกลับมาพัฒนาทรัพยากรบุคคล การส่งเสริมครอบครัว และการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งคำถามนี้ จะไม่ปลุกเร้าได้เท่ากับเรื่องการคุกคาม ผู้ก่อการร้าย มันไม่สร้างความฮึกเหิมเลยแม้แต่น้อย

          อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้มีคนมาท้วงครูเงาะว่า social movement นั้น แปลว่า ขบวนการเคลื่อนไหวทางสังคม ไม่ได้แปลว่า กระบวนการขับเคลื่อนสังคม ซึ่งครูเงาะบอกว่า ตนเองตกคำว่า Has been ไป แต่ก็มีคนเข้ามาท้วงว่า มันไม่เกี่ยวกับคำกริยา has been เพราะคำว่า social movement นั้น เป็นการกระทำในตัวมันเอง สื่อถึงการประท้วง การเรียกร้องมากกว่า
ครูเงาะ มารีญา

          และต่อมา ครูเงาะได้ก็ได้ออกมาขออภัยว่า ตนเองไม่เก่งภาษา ต้องได้อ่านถึงจะเข้าใจ นับประสาอะไรกับคนที่อยู่บนเวทีและมีความตื่นเต้น แต่ถึงอย่างไรตนก็ยังยืนยันว่า มารีญาทำดีที่สุดแล้ว การจะตอบคำถามนี้ให้ปังนั้นยากเหลือเกิน

ครูเงาะ มารีญา

ครูเงาะ มารีญา

ครูเงาะ มารีญา

ครูเงาะ มารีญา

ครูเงาะ มารีญา

ครูเงาะ มารีญา


ภาพจาก Instagram krungor, ทวิตเตอร์ @sangkorn_tai